All New Mazda BT-50 2021 ครั้งแรกบนแผนดินไทย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

All New Mazda BT-50 2021 ครั้งแรกบนแผนดินไทย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 December 2563

มาสด้า ประเทศไทย จัดงาน  All-New Mazda BT-50 เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสและได้ทดสอบขับ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย กับการปรับโฉมครั้งใหญ่ เจเนอเรชั่นที่ 4  พร้อมเปิดเผยสเปคข้อมูลทั้งหมด ก่อนประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า


เปิดตัว All New Mazda BT-50 202

หลายท่านอาจจะได้เห็น New Mazda BT-50 2021 ก่อนหน้านี้ที่ประเทศออสเตรีย และต่อเนื่องกับการเปิดตัวที่ประเทศไทยครั้งแรก เป็นที่ทราบกันดีว่า New Mazda BT-50 ได้รับความร่วมมือกับ Isuzu D-Max พลานุภาพพลิกโลก ซึ่งถือเป็นรถกระบะยอดนิยม จึงได้ใช้แพลตฟอร์มตัวถัง แชสซีส์ รวมไปถึงขุมพลังเครื่องยนต์แบบเดียวกับ แต่ในเรื่องการออกแบบนั้นยังคงเป็นแบบฉบับของ KODO Design อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของค่าย Mazda 

Mazda BT 50ตารางผ่อน Mazda BT 50

Mazda BT-50 2021 ไม่มีแล้ว !! ความดุดันของเครื่องยนต์ ความดิบของช่วงล่าง

ภายนอก All-New Mazda BT-50

จุดมุ่งหมายของการออกแบบรถปิกอัพมาสด้า BT-50 2021 ใหม่ คือออกแบบตามแนวคิด โคโดะ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวอันสง่างาม มาผสมผสานกับความทรงพลัง ความทนทาน เส้นสายที่ลากยาวต่อเนื่องจากไฟหน้าไปตามแนวสะท้อนของด้านข้างรถต่อเนื่องไปจนถึงไฟท้าย ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่ง ด้วยรูปแบบที่เรียบง่ายของ โคโดะ ดีไซน์ 

ภายนอก All New Mazda BT 50

ด้านหน้ารถกระจังหน้าที่สูงและตั้งตรงที่ รู้ได้ทันทีว่าเป็นรถมาสด้า  ซุ้มล้อที่ดูโดดเด่นให้ภาพลักษณ์ที่ทรงพลัง กระบะท้ายที่ทอดยาวไปจนถึงสัญลักษณ์มาสด้าที่ด้านหลัง เป็นเอกลักษณ์ของมาสด้า


รีวิว Mazda BT 50

ไฟหน้าแบบ LED ได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงโฉบเฉี่ยว และเป็นทรงกระบอก ทำให้ได้แสงไฟที่สว่างไสว ดูมีมิติและชัดเจน ที่เห็นแล้วรู้ว่าทันทีว่าเป็นลักษณะการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของมาสด้า ส่วนไฟท้ายก็เป็นรูปทรงกระบอกเช่นเดียวกับไฟหน้า ซึ่งสอดคล้องกับสไตล์การออกแบบไฟทรงกลมอันเป็นลักษณะเฉพาะของมาสด้า

ไฟท้ายรูปทรงกระบอกราคา Mazda BT 50

ภายใน All-New Mazda BT-50 2021

รถปิกอัพมาสด้า BT-50 ใหม่ มาพร้อมกับมาตรวัดแบบอนาล็อก 2 ชุด โดยมีหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่อยู่ตรงกลาง และมีแผงหน้าปัดด้านหลังสีดำสนิท จึงทำให้ตัดกันอย่างชัดเจนระหว่างตัวอักษรสีขาวกับขอบสีเงินของมาตรวัดแบบอนาล็อก 

ภายใน All New Mazda BT 50ที่พักแขนด้านหลังภายในห้องโดยสารระบบเกียร์พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทางฟังก์ชั่นเปิดไฟในห้องโดยสารอัตโนมัติเกียร์อัตโนมัติช่องแอร์และแถบกลางคอนโซล

ช่องแอร์และแถบกลางคอนโซลนี้ได้ถูกตกแต่งด้วยสีเงินเข้ม กรอบช่องแอร์สีเงินเข้มในขณะที่สีดำด้านที่ตกแต่งแผงคอนโซลก็ให้ภาพลักษณ์ที่หนักแน่นของเมทัลลิก  ระบบ Infotainment  หน้าจอแสดงผลแบบสัมผัส WXGA 
 ขนาด 7 นิ้ว หรือ 9 นิ้ว  และยังมีจอแสดงผล Multi-information Display ขนาด 4.2 นิ้ว ที่สามารถควบคุมระบบนำทางด้วยการสัมผัสได้ และยังมี Apple CarPlay และฟังก์ชั่น Android Auto และในบางรุ่นยังรองรับฟังก์ชั่นการควบคุมการทำงานด้วยเสียง อีกด้วย

หน้าจอแสดงผลแบบสัมผัส WXGAพวงมาลัย bt 50จอแสดงข้อมูลการขับขี่กุญแจรีโมทพร้อมฟังก์ชั่นสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมทbt 50 functionตอนหลังair conditioner

ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง, กุญแจรีโมทพร้อมฟังก์ชั่นสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท, ฟังก์ชั่นเปิดไฟในห้องโดยสารอัตโนมัติ (Welcome Light) และมือจับสำหรับขึ้น-ลงของผู้โดยสารตอนหลัง เป็นต้น


เครื่องยนต์ 1.9ลิตร

เครื่องยนต์ 1.9ลิตร

เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร

เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร

ด้านขุมพลังมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร เลือกได้ทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ รวมถึงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้าด้วย 

ล้อ ขนาด 18

ขนาด 18"

ดิสก์เบรกหน้าสำหรับรถปิกอัพ มาสด้า BT-50 มีทั้งหมด 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 17 และ 15 นิ้ว ในขณะที่ด้านหลังใช้ดรัมเบรกขนาด 15 นิ้ว ซึ่งจากการปรับตั้งทำให้สามารถหยุดล้อได้อย่างยอดเยี่ยม 


ล้อ ขนาด 17
ขนาด 17"

ระบบกันสะเทือนAll-New Mazda BT-50

ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ (Double-Wishbone) และชุดแหนบ (Leaf Spring) ทำให้ช่วงล่างของรถปิกอัพมาสด้า BT-50 สามารถให้การควบคุมรถอย่างมีเสถียรภาพและขับขี่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ในรุ่น ยกสูง ยังได้มีการเสริมตัวยึดด้านหน้ากันโคลง เพื่อเพิ่มความสมดุลให้กับตัวรถมากขึ้น สามารถขับลุยน้ำได้สูงถึงระดับ 800 มม.


ระบบกันสะเทือน All New Mazda BT 50Mazda BT 50 2021
 

 ระบบความปลอดภัย All-New Mazda BT-50

  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM 
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA  
  • ระบบช่วยจอด Parking Aid 
  • ระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC  
  • ระบบช่วยออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชัน หรือ HLA  
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM เป็นระบบเซ็นเซอร์เพื่อตรวจจับเมื่อมีรถเคลื่อนที่เข้ามาทางด้านหลังเมื่อเปลี่ยนเลน โดยระบบจะส่งสัญญาณเตือนบนกระจกเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัย ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ตัวเดียวกันที่ใช้กับระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA) ที่ช่วยส่งสัญญาณเตือนคนขับเมื่อตรวจพบว่ามีรถยนต์กำลังเคลื่อนที่เข้ามาจากทางด้านหลัง
  • ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control (HDC)
  • ระบบควบคุมเครื่องยนต์และเบรกเพื่อควบคุมอัตราเร่งและรักษาความเร็วเมื่อขับรถลงทางลาดชัน ช่วยให้ผู้ขับขี่มีสมาธิในการควบคุมพวงมาลัย และมั่นใจยิ่งขึ้นเมื่อขับรถลงจากทางลาดชัน
  • ระบบช่วยออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชัน (HLA)
  • ระบบช่วยจอด Parking Aid
  • เซ็นเซอร์ 4 ตัวบนกันชนด้านหน้าและด้านหลังจะช่วยกะระยะห่างระหว่างรถกับวัตถุ โดยระบบจะส่งเสียงแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อรถเคลื่อนเข้าไปใกล้วัตถุจนถึงระยะห่างที่กำหนด
  • ระบบถุงลมนิรภัย SRS สูงสุด 6 ตำแหน่ง

ระบบความปลอดภัย All New Mazda BT 50กระบะ mazdaรีวิว mazda bt 50bt 50 ราคาขับทดสอบ Mazda BT 50ราคา และตารางผ่อน mazda bt 50

 มาสด้า ประเทศไทย ยังไม่ได้เปิดเผยราคาจำหน่าย หรือกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าคงอีกไม่นานพบกันปีหน้า

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ