กรณีศึกษาใหม่ ชี้ให้เห็นว่า “กลิ่นรถใหม่” อาจไม่เป็นอันตรายอย่างที่คุณคิด Share this

กรณีศึกษาใหม่ ชี้ให้เห็นว่า “กลิ่นรถใหม่” อาจไม่เป็นอันตรายอย่างที่คุณคิด

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 22 February 2564

ตอนได้รับรถมาใหม่ ๆ หลายท่านคงได้กลิ่นไม่พึงประสงค์ซึ่งเกิดจากชิ้นวัสดุ กาว สารเคมีต่าง ๆ ที่ติดมากับรถ ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อทางเดินหายใจ ทำให้เราต้องใช้สเปรย์ดับกลิ่นหรือน้ำหอมติดรถยนต์มาช่วยดับกลิ่น แต่กรณีศึกษาใหม่ชี้ให้เห็นว่า "กลิ่นรถใหม่" อาจไม่เป็นอันตรายอย่างที่คุณคิด 


"กลิ่นรถใหม่"

ที่ผ่านมา "กลิ่นรถใหม่" เป็นกลิ่นไม่พึงประสงค์ซึ่งเกิดในกระบวนการประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ ทั้งกาว โฟม น้ำมัน จึงทำให้เกิดกลิ่นติดมาจนถึงมือผู้ใช้ และเป็นกลิ่นที่ก่อให้เกิดอันตราย แต่จริง ๆ แล้ว กลิ่นเหล่านี้ซึ่งเกิดขึ้นจากการระเหยของสารเคมีที่ใช้ในการประกอบชิ้นส่วนภายในของรถยนต์ เมื่อเจอกับอากาศก็จะผสานกันกลายเป็น "กลิ่นรถใหม่" ที่เกิดขึ้น

กรณีศึกษานี้เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย California Riverside มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินว่ามนุษย์นั้นสามารถรับสารก่อมะเร็งได้ถึงระดับใดโดยไม่เป็นอันตราย พวกเขาอ้างอิงตามเวลาที่ใช้ในการเดินทางและระดับของสารเคมีที่ตรวจพบได้ในกรณีศึกษาก่อนหน้านี้ พบว่ามีสารเคมีส่วนใหญ่เป็นเบนซิน และฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งมีปริมาณเกินกว่าหน่วยงานด้านสุขภาพของแคลิฟอร์เนียพิจารณาว่าอยู่ในระดับที่ปลอดภัยเพียง 20 นาทีเท่านั้น

สารเคมีทั้งสองอยู่ในรายชื่อสารก่อมะเร็งที่ได้ถูกระบุอยู่ใน Proposition 65 ของแคลิฟอร์เนีย ซึ่งประชากรจากซานฟรานซิสโกและลอสแองเจลิสมีโอกาสสูงกว่า 10% ที่มีความเสี่ยงมะเร็งจากสารเคมีทั้งสองชนิดนี้มากกว่าสถานที่อื่น ๆ

เป็นที่น่าสังเกต แม้ว่าสารเคมีบางอย่างถูกจัดว่าเป็นสารก่อมะเร็ง แต่ถ้าไม่ได้รับในปริมาณมากหรือมีความถี่ในการรับเข้าสู่ร่างกาย ดังนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อร่างกายแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม ยังมีคำถามอยู่ว่าจะทำอย่างไรให้สามารถลดอันตรายจากการสัมผัสและสูดดมสารเคมีต่าง ๆ ที่ใช้ในรถยนต์ ซึ่งเป็นการบ้านให้กับอุตสาหกรรมรถยนต์ที่จะต้องหาสิ่งทดแทนที่จะทำให้เกิดอันตรายน้อยลง 

Souce : Carscoop

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ