[PR News] สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม ปรับโครงสร้างองค์กรแต่งตั้ง “กรรมการผู้จัดการ” ชาวไทยคนแรก Share this

[PR News] สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม ปรับโครงสร้างองค์กรแต่งตั้ง “กรรมการผู้จัดการ” ชาวไทยคนแรก

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 11 December 2563

สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรประจำปี พร้อมสานต่อพันธกิจในการยกระดับความสามารถในการดำเนินงานเพื่อมุ่งสู่การเป็นฐานการผลิตเครื่องยนต์โตโยต้าในระดับภูมิภาค โดยกำหนดให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป


ภายใต้การปรับโครงสร้างองค์กรประจำปีในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยการปรับตำแหน่งของผู้บริหารระดับสูง มร. ยูจิ ฮิราโอกะ กรรมการผู้จัดการ ที่จะเดินทางไปปฏิบัติงาน ณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ นอร์ธ อเมริกา ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการเป็นเวลา 5 ปี โดยในช่วงเวลาดังกล่าว มร. ฮิราโอกะ เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันขององค์กร ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่มีรากฐานจาก “ระบบการผลิตแบบโตโยต้า” โดยปลูกฝังปรัชญาการบริหารที่มุ่งเน้นการลดกระบวนการทำงานที่ไม่ก่อให้เกิดประสิทธิภาพเพื่อประสิทธิผลในการทำงานสูงสุดในทุก ๆ ส่วนงาน ทำให้บริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม สามารถยกระดับในการทำงานทั้งในส่วนของการพัฒนาผลิตภาพและคุณภาพได้อย่างเป็นรูปธรรม

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง นายวิรยศ พฤทธากรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหาร ให้เข้าดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการ” แทน มร. ฮิราโอกะ โดยนายวิรยศ ได้สั่งสมความชำนาญในด้านวิศวกรรมอุตสาหกรรมจากการปฏิบัติงานในหลากหลายส่วนงานนับตั้งแต่เริ่มงานกับบริษัทฯ ในปี พ.ศ. 2535 และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังโครงการสำคัญของบริษัทฯ มากมาย อาทิ การเริ่มสายการผลิตชุดเครื่องยนต์โตโยต้ารหัส GD ณ บริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม นอกจากนี้ นายวิรยศ ยังเปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์ในการบริหารงานจากประสบการณ์จากการปฏิบัติงานในกลุ่มบริษัท โตโยต้า ในระดับภูมิภาคเอเชียในหลายประเทศ อาทิ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เป็นต้น ส่งผลให้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “กรรมการผู้จัดการ” ของบริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม จำกัด โดยนายวิรยศ ถือเป็นคนไทยเป็นคนแรกที่ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ มร. ฮิราโอกะ ได้กล่าวภายหลังจากครบวาระการดำเนินงานว่า “ผมขอแสดงความขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ต่อทุกความสนับสนุนที่ทุกภาคส่วนมีให้กับเราอย่างเสมอมา ไม่เพียงเฉพาะต่อตัวผม แต่รวมถึงการการสนับสนุนอันดีต่อ บริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม จำกัด ผมจะจดจำทุกช่วงเวลาแห่งความสุขตลอดระยะเวลาที่ผมได้ปฏิบัติหน้าที่และดำรงชีวิตในประเทศไทย ตลอดจนความประทับใจที่มีต่อเพื่อนพนักงานชาวไทยที่เปี่ยมด้วยศักยภาพที่ไม่เป็นรองใคร ทั้งในด้านทักษะการทำงาน การบริหารคุณภาพ ตลอดจนความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาการทำงานด้วยหลักการไคเซ็น นับจากนี้ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุก ๆ ท่านจะให้การสนับสนุนคุณวิรยศ และ ครอบครัวสยามโตโยต้าอุตสาหกรรม ดังเช่นไมตรีจิตที่มีให้ผมอย่างเสมอมา”

นายวิรยศ พฤทธากรวงศ์ กล่าวภายหลังจากรับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการคนใหม่ของ บริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม จำกัด ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ของบริษัทฯ โดยผมมีความตั้งใจที่จะยกระดับศักยภาพขององค์กรอย่างสุดความสามารถ เพื่อนำพาบริษัทฯ สู่การเป็นฐานการผลิตเครื่องยนต์ที่สำคัญของภูมิภาคแก่กลุ่มบริษัท โตโยต้า รวมถึงมีความปราถนาที่จะเสริมสร้างรากฐานอันเข้มแข็งแก่บริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม ในฐานะองค์กรที่มีบรรษัทภิบาลที่ดีของประเทศสืบต่อไป”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ