ทดลองขับ Yamaha Aerox 2021 ขี่ง่ายขึ้น เชื่อมต่อมือถือได้ Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

ทดลองขับ Yamaha Aerox 2021 ขี่ง่ายขึ้น เชื่อมต่อมือถือได้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 28 January 2564

Yamaha Aerox 2021 ออโตเมติกรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Yamaha ที่มีการปรับปรุงใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ให้ขับขี่ได้ง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และทันสมัยขึ้นด้วย Y-Connect เชื่อมข้อมูลรถเข้ากับมือถือของคุณ


รีวิว Yamaha Aerox 2021

Yamaha Aerox 2021 เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ของรถมอเตอร์ไซค์ที่คุ้มค่าคุ้มราคาอันดับต้นๆ ของ Yamaha เลย ด้วยจุดเด่นของ Aerox ตรงที่มีขนาดตัวรถที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้นั่งสบายกว่าคู่แข่งในคลาสเดียวกัน มาพร้อมกับช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ และมีดีไซน์ที่ดูสปอร์ต ปราดเปรียว ประกอบกับเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 155 cc พร้อมระบบวาล์วแปรผันที่ช่วยทำให้รถมีกำลังเหนือกว่าคู่แข่งค่อนข้างมาก ทำให้รถคันนี้ตอบโจทย์ใครหลายๆ คน

ในโมเดล 2021 นี้ ทาง Yamaha ก็ได้ปรับปรุงเจ้า Aerox ครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นภายนอกที่ดูโฉบเฉี่ยวขึ้น ทันสมัยมากขึ้น และยังปรับปรุงเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม และไฮไลท์ของรุ่น 2021 นี้ก็คือระบบ Y-Connect ที่สามารถเชื่อมต่อ Yamaha Aerox 2021 เข้ากับโทรศัพท์ Smartphone ได้ !

 

Yamaha Aerox 2021 ABS Black

 

ภายนอก Yamaha Aerox 2021

การออกแบบภายนอกของตัว Yamaha Aerox 2021 ยังคงมีกลิ่นอายความสปอร์ตของ Aerox รุ่นก่อนหน้าไว้อยู่ แต่มีการเพิ่มเติมชิ้นส่วนใหม่ๆ เข้าไปให้ตัวรถดูทันสมัยขึ้น โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ LED เต็มระบบ ที่ปรับปรุงให้มีความสว่างมากกว่ารุ่นเดิม และยังมาพร้อมกับไฟ DRL แบบ LED Light Guiding (ของเดิมเป็น Halogen)

 

Yamaha Aerox 2021 Headlight

 

ช่วงล่าง ใช้โช๊คอัพเทเลสโกปิค ระยะยุบ 100 มม. ระบบเบรกหน้าเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก (เฉพาะรุ่น ABS) ส่วนปั้มเบรกให้มา 1 พอตเท่าเดิม ส่วนล้อใช้เป็นล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว รัดยาง IRC SCT-005F ขนาด 110/80-14 58P ชนิดไม่มียางใน

 

 

หน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิตอล ที่ถูกปรับปรุงใหม่ให้สู้แสงได้ดียิ่งขึ้น มองชัดกว่าเดิม บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน โดยการเลือกดูข้อมูลการขับขี่บนหน้าจอนี้ สามารถกดเลือกเมนูต่างๆ ได้ผ่านปุ่มกดบนประกับแฮนด์ด้านซ้าย

 

 

ระบบกุญแจ เป็นคีย์เลสเช่นเดิม

 

 

ช่องเก็บของด้านซ้าย ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีความแข็งแรงมากขึ้น มาพร้อมกับช่องจุดบุหรี่ 1 จุด

 

 

โช๊คอัพด้านหลัง ให้เป็นโช๊คอัพคู่พร้อมซัพแท้งค์ เสริมความนุ่มนวลมากขึ้น (เฉพาะรุ่น ABS)

 

 

เบาะนั่งของ Aerox 2021 เป็นเบาะนั่งตอนเดียว แยกโซนระหว่างผู้ขับขี่และผู้ซ้อน โดยเบาะผู้ขับขี่มีความสูงอยู่ที่ 790 มม.

 

 

พื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่ง ยังคงให้พื้นที่กว้างขวางมาเช่นเดิม

 

 

ระบบ Y-Connect เชื่อมต่อรถเข้ากับสมาร์ทโฟน

ฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดใน Yamaha Aerox 2021 นั่นคือระบบ Y-Connect นั่นเอง โดยเป็นระบบที่ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลต่างๆ ของตัวรถเข้ากับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของท่านได้ง่ายๆ โดยผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับตัวรถได้ทั้งหมดโดยละเอียด โดยในส่วนนี้หาก Autospinn ได้รับรถทดสอบมาอีกครั้ง จะนำมาทำบทความอย่างละเอียดให้ครับ

 

 

เครื่องยนต์ Yamaha Aerox 2021

เครื่องยนต์ของ Yamaha Aerox 2021 ยังคงใช้เครื่องยนต์ Bluecore 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมกับวาล์วแปรผันเช่นเดิม แต่มีการปรับปรุงรายละเอียดในส่วนของระบบการระบายความร้อนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่ารุ่นเดิม, มีการปาดหัวลูกสูบแบบหลบวาล์ว และออกแบบให้ลูกสูบถูกวางแบบเยื้องศูนย์ ลดการสูญเสียกำลังได้ดีกว่าเดิม โดยระบบวาล์ว VVA เริ่มทำงานที่รอบเครื่องยนต์ 6,000 รอบ/นาที ขึ้นไป ส่วนหม้อกรองอากาศใหญ่ขึ้น เดิม 4.0 ลิตร เพิ่มเป็น 4.3 ลิตร และมาพร้อมกับอัตราส่วนกำลังอัดที่มากขึ้น โดยเพิ่มกำลังอัดจากเดิม 10.5 : 1 เป็น 11.6 : 1 ทำให้รถมีแรงม้าเพิ่มขึ้น จากเดิม 15.1 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที เพิ่มเป็น 15.3 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค

เครื่องยนต์ Bluecore 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน
ปริมาตรกระบอกสูบ 155 ซีซี
กระบอกสูบ x ระยะชัก 58.0 x 58.7 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 11.6 : 1
พละกำลังสูงสุด 15.4 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 13.9 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

 

ตัวรถ YAMAHA AEROX 2021

เฟรม แบคโบน
โช๊คหน้า โช๊คอัพเทเลสโกปิค
โช๊คหลัง โช๊คอัพสปริงคู่พร้อมซัพแท้งค์
เบรกหน้า ดิสเบรกเดี่ยว พร้อม ABS
เบรกหลัง ดรัมเบรค
ล้อและยางหน้า ล้อแม็ก 110/80 R14 ชนิดไม่มียางใน
ล้อและยางหลัง ล้อแม็ก 140/70 R14 ชนิดไม่มียางใน

 

มิติรถ YAMAHA AEROX 2021

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,980 x 700 x 1,150
ความสูงเบาะ 790 มม.
ระยะฐานล้อ 1,350 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 140 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน (กก.) Standard 122, ABS 125
น้ำมันเชื้อเพลิง 5.5 ลิตร รองรับ E20

 

 

ทดลองขับ Yamaha Aerox 2021

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ Yamaha Aerox 2021 เราได้มีโอกาสทดสอบกันในสนามขับขี่ปลอดภัยของ Yamaha เอง ซึ่งเป็นสนามแบบปิด มีพื้นที่จำกัด โดยเราจะเน้นหนักไปในเรื่องของฟีลลิ่งการขับขี่โดยรวม

ในส่วนของเครื่องยนต์ใหม่นั้น สัมผัสได้ว่ายังคงมีเอกลักษณ์เดิมอยู่ นั่นคือเป็นเครื่องยนต์ที่มีกำลังสูง มอบอัตราเร่งช่วงต้นถึงกลางได้ค่อนข้างยอดเยี่ยม และทีเด็ดคือเมื่อใช้รอบเครื่องยนต์สูงกว่า 6,000 รอบ/นาทีขึ้นไปอ ระบบ VVA จะเริ่มทำงาน ทำให้อัตราเร่งของรถนั้นยังคงมาอย่างต่อเนื่อง สามารถทำความเร็วเพิ่มขึ้นได้อย่างไหลลื่น ไม่มีเอื่อยแบบรถที่ใช้ระบบวาล์วทั่วไป จุดนี้นับว่าค่อนข้างประทับใจมากๆ ส่วนความเร็วสูงสุด รวมถึงอัตราสิ้นเปลืองนั้น หากเราได้รถทดสอบมาอีกครั้ง จะรีบนำมาบอกเล่าอีกโดยเร็ว

 

 

การขับขี่โดยภาพรวมนั้น ตัวรถค่อนข้างกระชับขึ้นอย่างชัดเจน อันเนื่องมาจากการออกแบบเฟรมใหม่ที่ทำให้มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง ทำให้การขับขี่แบบสลาล่อมนั้นทำได้ง่าย ในส่วนของช่วงล่างนั่นเรียกได้ว่ามีการพัฒนาการขึ้นมาได้ค่อนข้างดี ด้วยอาณิสงฆ์จากโช๊คอัพมีซัพแท้งค์ ทำให้การซับแรงกระแทกของรถรุ่นนี้ทำได้ดีขึ้น การพับรถเข้าโค้งสามารถทำได้ค่อนข้างคม รวดเร็ว เข้าโค้งด้วยความเร็วสูงก็ทำได้ดี

 

 

ระบบเบรกของเดิมที่ให้มา แทบจะไม่แตกต่างกับรถโมเดลที่แล้ว เรียกได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป โดยไฮไลท์สำคัญคือระบบ ABS ที่ล้อหน้า ที่มอบประสิทธิภาพการเบรกได้ดีเยี่ยม ตัดปัญหาเรื่องเบรกหนักจนล้อล็อกไปได้เลย

 

 

สรุป Yamaha Aerox 2021

โดยสรุปแล้วสำหรับเจ้า Yamaha Aerox 2021 นับว่าเป็นการพัฒนาการที่ดีจากโมเดลที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรูปโฉมของตัวรถที่ดูทันสมัยมากขึ้น ออปชั่นอย่าง Y-Connect ที่ตอบโจทย์ต่อชีวิตในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นรถที่รวมเอาทั้งความแรงและความขี่ง่ายไว้ในคันเดียว ทำให้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้ตอบโจทย์ต่อทุกรูปแบบการใช้งานครับ ด้วยราคา   บาท ท่านที่สนใจก็สามารถจับจองได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha ทั่วประเทศครับ

 

อ่าน รีวิว Yamaha Aerox 2020
อ่าน รีวิว YAMAHA NMAX 2020
อ่าน เครื่องยนต์ BLUE CORE คืออะไร

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ