ใกล้ได้เห็นละ Formula 1 แบบบินได้ Share this

ใกล้ได้เห็นละ Formula 1 แบบบินได้

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 19 January 2564

ตอนที่คุณดูการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน คุณเคยคิดบ้างมั้ย ว่ารถความเร็วขนาดนั้นอีกหน่อยมันจะบินได้เลยมั้ย คิดว่าเรื่องนี้คงใกล้จะเป็นจริงแล้วล่ะ เมื่อสตาร์ทอัพในฝรั่งเศสชื่อว่า MACA ได้สร้างเจ้า CarCopter แสดงโชว์ในงาน CES 2021 เป็น Formula 1 ที่บินได้จริง 


เรามักจะพูดกันว่ารถ Formula 1 นั้น เป็นรถที่เกือบบินได้ ด้วยความเร็วเกิน 300 กม./ชม. แต่จะเป็นอย่างไรถ้ามีรถคันหนึ่งสามารถบินขึ้นสู่ท้องฟ้าได้ เราแนะนำคุณให้รู้จักกับ Carcopter ยานบินขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนที่ออกแบบมาเพื่อการแข่งความเร็วสูงโดยเฉพาะ

Carcopter เป็นผลงานต้นแบบของ MACA สตาร์ทอัพของฝรั่งเศสและเพิ่งเปิดตัวในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES 2021 ซึ่งถ้าพูดถึงความเร็วตามหลักอากาศพลศาสตร์แล้ว Carcopter จะเป็นรถไฮโดรเจนฟอร์มูล่าวันที่มีคนขับบินได้คันแรก และสามารถทำความเร็วทะยานได้ถึง 153 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 246.2 กม./ชม. - อย่างน้อยก็ในทางทฤษฎี

การออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้นมาจากความคิดของผู้เชี่ยวชาญด้านการบินสองคน ได้แก่ Thierry de Boisvilliers อดีตนักบินขับไล่และ Michael Krollak อดีตผู้บริหารของ Airbus ทั้งคู่ตัดสินใจสร้างเครื่องยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนที่เป็นอันตรายจากเครื่องยนต์สันดาปแบบดั้งเดิมในสนามแข่งรถ Formula 1

Carcopter ที่จัดแสดงในงาน CES 2021 เป็นรุ่นขนาดเล็กที่มีขนาด 8 ฟุตและขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฟฟ้า 35 กิโลวัตต์ 6 เครื่อง Carcopter รุ่นล่าสุดที่อยู่ระหว่างการพัฒนา จะมีน้ำหนักมากกว่า 5,000 กิโลกรัม มีความยาวประมาณ 16 ฟุต ติดตั้งเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนและถังบรรจุเชื้อเพลิง นักออกแบบกล่าวว่าจะสามารถให้พลังงานมากกว่าแบตเตอรี่ และมีการใส่ระบบการขับแบบกึ่งอัตโนมัติเพื่อเพิ่มความปลอดภัย

เมื่อพูดถึงรูปลักษณ์ Carcopter มีเฟรมที่เรียบง่ายน้ำหนักเบาและถือได้ว่าเป็นหนึ่งในรถบินที่เซ็กซี่กว่าที่เราเคยเห็นเนื่องจากใบพัดที่อ่อนตัวมากขึ้น

MACA คาดว่าจะเริ่มค้นการผลิตโมเดลล่าสุดได้ปลายปี 2021 และมีแผนจะเปิดตัว Carcopter ในสนาม Formula 1 เช่น สนามแข่ง Paul-Ricard, Pôle Mécanique Alès Cévennes และสนามแข่ง de la Sarthe ในปี 2023

มีคำถามเพียงข้อเดียว: ใครจะอยู่หลังพวงมาลัย?

วิดีโอทีเซอร์เกี่ยวกับ Carcopter

Souce : Motor1, Robb Report

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ