4 ไอเดียเที่ยวทริปปีใหม่ฉบับเร่งด่วน กับรถเอสยูวีคู่ใจ Share this

4 ไอเดียเที่ยวทริปปีใหม่ฉบับเร่งด่วน กับรถเอสยูวีคู่ใจ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 26 December 2563

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ หลายคนอาจวางแผนเดินทางเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อน การมีรถเอสยูวีคู่ใจที่ตอบโจทย์การเดินได้ในทุกรูปแบบ ยิ่งสร้างความพร้อมในการท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจกับครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือคนรู้ใจ ในเส้นทางแปลกใหม่หรือจุดหมายที่ไกลกว่าเดิม หากปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ คุณยังไม่มีไอเดียไปเที่ยวที่ไหน ฟอร์ดมีคำแนะนำดีๆ ให้คุณวางแผนท่องเที่ยวพักผ่อนแบบเร่งด่วนกับรถเอสยูวีที่พร้อมลุยสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ ให้คุณเดินทางท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ได้อย่างสนุกสนาน และปลอดภัย 


4 ไอเดียเที่ยวทริปปีใหม่ฉบับเร่งด่วน กับรถเอสยูวีคู่ใจ

ช็อปปิ้งทริปในเมือง

หลีกเลี่ยงการเดินทางออกต่างจังหวัดพร้อมกับคนจำนวนมากในช่วงสิ้นปี โดยเปลี่ยนแผนการเดินทางมาช็อปปิ้งในเมืองนั้นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ถึงแม้จะไม่ได้เดินทางผจญภัย แต่พื้นที่ภายในห้องโดยสารของฟอร์ด เอเวอเรสต์ และเทคโนโลยีต่างๆ ก็ช่วยให้คุณสามารถขับรถในเมืองได้คล่องตัว 

ถึงแม้จะเป็นช่วงวันหยุด แต่การจราจรในกรุงเทพมหานครก็อาจจะคับคั่งไปด้วยรถยนต์ที่ยังสัญจรบนท้องถนน แต่ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีเทคโนโลยีขับขี่อัจฉริยะที่พร้อมจะช่วยคุณได้ทุกเมื่อ อย่างกรณีคนข้ามถนนตัดหน้ารถกระทันหัน ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนนในฟอร์ด เอเวอเรสต์ ก็จะช่วยเบรกรถให้ทันท่วงที และสำคัญที่สุดคือ เมื่อถึงจุดมุ่งหมายแล้ว ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ยังช่วยคุณนำรถเข้าจอดในช่องจอดได้อย่างง่ายดาย ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องบังคับพวงมาลัย  เพียงควบคุมเบรก เหยียบคันเร่ง และเข้าเกียร์ เท่านั้น 

สำหรับขาช็อปคนที่ต้องการพื้นที่เก็บสัมภาระกว้างๆ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไทเทเนี่ยมพลัส สามารถเพิ่มพื้นที่ในการขนของเพียงกดปุ่มที่ห้องโดยสารด้านหลัง เพื่อพับเบาะแถวที่ 3 แบบไฟฟ้า ก็จะทำให้มีพื้นที่พอเก็บของได้จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นของขวัญสำหรับทุกคน หรือแม้กระทั่งข้าวของต่างๆ สำหรับสังสรรค์กับครอบครัวและเพื่อนฝูง และมอบความสะดวกสบายด้วยระบบประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี เพียงเตะเท้าไปที่ใต้ท้องรถบริเวณกระบะท้าย ก็จะสามารถเปิดฝาท้ายได้แบบอัตโนมัติ

เที่ยวผจญภัยแบบออฟโรด

สำหรับขาลุยที่แพ็กกระเป๋าเตรียมพร้อมไปท้าลมหนาวในช่วงปีใหม่ รถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ก็สามารถพาคุณไปบุกตะลุยได้ในทุกเส้นทางสมบุกสมบัน ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ที่ยกระดับเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังให้เหนือชั้น ส่งมอบพลังและแรงบิดที่เหนือชั้น ทำงานผสานกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ให้พละกำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร

นอกจากนี้ยังมีตัวช่วยอย่างระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ หรือ Terrain Management System (TMS) ซึ่งมีทั้งโหมดปกติ โหมดโคลน โหมดทราย และโหมดหิน ทำงานร่วมกับระบบล็อกเฟืองท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้า Electronic Locking Rear Differential ซึ่งช่วยให้รถสามารถตอบสนองได้ทันท่วงทีเมื่อล้อข้างหนึ่งไถลไปด้านข้าง โดยระบบจะล็อคล้อเอาไว้ในกรณีที่ขับบนพื้นผิวที่ขับยากอย่างพื้นทรายหนาๆ ทำให้สามารถบุกตะลุยไปได้ทุกที่ ไม่ว่าสภาพถนนจะเป็นแบบไหน เพียงหมุนปุ่มปรับโหมด คุณก็สามารถสนุกกับการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดได้ตลอดทริป

ขับรถเที่ยวต่างจังหวัด

วันหยุดยาวทั้งที หลายคนอาจวางแผนท่องเที่ยวแบบโรดทริประยะไกล ซึ่งต้องขับรถหลายชั่วโมง เพื่อได้ดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์และแวะพักตามจุดต่างๆ ได้ตามใจ ฟอร์ด เอเวอเรสต์มีระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะที่ช่วยควบคุมรถให้รักษาระยะห่างที่พอเหมาะกับรถด้านหน้าที่กำลังวิ่งด้วยความเร็วอยู่ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ ให้คุณสามารถขับรถบนถนนทางตรงในระยะยาวไกลได้อย่างปลอดภัย

ยิ่งไปกว่านั้น การขับรถทางไกลเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดความเหนื่อยล้า ทำให้ผู้ขับขี่อาจจะเผลอขับขี่อออกนอกช่องทางเดินถนนบ้าง ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ก็จะสามารถช่วยให้อุ่นใจว่ารถจะไม่ส่ายออกนอกช่องทางจนเกิดอันตรายได้

ลุยเดี่ยวแบบไม่เหงาใจ

สำหรับคนรักอิสระ การได้พักผ่อนจิตใจ หลีกหนีความวุ่นวาย ก็อาจเป็นการพักผ่อนที่ได้ชาร์จพลังอย่างเต็มที่ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ก็มีหลากหลายฟีเจอร์ที่ทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับขับรถเที่ยวคนเดียวได้เช่นกัน ไม่ว่าจะฟังเพลงโปรด หรือพอดแคสต์รายการที่ชอบ ผ่านระบบความบันเทิง ซิงค์ 3 (SYNC 3) ที่มาพร้อมระบบจดจำเสียง และระบบสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทย สามารถสั่งงานวิทยุ เปิดเพลงตามใจชอบได้ โดยรองรับทั้งระบบ Apple CarPlay และ Android Auto อีกทั้งยังใช้เสียงกับการสั่งการเครื่องปรับอากาศ ปรับอุณหภูมิ และค้นหาสถานที่ได้อีกด้วย

หากเดินทางคนเดียวไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะหลงทาง เพราะสามารถใช้งานระบบแผนที่นำทาง Navigation System ที่แสดงแผนที่แบบ 3 มิติ พร้อมชื่อถนน และสถานที่เป็นภาษาไทย บนหน้าจอ Multi-touch ขนาด 8 นิ้ว โดยมีระบบเสียงนำทางภาษาไทย เมื่อออกนอกพื้นที่ที่มีสัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่ต้องเกิดความกังวล เพราะสามารถใช้แผนที่ดังกล่าวผ่านระบบดาวเทียมได้

สุดท้ายสำหรับคนที่ต้องการออกแบบการเดินทางเองแบบสันโดษ สามารถใช้ฟอร์ด เอเวอเรสต์เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความทรงจำให้มีความหมายได้ โดยใช้ Panoramic Moonroof หลังคากระจกไฟฟ้าในฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไทเทเนี่ยม พลัส ที่มีขนาดครอบคลุมพื้นที่กว่าครึ่งของหลังคา ในการดูดาวยามค่ำคืน และใช้ตัวรถที่มีห้องโดยสารกว้างขวางสำหรับกางเต้นท์นอน ถือเป็นการสร้างประสบการณ์การผจญภัยครั้งหนึ่งในชีวิตที่ไม่มีใครเหมือน

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ มาพร้อมดีไซน์สไตล์สปอร์ตที่โฉบเฉี่ยวและดุดัน ด้วยกระจังหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ ตัวอักษรนูน ‘Everest’ บนฝากระโปรงหน้า และชุดแต่งที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับการเดินทาง โดยสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ได้ที่ Ford Everest

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ