บีเอ็มดับเบิลยู เดินหน้าผลักดันรถยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างต่อเนื่อง  Share this

บีเอ็มดับเบิลยู เดินหน้าผลักดันรถยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างต่อเนื่อง 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 February 2564

บีเอ็มดับเบิลยู เผยตัวเลขยอดขายปี 2563 รถบีเอ็มดับเบิลยู-มินิ 12,426 คัน ลดลงน้อยกว่าตลาดรวม ขณะเดียวกันมียอดการส่งออกรถยนต์และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู รวม 23,143 คัน เพิ่มขึ้น 24% พร้อมเดินหน้าผลักดันรถยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างต่อเนื่อง


บีเอ็มดับเบิลยู เดินหน้าผลักดันรถยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างต่อเนื่อง 

อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า การขับเคลื่อนนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ทั่วโลก ยังคงเดินหน้าต่อไป เช่นเดียวกับในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบอย่าง มินิ คูเปอร์ เอสอี ในปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยรถยนต์ PHEV อีกสี่รุ่นในตระกูลซีรีส์ 3 ซีรีส์ 7 X3 และ X5 ขณะที่เครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ ChargeNow ก็มีจำนวนหัวจ่ายเพิ่มขึ้นเป็น 111 หัวจ่ายใน 67 จุดบริการทั่วประเทศ ปัจจุบันมียอดขาย PHEV คิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของยอดขายทั้งหมดและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ในปี 2563 ที่ผ่านมา  บีเอ็มดับเบิลยูและมินิมียอดขายทั้งสิ้น 12,426 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาด 51.2% แบ่งเป็นรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรวม 11,242 คัน ลดลง 4.3% จากปีก่อนขณะที่มินิมียอดการส่งมอบ 1,184 คัน ลดลงจากปีก่อนที่ 1.7% ด้านบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มียอดส่งมอบ 1,224 คัน 

ส่วนโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูรวมกว่า 32,052 คัน เพิ่มขึ้น 0.3%  แบ่งเป็นยอดการประกอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู 23,177 คัน ลดลง 10%  ยอดประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดที่ 8,875 คัน เพิ่มขึ้น 43%

 
ในปี 2563 มีการส่งออกรถยนต์และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู รวม 23,143 คัน เพิ่มขึ้น 24% โดยแบ่งเป็นรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูกว่า 15,079 คัน เพิ่มขึ้น 3% และมีการส่งออกมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด กว่า 8,064 คัน เพิ่มขึ้นถึง 97% นับเป็นสถิติการส่งออกที่สูงที่สุดปัจจุบันโรงงานประกอบยานยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยู จ.ระยอง สามารถประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูในประเทศได้ถึง 17 รุ่น โดยรวมถึงรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด 5 รุ่น และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด อีก 9 รุ่น


สำหรับแผนการดำเนินงานปี 2021 นั้น เน้นสินค้า ,ราคาเข้าถึงได้ง่าย พร้อมสร้างความพึงพอให้กับลูกค้า และการสร้างความเข้มแข็งให้กับตัวแทนจำหน่าย บีเอ็มดับเบิลยูทั่วประเทศ อีกกลยุทธ์หลัก คือ บีเอ็มดับเบิลยูมีความหลากหลายในเรื่องของ “พาวเวอร์ชอยส์”  ซึ่งมี รถยนต์ทั้ง เครื่องยนต์สันดาป และ เครื่องยนต์ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ไว้ให้ ลูกค้าเลือกตามความเหมาะสมกับความต้องการใช้งานด้วย   ขณะที่ในตลาดโลก มีรถอีวีให้เลือกด้วย เริ่มจากโมเดล BMW X3  ซึ่ง มีครบ 3 รูปแบบพลังงานขับเคลื่อนให้ลูกค้าเลือก  ส่วนประเทศไทยนั้นน่าจะมีการนำเข้ามาทำตลาดอีกไม่นาน 

ล่าสุด ได้เปิดตัว บีเอ็มดับเบิลยู X7 xDrive30d M Sport รุ่นประกอบในประเทศ พร้อมเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยูซีรีส์ 3 Gran Sedan รุ่นฐานล้อยาวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยบีเอ็มดับเบิลยู 330Li M Sport สร้างนิยามใหม่ในเซกเมนต์พรีเมียมคอมแพ็คกับมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน เอนทรี ใหม่ และมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม ใหม่ พร้อมส่งมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ GP Inspired Edition ใหม่ เสริมความสปอร์ตเร้าใจเทียบชั้นรถแข่ง ส่วนบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Classic First Edition รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูลทัวริ่งครูสเซอร์ สานต่อตำนานสุดคลาสสิกสำหรับไบค์เกอร์ตัวจริง
 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ