อีซูซุ เผยตัวเลข 10 เดือนมียอดขายทุกรุ่น 140,700 คัน เพิ่มขึ้น 2.1% Share this

อีซูซุ เผยตัวเลข 10 เดือนมียอดขายทุกรุ่น 140,700 คัน เพิ่มขึ้น 2.1%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 December 2563

อีซูซุ สรุปผลโควิด-19 ธุรกิจอีคอมเมิร์ซขยายตัว คนเปลี่ยนงาน-หารายได้เสริม หันซื้อรถปิกอัพประกอบอาชีพ ส่งผลตลาดรถปิกอัพหดตัวน้อย เผยตัวเลข 10 เดือน มียอดขายทุกรุ่น 140,700 คัน เพิ่มขึ้น 2.1%


อีซูซุ เผยตัวเลข 10 เดือนมียอดขายทุกรุ่น 140,700 คัน เพิ่มขึ้น 2.1%

ทาเคชิ คาซาฮาระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่า ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ต.ค. 2563) ยอดขายรถรวมทุกประเภท 608,844 คัน เทียบกับระยะเวลาเดียวกันกับปีที่แล้วลดลงประมาณ 27% โดยรถปิกอัพขายได้ 283,478 คัน ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว 20%  ถือว่าตลาดปิกอัพหดตัวน้อยกว่าตลาดรวม โดยตลาดเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นตั้งแต่เดือนที่ 9-10  เนื่องจากยอดขายของ 2 เดือนนี้กลับขึ้นไปใกล้เคียงกับปีที่แล้ว จึงคาดว่าอีก 2 เดือนที่เหลือจะใกล้เคียงกับปีที่แล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่รถปิกอัพหดตัวน้อยกว่าตลาดรวมนั้น เห็นว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้คนอยู่บ้านมากขึ้น บริษัทบางแห่งมีการทำงานที่บ้าน ธุรกิจอีคอมเมิร์ซขยายตัว เนื่องจากมีการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้น รถปิกอัพจึงเป็นที่ต้องการในการขนส่งมากขึ้น อีกส่วนหนึ่งเนื่องจากคนที่ถูกเลิกจ้าง เดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมไปเริ่มงานใหม่และจะซื้อรถปิกอัพในการทำธุรกิจเพราะใช้ได้ทั้งบรรทุกคนและสิ่งของ ผู้ที่มีรายได้ลดลงบางส่วนหารายได้เสริมรับส่งของก็หันมาใช้รถปิกอัพ

“สถานการณ์โควิดไม่เพียงส่งผลให้การต้องการใช้รถปิกอัพเพิ่ม รถบรรทุกขนาดเล็ก ELF ก็เป็นที่ต้องการมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะรัฐบาลเองมีการลงทุนด้านสาธารณูปโภคมากพอสมควรทำให้ต้องใช้รถในการขนส่งมากขึ้น ส่วนการคาดการณ์ตลาดรถปีหน้า น่าจะมียอดขาย 850,000 คัน เป็นการคาดการณ์ภาวะตลาดที่ยากมากเพราะตอนนี้มีปัจจัยที่ไม่แน่นอนค่อนข้างมากและอาจมีปัจจัยที่ยังไม่รู้เกิดขึ้นอีก ต้องรอดู”


สำหรับ 10 เดือนแรก รถอีซูซุทุกรุ่นขายได้ 140,700 คัน เทียบกับ 10 เดือนแรกของปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 2.1% ซึ่งเป็นคุณภาพของรถ ประกอบกับราคาขายต่อรถมือสองอีซูซุราคาดี ลูกค้าจึงให้ความสนใจ หากแยกออกมาจะพบว่า 10 เดือนแรกรถปิกอัพอีซูซุดีแมคซ์ขายได้ 126,098 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 7.7% เป็นผลจากการเปิดตัวรถใหม่เมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งมาทำยอดขายในปีนี้  การเปิดตัวรถรุ่นความสูงมาตรฐานเกียร์ออโตเมติก ซึ่งรถเกียร์ออโต้ได้รับความนิยมจากลูกค้าผู้หญิงมากขึ้น และยังมีการเปิดตัว X-Series ใหม่อีกด้วย ส่วนออลนิว อีซูซุมิว-เอ็กซ์เปิดขายทางการเมื่อ 12 พ.ย. ตอนนี้มียอดจองประมาณ 4,000 คัน


“ช่วงนี้เทรนด์รถแต่งกำลังมาแรง โดยเฉพาะแนวเรซซิ่ง ซึ่งอีซูซุเห็นเทรนด์นี้มาก่อน ตอนที่ออกแบบรถ ดีไซเนอร์จะคิดมาแล้วว่าลูกค้าจะเอาไปแต่งเพิ่มได้อย่างไรได้บ้างส่วนตลาดรถบรรทุกขนาดกลาง-ใหญ่ 10 เดือนแรกขายได้ 20,193 คัน ลดลงจากปีก่อน 19.3% ซึ่งเป็นยอดขายรถอีซูซุ 10,377 คัน ลดลงไป 18.3%”

นอกจากนี้ อีซูซุได้ขยายธุรกิจจำหน่ายรถมือสองออนไลน์ "โอมาคาเสะคาร์" เพิ่มขึ้นโดยเพิ่งเปิด 2 สาขาใหม่เมื่อต้นเดือนตุลาคม โดยมีสาขาต่างจังหวัดสาขาแรกที่ ต.กลางดง อ.ปากช่อง  จ.นครราชสีมา มีพื้นที่ 26,000 ตร.เมตร รองรับรถให้ลูกค้าเลือกชมถึง 500 คัน จุดที่ทำให้ประสบความสำเร็จคือ การเลือกจำหน่ายรถมือสองเกรดพรีเมียมและมีการรับประกัน 6 เดือน ซึ่งรถปิกอัพมือสองขายดีมาก เพราะลูกค้าเอาไปใช้ทำงานขนส่งสินค้า โดยยอดขายโอมากาเสะ 60% เป็นรถอีซูซุ
ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ