Mitsubishi Outlander PHEV ไฮบริด ปลั๊กอิน รักการเดินทาง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Mitsubishi Outlander PHEV ไฮบริด ปลั๊กอิน รักการเดินทาง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 07 December 2563

2020 Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) รถเอนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายมิตซูบิชิ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดประเทศไทย พร้อมผลิตในประเทศ เคาะราคาอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expro 2020 ราคาเริ่มต้น 1.640-1.749 ล้านบาท


Mitsubishi Outlander PHEV 2020

   Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) รถเอนกประสงค์ ในรูปแบบ SUV ที่มาพร้อมระบบเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดรถ suv ที่รุ่นแรง เพราะก่อนหน้านี้ MG HS PHEV พึงเปิดตัวไปก่อนหน้า ด้วยราคาที่น่าสนใจ เราจึงต้องมาดูกันว่า Mitsubishi Outlander PHEV ทางมิตซูบิชิ จึงได้จัดการทดสอบแบบเล็กเพื่อให้ได้เห็นถึงประสิทธิภาพ

   Mitsubishi Outlander PHEV มีจัดจำหน่ายในต่างประเทศค่อนข้างนาน ก่อนที่จะถูกผลิตและจัดจำหน่ายในประเทศไทย แต่แฟนๆมิตซูบิชิ ก็ไม่ต้องกังวลนักเพราะทางมิตซูบิชิก็ได้บอกแล้วว่าถึงจะมีขายมานาน แต่รุ่นใหม่ก็คงไม่ได้ปรับเร็วนี้แน่นอน ถึงปรับแต่ก็จะยังไม่มี เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ทำให้โมเดล นี้อยู่ในประเทศไทยอีกนาน

 

จุดขายของ Mitsubishi Outlander PHEV
 

   มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ได้รับการถ่ายทอดจิตวิญญาณ รถsuv จากรถในระดับตำนานอย่าง Mitsubishi Pajero และ Mitsubishi Evolution X ที่มาพร้อม เทคโนโลยีของรถที่ได้รับการถ่ายทอดมา

จุดเด่นคือ เครื่องยนต์ แบบ  PHEV

เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มาพร้อมการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ MIVEC ขนาด 2,359 ซีซี  กำลังสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 199 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous Permanent Magnetic Motor 2 ตัว ด้านหน้า S61 กำลังสูงสุด 82 แรงม้า 137 นิวตันเมตร และ ด้านหลัง Y61 กำลังสูงสุด 95 แรงม้า 195 นิวตันเมตร

เมื่อเครื่องยนต์ ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังรวม 305 แรงม้า แบตเตอรี่ Lithium-ion 300 volts ความจุ 13.8 kWh ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวีลล์คอนโทรล (S-AWC) และระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกระหว่างล้อซ้ายและล้อขวา  ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ติดตั้งที่เพลาหน้า-หลัง ควบคุมแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ใหม่ ประกอบด้วยโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ได้แก่

โหมดอีวี (ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ) 
โหมดซีรีย์ ไฮบริด (ขับเคลื่อนหลักด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีเครื่องยนต์ทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าให้แก่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่) 
โหมดพาราเรล ไฮบริด (เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำหน้าที่ขับเคลื่อนตัวรถไปพร้อมกัน)

- ชาร์จไฟฟ้า AC 3.7 kW 230V 16A 0-100% ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 30 นาที
- ชาร์จไฟฟ้า CHAdeMO Fast Charge 0-80% ใช้เวลา 25 นาที
วิ่งได้ระยะทางไกลสุด ด้วยไฟฟ้าล้วน 55 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP)

 

นอกจากนี้ มิตซูบิชิคุยว่าพวกเขาทำให้ลูกค้าใช้งานรถคันนี้ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการช่วยออกค่าติดตั้ง Wall Charge มูลค่า 2 หมื่นบาท พร้อมรับประกันแบตเตอรี่ 10 ปี หรือ 1.6 แสนกิโลเมตร เซอร์วิส แพ็กเกจ 5 ปี ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. นาน 5 ปี พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี และรับประกันคุณภาพพร้อมค่าแรงเช็คระยะ 5 ปี

 

ภายนอก Mitsubishi Outlander PHEV

   ถึงแม้ว่าเราจะเห็นหน้าตา Outlander กันมานานแล้วในตลาดโลก แต่สำหรับคันจริงนั้นถือได้ว่าหน้าตาดีก็ว่าได้ ภายนอกดูเป็นรถสายลุยผสมกับรถในรูปแบบ suv หรู 

 

มิติตัวถังกว้าง 1,810 มิลลิเมตร ยาว 4,695 มิลลิเมตรและสูง 1,710 มิลลิเมตร โดยมาพร้อมระยะฐานล้อยาว 2,670 มิลลิเมตร

ตัวถังแบบยกสูงแบบรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมกระจังหน้าแบบไดนามิกชิลด์ ที่ได้รับถ่ายทอดมาตอนปรับโฉมช่วงปี 2018 มาพร้อมระบบไฟรอบคันเป็นแบบLED โคมไฟหน้าโดดเด่นด้วยโปรเจคเตอร์แบบคู่ ให้ความสว่าง สปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ราวหลังคาสีเงิน เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

 

ภายใน Mitsubishi Outlander PHEV

  เอาท์แลนเดอร์  ให้อารมณ์ เอสยูวี แต่เพิ่มความหรูหราได้จากเบาะนั่งแบบหนังเย็บด้วยด้ายสีขาว เป็นลายข้าวหลามตัด พวงมาลัยแบบมัลติฟังชั่นส์ที่มีการควบคุมหน้าจอต่างๆ หน้าจอกลางแบบสัมผัส พร้อมด้วยระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ

เพิ่มความทันสมัยด้วย เกียร์หน้าตาแปลกตา  ห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีเทาเคร่ง และสิ่งที่เป็นจุดขายของ เอาท์แลนเดอร์ ยังสามารถผลิตและจ่ายพลังงานไฟฟ้าจากตัวรถมาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่มีขนาดไม่เกิน 1,500 วัตต์ ด้วยการเสียบปลั๊กเข้ากับช่องจ่ายกระแสไฟฟ้าภายในตัวรถ เน้นสำหรับสายลุยป่าโดยเฉพาะ

การทดสอบ Mitsubishi Outlander PHEV

 มิตซูบิชิ ได้จัดการทดสอบเล็กๆ สำหรับ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี เพื่อให้ได้สัมผัสอารมณ์การขับขี่ เริ่มกันเลยภายนอกรถอย่างที่เห็น ออกจะแก่ไปนิด แต่โดยรวมก็สวยอยู่ สัมผัสแรกภายในห้องโดยสารดูหรูด้วยวัสดุหนังต่างๆ พร้อมเบาะนั่งที่ดี ตัวรถโปร่งทำให้มุมมองในห้องโดยสารสบายตา อุปกรณ์ต่างจัดวางในตำแหน่งที่ใช้งานง่าย 

พร้อมออกตัววิ่งกดคันเร่งเต็มกำลัง ระยะทาง ประมาณ 400 เมตร เครื่องยนต์ทำงานร่วมมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังถึง 305 แรงม้า แรงบิด 531 นิวตันเมตร  ตัวเลขอาจจะดูแรงมาก แต่มันไม่ได้แรงอย่างที่คิด เรียกว่าถ้าตัวเลขขนาดนี้หลังติดเบาะแน่นอน แต่สำหรับ เอาท์แลนเดอร์ ไปแบบนิ่มๆมากกว่าไม่ได้วิ่งให้อารมณ์รถสปอร์ตแต่อย่างไร อาจจะด้วยการปรับแต่งให้เน้นการใช้งานแบบนุ่มนวลมากกว่า 

ต่อด้วย การวิ่งในวงกลมบนพื้นเปียกลื้น เพื่อโชว์ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวีลล์คอนโทรลของ Mitsubishi Outlander PHEV   แน่นอนว่าหากเข้าเร็ว ๆ หรือกดคันเร่งในโค้งมาก ๆ ตัวรถจะหลุดออกจากโค้งต้อง แก้อาการกันอยู่เล็กน้อย แต่ก็ทำได้อย่างง่ายดายแค่หักพวงมาลัยไปในตำแหน่งที่ต้องการ ซึ่งระบบการช่วยเหลือของรถนั้น ก็จะเข้ามาจัดการไม่ให้รถมีอาการลื่นไถลหรือออกนอกช่องทาง 

สถานีต่อไป การขับขี่แบบ สลาลม พวงมาลัยนั้นเห็นได้ชัดเจนมากมีความคมในทุกการเปลี่ยนเลน ควบคุมได้ง่ายหักได้ตามทิศทางของผู้ขับขี่ ตัวรถแม้ว่าจะมีความสูงแต่มีอาการโคลงตัวไม่มากนัก แม้ว่าจะเป็นผู้โดยสารก็มีอาการโครงเล็กน้อย 

จบการทดสอบถือว่าเป็นนำจิ้มสำหรับการทดสอบในครั้งนี้ คงต้องรอปีนี้กับการทดสอบแบบถนนจริง จะได้สัมผัสกับสมถรรถนะอย่างแท้จริงสำหรับการขับขี่และอัตราการประหยัดน้ำมัน

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวิลล์คอนโทรล (S-AWC)  ประกอบด้วย

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก Anti-Lock Braking (ABS)
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Active Stability Control (ASC)
  • ระบบควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกระหว่างล้อซ้ายและล้อขวา Active-Yaw Control (AYC) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ติดตั้งที่เพลาหน้า-หลัง ควบคุมแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ พร้อมเสถียรภาพ เพิ่มสมรรถนะและการควบคุม มั่นใจทุกการเข้าโค้ง

ระบบซูเปอร์-ออลวิลล์คอนโทรล ยังทำงานร่วมกับโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ประกอบด้วย

  • โหมดล็อค (มอบสมรรถนะเต็มรูปแบบของระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ
  • โหมดสโนว์ (ให้การควบคุม การยึดเกาะ และการควบคุมที่ดีเยี่ยม เมื่อขับขี่บนพื้นผิวถนนที่เปียกลื่น)
  • โหมดนอร์มอล (ควบคุมแรงบิดของแต่ละล้อให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ )  
  • โหมดสปอร์ต (เพิ่มความแม่นยำของคันเร่ง การควบคุม และการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้ดีมากขึ้น) ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการยึดเกาะและลุยผ่านทุกสภาพถนน พร้อมช่วยรักษาเสถียรภาพ และเพิ่มสมรรถนะในการควบคุมให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ใหม่ ครบครันด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุด อาทิ

  • ระบบสัญญาณเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM)
  • ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (BSW) 
  • ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (LCA)  
  • ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (AHB) 
  • ระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ (ACC) ไม่ได้ทำหน้าที่แต่เฉพาะรักษาระดับความเร็วให้คงที่เท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่ตรวจจับรถคันหน้า พร้อมควบคุมความเร็วและรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัยจนกว่ารถจะหยุด

สรุป Mitsubishi Outlander PHEV

   Mitsubishi Outlander PHEV กับค่าตัวเริ่มต้น ล้านหก ว้าววว ราคาแรงมากเพราะถ้ามองคู่แข่งในตลาดแบบตรงๆก็ MG HS PHEV ที่ทำราคาค่อนข้างดี คู่แข่งแบบอ้อมๆ Mazda CX-5 หรือ Honda CR-V ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่แข็งแรงมากสำหรับเจ้าตลาด ซึ่งถ้ามองในเรื่องการตลาดต้องบอกว่าเหนื่อยมาก

จุดเด่น มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี

1 ภายในกว้างขวาง พื่นที่ใช้สอยเยอะ

2 เครื่องยนต์ มีความทันสมัยสามารถเลือกใช้ได้ 2 ระบบ

3 เหมาะก้บสายลุยกางเต้น มาพร้อมปลั๊กไฟบ้าน

4 ช่วงล่างดีนุ่มสบาย เกาะถนน

จุดด้อย มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี

1 หน้าตาที่เห็นกันมานาน

2 ราคาที่สูงทำให้ตัวเลือกเยอะขึ้น

สำหรับใช้มองหารถ SUV ขนาดกลางมีเทคโนโลยีพร้อม และเป็นสายลุยชอบออกท่องเที่ยว มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี น่าจะเป็นคำตอบ

สีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่

สีขาว White Diamond 

สีเงิน Sterling Silver 

สีดำ Jet Black Mica

ราคา มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ใหม่ มีให้เลือก 2 รุ่น ราคา

รุ่น จีที มีราคาจำหน่ายที่ 1,640,000 บาท 
รุ่น จีที พรีเมียม มีราคาจำหน่ายที่ 1,749,000 บาท 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ