Toyota C-HR EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% ราคาเริ่มต้น 1 ล้านบาทเศษ (ในประเทศจีน) Share this

Toyota C-HR EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% ราคาเริ่มต้น 1 ล้านบาทเศษ (ในประเทศจีน)

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 February 2564

เชื่อว่าหลายท่านคุ้นเคยกับ Toyota C-HR รถครอสโอเวอร์จากโตโยต้า ที่ทำตลาดในประเทศไทยอยู่ 2 โมเดลหลัก ได้แก่รุ่นเครื่องเบนซิน 1.8 ลิตร และเครื่องยนต์ไฮบริด ซึ่งรถรุ่นนี้ในประเทศจีน มีเวอร์ชั่นไฟฟ้า 100% จำหน่ายด้วย


Toyota C-HR EV รถไฟฟ้า 100%

Toyota C-HR รถยนต์นั่งประเภทครอสโอเวอร์ ที่เรียกได้ว่าได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมในบ้านเรามาหลายปี นับตั้งแต่วันเปิดตัว เป็นรถยนต์ Toyota ที่วางจำหน่ายทั่วไปในโชว์รูมที่มีรูปลักษณ์หน้าตาดูแตกต่าง และดูล้ำสมัยกว่ารถรุ่นอื่นๆ ที่มีจำหน่ายทั่วไปจากแบรนด์นี้ จุดเด่นของ Toyota C-HR นอกจากดีไซน์ที่มีความแตกต่าง ดูโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยแล้ว ยังนับเป็นรถที่มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเป็นอันดับต้นๆ ของรถในระดับเดียวกัน โดดเด่นด้วยการพัฒนาตัวถังบนแพลตฟอร์ม TNGA ที่ใช้เหมือนกันทั่วโลก ทำให้ผู้ใช้รถยนต์ Toyota C-HR ในบ้านเรา จะได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม เหมือนกับผู้ใช้รถยนต์รุ่นเดียวกันในประเทศอื่นๆ ด้วย

โดย Toyota C-HR โมเดลที่จำหน่ายในบ้านเรานั้นมีอยู่ 2 รุ่นย่อยหลักๆ ได้แก่ Toyota C-HR รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร เกียร์ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า และ Toyota C-HR Hybrid ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร พร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยในการขับขี่ มาพร้อมระบบเกียร์ E-CVT โดยปัจจุบัน (กุมภาพันธ์ 2564) Toyota C-HR ที่จำหน่ายในประเทศไทย เหลือเฉพาะแบบเครื่องยนต์ Hybrid แล้ว โดยวางราคาเริ่มต้นที่ 1,069,000 บาท

 

 

ในประเทศจีน เจ้า Toyota C-HR ก็มีวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน โดยโมเดลที่เราหยิบยกมาในบทความนี้ เรียกได้ว่าเข้ากับยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้าที่ใกล้ตัวเราขึ้นเรื่อยๆ กระแสความสนใจของผู้คนตอนนี้เรียกได้ว่าให้ความสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนค่อนข้างมาก ด้วยความที่ประสิทธิภาพของรถที่เห็นได้จากหลายๆ แบรนด์ที่เห็นได้ว่าสมรรถนะของตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจ และมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่ต่ำ อีกทั้งยังดูแลรักษาได้ง่ายกว่าด้วย ทำให้คนส่วนใหญ่เริ่มให้ความสนใจและศึกษารถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น

 

 

Toyota C-HR EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% จาก Toyota โดยใช้พื้นฐานการพัฒนามาจากรถยนต์ Toyota C-HR เหมือนกับที่ใช้ในบ้านเรา แตกต่างตรงแหล่งพลังงาน และระบบขับเคลื่อนที่ใช้เป็นระบบไฟฟ้า ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้รถคันนี้มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า และดูแลรักษาได้ง่ายกว่ามากด้วย โดยรูปลักษณ์ภายนอกของมันเรียกได้ว่าแทบจะไม่ต่างกับ Toyota C-HR ในบ้านเราเลย เห็นที่โดดเด่นไปก็จะเป็นเรื่องของกระจังหน้ารถที่ปิดทึบมากกว่ารถยนต์เครื่องสันดาป และไม่มีท่อไอเสียแล้ว

 

Toyota C-HR EV Chassis

 

แบตเตอร์รี่ถูกติดตั้งไว้บริเวณใต้ห้องโดยสาร โดยสามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 400 กิโลเมตรต่อ 1 การชาร์จ และมีอัตราการใช้พลังงานที่ 13.1 kWh/100 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC ส่วนระบบความปลอดภัยตามมาตรฐาน Toyota Safety Sense มาครบ และมีการติดตั้งซันรูฟมาให้

 

 

C-HR EV ภายใน

ภายในห้องโดยสารของ Toyota C-HR EV แม้จะดูใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นที่ขายในบ้านเรา แต่สิ่งที่ต่างกันอย่างชัดเจนนั่นคือเรือนไมล์ของรุ่น EV ที่จะเป็นแบบหน้าจอ TFT เต็มระบบ

 

Toyota C-HR EV ภายใน

 

สำหรับราคาวางจำหน่ายของ Toyota C-HR EV ในประเทศจีน เริ่มต้นที่ 225,800 หยวน หรือราวๆ 1 ล้านบาทเศษ ไม่รวมค่าใช้จ่าย และส่วนลดอื่นๆ ครับ

 

 

อ่าน Tesla Model 3 เปิดจองแล้วในสิงคโปร์
อ่าน รีวิว Toyota C-HR
อ่าน รีวิว Toyota Corolla Cross

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ