2022 Chevrolet Bolt EUV และ EV สเปคเดียวกันแตกต่างที่ขนาด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

2022 Chevrolet Bolt EUV และ EV สเปคเดียวกันแตกต่างที่ขนาด

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 17 February 2564

ขึ้นชื่อว่า Bolt ความหมายแบบตรงตัวแปลว่า สายฟ้า และแน่นอน 2022 Chevrolet Bolt รถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายรถในอเมริกา ได้เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ Bolt EV และ Bolt EUV ทั้งสองรุ่นเป็นตัวถังแบบ Compact Crossover สเปคเดียวกัน แต่นาดต่างกัน 


2022 Chevrolet Bolt EUV และ EV 

ภายนอก 2022 Chevrolet Bolt EUV และ EV 

ภายนอกของ Bolt ทั้งสองรุ่นโครงสร้าตัวถังเป็นแบบ Crossover และ Compact Crossover มีการออกแบบส่วนหน้าที่ดุดัน ด้านข้างเป็น Daytime Running Light ที่เพรียวบางและไฟเลี้ยวที่อยู่บนบังโคลนโดยมีไฟหน้าอยู่ด้านล่าง ขณะเดียวกันส่วนบนของกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมมีโลโก้โบว์ไทด์ของเชฟโรเลตที่เห็นเด่นชัด มาพร้อมสีเงินใหม่ดูล้ำสมัย

ภายในของ Bolt อัพเดทให้มีความสปอร์ตขึ้น ไฮไลท์อยู่ที่อุปกรณ์ดิจิตอลครบเซต ประกอบไปด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาด 10.2 นิ้ว ปรับอินเตอร์เฟซใหม่แบบมีทั้ง Apple CarPlay, Android Auto, สัญญาณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 4 LTE ที่ชาร์จไร้สาย และที่ใหม่สุดที่เบาะนั่งที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้นั่งได้สบายขึ้น ห่อหุ้มด้วยหนังเทียมคุณภาพสูง คอนโซลกลางมีปุ่มเปลี่ยนเกียร์แบบใหม่ และการขับขี่แบบ one-pedal  

ในส่วนของเครื่องยนต์และสมรรถนะไม่ได้เปลี่ยนไปมากนักจาก Bolt รุ่นก่อน ใช้แบตเตอรี่ขนาด 65 กิโลวัตต์ ที่สามารถส่งกำลังได้ถึง 200 แงม้า สามารถวิ่งได้ไกล 259 กม. น่าเสียดายที่ GM จะไม่นำแบตเตอรี่รุ่นใหม่ Ultium มาใช้ใน Bolt รุ่นใหม่นี้ แต่ข่าวดีก็คือ ฟาสชาร์จที่ใช้ในรถยนต์ทั้งสองรุ่นนี้ชาร์จเพียง 30 นาที สามารถวิ่งได้ถึง 181 กม. สายไฟใหม่ที่มีปลั๊กแบบถอดเปลี่ยนได้ช่วยให้คุณสามารถชาร์จได้ทั้ง 120 และ 240 โวลต์ซึ่งเป็นมาตรฐานของ EUV และเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับ EV ที่มีขนาดเล็กกว่า



Bolt EUV รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับปี 2022 หน้าตาโดยรวมดูคล้ายกับ Bolt EV ที่มีขนาดเล็กกว่า  แต่จริงๆแล้วรุ่นนี้มีความยาวกว่า 6 นิ้ว ฐานล้อยาวกว่า 3 นิ้ว ความยาวที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้พื้นที่วางขาของผู้โดยสารตอนหลังของ EUV กว้างกว่า EV 3.1 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่ได้ทำให้เห็นความแตกต่างมากนักถ้าใช้นั่งโดยสารจริงๆ

ถ้าจะให้พูดง่ายๆ ทั้งสองรุ่งนี้เหมือนกันทุกอย่าง ต่างกันที่ขนาดของตัวถังที่ Bolt EUV ขนาดใหญ่กว่า Bolt EV

เรื่องระบบความปลอดภัย ทั้งสองรุ่นมีระบบ Chevy Safety Assist ที่ประกอบไปด้วย ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ระบบแจ้งเตือนการชน ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน ระบบตรวจจับคนเดินเท้า แต่มีเพียง EUV ที่นำเสนอระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟ Super Cruise ซันรูฟและระบบนำทาง


ราคาของ Bolt EV เริ่มต้นที่ $31,995 หรือประมาณ 9.91 แสนบาท ส่วน EUV ร่วมต้นที่ $33,995 หรือประมาณ 1.05 ล้านบาท ยังมีรุ่นเปิดตัว Bolt EUV Launch Edition ราคา $43,495 หรือประมาณ 1.348 ล้านบาท

Bolt EV และ Bolt EUV จะวางจำหน่ายในช่วงซัมเมอร์นี้ 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ