“Sunroof ช่วยเด็กติดในรถ” ผลงานสิ่งประดิษฐ์สุดสร้างสรรค์  Share this

“Sunroof ช่วยเด็กติดในรถ” ผลงานสิ่งประดิษฐ์สุดสร้างสรรค์ 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 29 December 2563

“Sunroof ช่วยเด็กติดในรถ” ผลงานสิ่งประดิษฐ์สุดสร้างสรรค์ คว้าโล่รางวัลพระราชทานกรมสมเด็จพระเทพฯ ในรอบชิงชนะเลิศ โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2020”


ในที่สุดโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2020” โดย บ. ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 ภายใต้แนวคิด “คิด(ส์) กระหึ่มโลก” ได้ดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยปีนี้ น้องๆ ผู้ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 15 คน ได้นำเสนอแบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์สุดสร้างสรรค์ต่อหน้าคณะกรรมการ 3 ท่าน ได้แก่ ดร.ชิต เหล่าวัฒนา, แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น และเสนาหอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ณ ศูนย์ฝึกอบรม ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย

โดยผู้ที่สามารถคว้าโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท ไปครองได้สำเร็จ ได้แก่ น้องโบนัส ด.ญ.พัชระวดี สิริสุขสง่าพงษ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาเมืองพล จ.ขอนแก่น โดยมี โรงเรียนบ้านโครงงานครูกวีวิทย์ เป็นผู้สนับสนุนเข้าร่วมโครงการฯ กับผลงาน “Sunroof” ไอเดียสิ่งประดิษฐ์ที่จะช่วยเด็กติดในรถ นอกจากนี้ ยังมีรางวัลรองชนะเลิศอีก 5 รางวัล รวมทั้งหมด 6 รางวัล พร้อมด้วยรางวัลสำหรับครูผู้สร้างแรงบันดาลใจจำนวน 2 รางวัล ซึ่งทั้งหมดจะได้ร่วมเดินทางไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม 2564*

น้องโบนัส ด.ญ.พัชระวดี สิริสุขสง่าพงศ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาเมืองพล จ.ขอนแก่น ผู้ชนะเลิศในโครงการฯ กล่าวว่า “สิ่งประดิษฐ์ของหนูมีชื่อว่า ‘Sunroof’ ที่คิดสิ่งประดิษฐ์นี้ขึ้นมาเพราะเห็นข่าวเด็กติดในรถ แล้วรู้สึกสงสารค่ะ เวลาเด็กติดในรถให้ไปดึงตุ๊กตา แล้ว ‘Sunroof’ ก็จะเปิดขึ้นพร้อมด้วยเสียงไซเรน เพื่อให้คนอื่นได้เข้ามาช่วยเหลือ หนูรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากที่ชนะในวันนี้”

สำหรับไอเดียสิ่งประดิษฐ์สุดสร้างสรรค์ที่สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศ อีก 5 รางวัล ได้แก่

น้องซิงซิง ด.ญ.ญาณิศา เหมภากรสกุล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ จ.กรุงเทพฯ กับผลงาน “ทุ่นกรองน้ำพลังงานธรรมชาติ”

น้องเอ๋ย ด.ญ.วรีรัตน์ นันทสุขเกษม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวารีเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ กับผลงาน “แว่นตาเทอร์โมมิเตอร์”

น้องเวนดี้ ด.ญ.ซิโม่ หยาง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียนวารีเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ กับผลงาน “The Opening key”

น้องพราว ด.ญ.พัชรภรณ์ อุราพร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม) จ.กรุงเทพฯ กับผลงาน “แป้งอุ่นตราพราว”

น้องอัตติยา ด.ญ.อัตติยา บาบา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอันวารุ้ลอิสลาม จ.กรุงเทพฯ กับผลงาน “ชุดชั้นในกันการล่วงละเมิดทางเพศ”

นอกจากนี้ ยังมีรางวัล “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ” ซึ่งมอบให้กับครูผู้กระตุ้นและผลักดันกระบวนการเรียนรู้ แนวคิด รวมทั้งส่งเสริมจินตนาการให้กับเยาวชนของโครงการฯ ในปีนี้ ได้แก่ คุณครูอิจิโร่ คามิมูร่า โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จ.กรุงเทพฯ และคุณครูอัศนีย์ มูซอเฮด โรงเรียนอันวารุ้ลอิสลาม โดยจะได้รับโอกาสร่วมเดินทางกับนวัตกรรุ่นจิ๋วทั้ง 6 คน ไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม 2564* อีกด้วย

คุณครูอิจิโร่ คามิมูร่า โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จ.กรุงเทพฯ ตัวแทนครูผู้ชนะรางวัลครูสร้างแรงบันดาลใจ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเด็ก ๆ เข้าร่วมโครงการฯ นี้ เพราะเป็นโครงการที่ดีมาก เป็นการให้โอกาสเด็กได้ทำผลงานที่เขาวาดให้กลายเป็นจริงขึ้นมาได้ และยังสามารถนำจินตนาการตัวเองไปต่อยอด จนกลายเป็นนวัตกรรมที่ใช้ได้จริงในอนาคต รวมทั้งยังช่วยส่งเสริมความฝันและความคิดสร้างสรรค์ของเด็กอีกด้วย อยากให้โครงการดี ๆ แบบนี้ จัดต่อไปเรื่อย ๆ ทุกปีครับ”

สามารถติดตามการนำเสนอผลงานย้อนหลังของน้องๆ เยาวชนผู้ชนะทั้ง 6 คน ได้ทาง www.facebook.com/hondasuperidea

*เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 อาจมีการเปลี่ยนแปลงรางวัลทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น เป็นทุนการศึกษาในภายหลัง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ