MAN“เอ็ม เอ เอ็น” โชว์สมรรถนะรถบรรทุกหัวลาก TGS มาตรฐานระดับโลก Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

MAN“เอ็ม เอ เอ็น” โชว์สมรรถนะรถบรรทุกหัวลาก TGS มาตรฐานระดับโลก

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 10 December 2563

เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย โชว์สมรรถนะสุดยอดรถบรรทุกหัวลาก TGS ทั้ง 3 รุ่น  ได้แก่ 1.TGS 6x4 360 แรงม้า 2.TGS 6x4 400 แรงม้า และ 3.TGS 6x4 440 แรงม้า ราคาเริ่มต้นที่ 4.2 ล้านบาท


MAN

   เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย โชว์ รถบรรทุก MAN TGS ทั้งหมด 3  รุ่น ได้แก่ 1.TGS 6x4 360 แรงม้า 2.TGS 6x4 400 แรงม้า และ 3.TGS 6x4 440 แรงม้า ได้รับการผลิตและนำเข้าทั้งหมดเป็น CBU 100% จากประเทศเยอรมนี  

 สำหรับรถบรรทุก TGS ทั้ง 3 รุ่น มาพร้อมเครื่องยนต์

TGS 6x4 360 แรงม้า มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล D2066  6 สูบ Turbo ขนาด 10,518 ซีซี ระบบหัวฉีดแบบคอมมอนเรล พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 360 แรงม้าที่ 1,400-1,900 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุดที่ 1,800 นิวตันเมตร 1,000-1,400 รอบต่อนาที

TGS 6x4 400 แรงม้า มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล D2066  6 สูบ Turbo ขนาด 10,518 ซีซี ระบบหัวฉีดแบบคอมมอนเรล พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้าที่ 1,400-1,900 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุดที่ 1,900 นิวตันเมตร 1,000-1,400 รอบต่อนาที

TGS 6x4 440 แรงม้า มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล D2066  6 สูบ Turbo ขนาด 10,518 ซีซี ระบบหัวฉีดแบบคอมมอนเรล พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 440 แรงม้าที่ 1,400-1,900 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุดที่ 2,100 นิวตันเมตร 1,000-1,400 รอบต่อนาที

 โดยมีมาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ MAN TipMatic อี ระบบเกียร์เป็นเกียร์แบบ 12 เกียร์เดินหน้า 2 เกียร์ ถอยหลัง ทำงานแบบกึ่งอัตโนมัติ (Automated Manually Operated) ด้วยระบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ แบบ TipMatic แบบ Smartshifting ที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงระบบการตรวจจับภาระการรับน้ำหนัก (Load Detection) ของตัวรถ เพื่อทำการเลือกเกียร์ที่เหมาะสมในการออกตัว โดยคำนึงถึงน้ำหนักของตัวรถและน้ำหนักบรรทุกขณะขับขี่ 

ระบบความปลอดภัยมาพร้อม MAN BrakeMatic

  • ระบบเบรคควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBS)
  • ระบบป้องกันล้อล็อกอัตโนมัติ (ABS) และ
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (MAN EasyStart) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

รวมถึงเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมประสิทธิภาพสูงสุดอีกมากมาย เพื่อรองรับการใช้งานของผู้ขับขี่อย่างเหมาะสมที่สุดในทุกพื้นที่ ตลอดจนสามารถปรับแต่งทั้งอุปกรณ์ภายในและภายนอกให้เหมาะกับความต้องการของประเภทธุรกิจตอบโจทย์ทุกมิติการขนส่งได้อย่างครอบคลุม โดยทั้ง 3 รุ่น สนนราคาเริ่มต้นที่ 4.2 ล้านบาท ตลอดจนมอบข้อเสนอฟรีสัญญาบริการการบำรุงรักษา COMFORT เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 300,000 กิโลเมตร รวมทั้งการบริการถึงสถานที่ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563

ล่าสุดเอ็ม เอ เอ็น ได้จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถบรรทุกหัวลากรุ่นดังกล่าวแก่สื่อมวลชน เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่รถบรรทุกที่ได้รับการผลิตและนำเข้าทั้งหมดเป็น CBU 100% จากประเทศเยอรมนี ณ สนามทดสอบ TPRO Training Center จังหวัดฉะเชิงเทรา

รถในการทดสอบมีด้วยกันทั้งหมด  3  รุ่น ได้แก่ 1.TGS 6x4 360 แรงม้า 2.TGS 6x4 400 แรงม้า และ 3.TGS 6x4 440 แรงม้า แบ่งการทดสอบเป็น 3 สถานี 

สถานีแรกเพื่อให้เป็นประสิทธิภาพของตัวรถที่มีการควบคุมที่ง่าย ให้อัตราเร่งที่ดีรถมีกำลังเหลือๆ พร้อมทั้งให้การทรงตัวที่ดี ด้วยเทคโนโลยีทีมีมาให้ทำให้ TGS มีประสิทธิภาพ สูงในการขับขี่ 

สถานีสอง ทดสอบระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (MAN EasyStart) มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวรถและสินค้า เพราะถ้าเราอยู่ในเนินชันรถอาจจะไหลได้แต่เมื่อมีระบบเข้ามาช่วยทำให้เกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ทั้งตัวเราและผู้ร่วมทาง

สถานีสุดท้ายกับ ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่าง วิธีการทำงานของระบบนี้จะทำงานร่วมกับ cruise control เป็นการตั้งความเร็วของตัวรถเราเอาไว้พร้อมทั้งตั้งระยะห่างจากรถคันหน้าด้วยพร้อมกัน โดยเมื่อรถคันหน้าชะลอตัวลง ตัวรถก็จะชะลอตามรถคันหน้าเช่นกัน และเมื่อรถคันหน้าเร่งออกตัวรถก็จะเร่งความเร็วตามระยะที่เราตั้งเอาไว้ ทำให้การขับขี่ในระยะทางไกลๆนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 การทดสอบทั้งหมดเพื่อให้เห็นประสิทธิภาพของตัวรถที่ให้ ทั้งความสะดวกสบายและปลอดภัย ที่เชื่อถือได้ด้วยระบบช่วยเหลืออัจฉริยะและระบบความปลอดภัยเพื่อรองรับผู้ขับขี่อย่างเหมาะสมที่สุดในทุกพื้นที่ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งอุปกรณ์ทั้งภายในและภายนอกให้เหมาะกับความต้องการของประเภทธุรกิจได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและการบริการของธุรกิจให้ก้าวหน้าได้อย่างราบรื่นน่าเชื่อถือและปลอดภัย ตอบโจทย์ทุกมิติการขนส่งได้อย่างครอบคลุม เช่น การขนส่งระยะทางไกล การใช้งานในไซต์งานก่อสร้าง การขนส่งและบรรทุกอาหาร การขนส่งยานยนต์พิเศษ การขนส่งแก๊ส ของเหลว ฯลฯ  


การออกแบบห้องโดยสารเป็นไปตามหลักสรีระศาสตร์เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานมีความเป็นอยู่ที่ดี มีสุขภาพพลานามัยที่ดี มีความปลอดภัย และเกิดประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด ส่วนด้านระบบความปลอดภัยมาพร้อม MAN BrakeMatic เป็นระบบเบรคล้อแบบลมล้วนควบคุมด้วยอิเลคโทรนิค (EBS) แบบดิสค์เบรคทั้งด้านหน้าและด้านหลังติดตั้งมาพร้อมกับระบบป้องกันล้อล็อกอัตโนมัติ (ABS) และระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (MAN EasyStart) มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในส่วนระบบการขับเคลื่อนเป็นเพลาหน้าและหลัง เป็นแบบแหนบ (Parabolic Leaf Spring) พร้อมกันโคลง เพื่อให้การรองรับน้ำหนักและการทรงตัวเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพรองรับทุกการใช้งาน 

ทั้งนี้รถบรรทุกหัวลาก MAN TGS 6x4 360 แรงม้า MAN TGS 6x4 400 แรงม้า และ MAN TGS 6x4 440 แรงม้า สนนราคาเริ่มต้นที่ 4.2 ล้านบาท พร้อมมอบข้อเสนอฟรีสัญญาบริการการบำรุงรักษา COMFORT เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 300,000 กิโลเมตร พร้อมบริการถึงสถานที่

พร้อมกันนี้ยังเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ซื้อรถบรรทุกหัวลาก TGS ด้วยการรับประกันคุณภาพสินค้าตามมาตรฐานของประเทศเยอรมนี โดยรถบรรทุกทุกคันที่จำหน่ายในประเทศไทยจะได้รับการรับประกันสินค้าทั้งคุณภาพของตัวรถ ระบบขับเคลื่อนและอะไหล่ ประกอบด้วย การรับประกันคุณภาพของตัวรถทั้งคัน 12 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทาง การรับประกันระบบขับเคลื่อน 24 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทางพร้อมกันกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 24 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทาง และการรับประกันคุณภาพของอะไหล่ 24เดือน โดยไม่จำกัดระยะทาง เพื่อสร้างความมั่นใจและความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าในด้านการบริการหลังการขาย

ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 โดยลูกค้าสามารถสัมผัสรวมถึงทดลองขับได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการเอ็ม เอ เอ็น 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2ca


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ