รีวิว Harley-Davidson Low Rider S 2021 รูปหล่อ หน้าตาดี สไตล์อเมริกัน Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Harley-Davidson Low Rider S 2021 รูปหล่อ หน้าตาดี สไตล์อเมริกัน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 17 March 2564

เมื่อนึกถึงรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson หลายคนมักติดภาพกับรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ครุยเซอร์สูบ V ทรงเก๋าๆ ทว่าในปัจจุบันนี้ด้วยทิศทางตลาดของ HD เอง ต้องการเจาะกลุ่มวัยรุ่นด้วย ทำให้ Low Rider S ถือกำเนิดขึ้นมา


Harley-Davidson ยุคใหม่ เจาะตลาดวัยรุ่น

โดยปกติแล้ว รถมอเตอร์ไซค์ของ Harley-Davidson จะมีน้ำหนักตัวรถที่ค่อนข้างสูงทะลุ 300 กิโลกรัมขึ้นไปเป็นเรื่องปกติของรถแบรนด์นี้ เนื่องด้วยขนาดของเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างใหญ่ และเฟรมรถที่ต้องมีความแข็งแรงสูงมาก เพื่อรองรับแรงบิดมหาศาลของตัวรถ อันส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักมากขึ้นไปโดยปริยาย

Harley-Davidson Low Rider S ถูกพัฒนาขึ้นในช่วงยุคปี 2020 เป็นต้นมาของทางแบรนด์ โดยจุดมุ่งหมายของ Harley-Davidson นั่นคือการสร้างรถมอเตอร์ไซค์เพื่อเจาะตลาดไปยังกลุ่มผู้ที่สนใจรถจักรยานยนต์ที่ยังมีอายุน้อยอยู่ โดยเริ่มเจาะตลาดตั้งแต่ระดับวัยรุ่นเลยทีเดียว เพื่อให้เกิด Brand Royalty กันตั้งแต่วัยรุ่นกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว ก่อนจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันหน้าเลยทีเดียว

ทำให้ดีไซน์อันเป็นภาพจำของ Harley-Davidson ที่ต้องเป็นรถครุยเซอร์ทรงภูมิฐาน เห็นผู้ขับขี่ส่วนใหญ่มักจะมีความอาวุโสนั้น เริ่มมีการเติมเต็มด้วยกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่ Harley-Davidson เข้าไปด้วย อันช่วยส่งผลให้สังคมของผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ HD มีมากขึ้นไปด้วย

 

 

Low Rider S เป็นมิตรกับมือใหม่

ลักษณะนิสัยประจำตัวรถมอเตอร์ไซค์ของ Harley-Davidson แทบจะทุกรุ่นนั่นคือพละกำลังแรงบิดของตัวรถที่ค่อนข้างสูงมาก แม้ในขนาดบล็อกเครื่องยนต์เริ่มต้นอย่าง Iron 883 ก็มีแรงบิดสูงถึง 70 นิวตันเมตรไปแล้ว ซึ่งหากท่านเป็นมือใหม่กำลังเข้าสู่วงการ Harley-Davidson ควรอย่างยิ่งที่จะมีทักษะการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์มีคลัทช์มาก่อนบ้างไม่มากก็น้อย ยิ่งคนที่เคยขี่รถ Bigbike มาก่อนจะยิ่งดี เพราะท่านจะคุ้นชินกับแรงบิดอันมหาศาลที่มาจากเครื่องยนต์ V-Twin ขับเคลื่อนด้วยสายพาน อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

ทว่า หากต้องการที่จะครอบครองมันจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดูยาก หรือไกลตัวจนเกินไป เพียงท่านผ่านการฝึกฝนมาสักเล็กน้อยกับรถมอเตอร์ไซค์มีคลัทช์แบบไหนก็ได้มาก่อนสักคลาสนึงเพียงพอต่อการมีทักษะแล้ว หากท่านจะอัพขึ้นมาขี่ Harley-Davidson ก็สามารถทำได้ทันที เพราะไม่ใช่ HD ทุกรุ่นที่ขี่ยาก

Harley-Davidson Low Rider S นี่แหละ ที่เป็นมิตรกับพวกท่าน

 

 

การออกแบบ Low Rider S

การออกแบบภายนอกของ Harley-Davidson Low Rider S เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง ด้วยชิ้นส่วนต่างๆ ของตัวรถเป็นแบบสมัยใหม่แทบจะทั้งหมดแล้ว เริ่มต้นจากดีไซน์ไฟหน้ารถที่ใช้เป็นไฟหน้า LED เต็มระบบทั้งไฟสูงและไฟต่ำในโคมทรงกลมชิ้นเดียวกัน มาพร้อมกับไฟ DRL แบบวงแหวน เสริมให้ไฟหน้ารถดูโดดเด่นขึ้น ติดตั้งอยู่ภายในโม่งสีดำของตัวรถ ทำให้รถดูมีความน่าเกรงขามมากขึ้น ส่วนไฟเลี้ยวเป็นแบบทรงกลมสอดรับกับไฟหน้า ติดอยู่ด้านใต้ก้านเบรกและก้านคลัทช์

 

 

โช๊คอัพหน้า ใช้เป็นโช๊คอัพแบบหัวกลับ ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกคู่ พร้อมปั้มเบรก 4 พอต และระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก ส่วนล้อเป็นล้ออลูมิเนียมสีบรอนซ์เข้มผิวด้านขนาด 19 นิ้ว รัดยาง 110/90 B19 แบบไม่มียางใน

 

 

ถัดมาด้านบน พบกับถังน้ำมันรูปทรงหยดน้ำ ความจุ 18.9 ลิตร โดยด้านบนถังน้ำมันได้ติดตั้งมาตรวัดความเร็ว พร้อมหน้าจอดิจิตอล บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน และมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบเข็ม

 

 

คันเร่งของ Low Rider S เป็นคันเร่งไฟฟ้า ทางด้านประกับแฮนด์ด้านขวา ประกอบด้วยปุ่ม Off/Run, ปุ่มเปิด/ปิดไฟฉุกเฉิน, ปุ่มติดเครื่องยนต์ และปุ่มเปิดไฟเลี้ยวขวา โดยระบบกุญแจของ Harley-Davidson Low Rider S เป็นแบบ Keyless

 

 

ประกับแฮนด์ด้านซ้าย ประกอบด้วยปุ่มเมนูสำหรับเลือกดูข้อมูลต่างๆ บนหน้าจอดิจิตอล, ปุ่มแตร, ปุ่มควบคุมระบบไฟสูง และปุ่มเปิดไฟเลี้ยวซ้าย

 

 

เบาะนั่ง เป็นเบาะนั่งตอนเดียว พร้อมตัวดันหลัง ความสูงของเบาะนั่งอยู่ที่ 690 มม. ส่วนพักเท้าของรถรุ่นนี้เป็นแบบวางตรงกลาง (รถ Harley-Davidson หลายรุ่น มักจะใช้พักเท้าแบบเหยียดไปด้านหน้า)

 

 

ท่อไอเสียของ Low Rider S เป็นท่อคู่ออกด้านขวา โดยท่อแต่ละใบจะต่อตรงมาจากลูกสูบท่อละ 1 สูบเลยทีเดียว ให้เสียงที่ค่อนข้างกระหึ่มและทรงพลังเป็นอย่างยิ่ง

 

 

ไฟท้าย เป็นไฟท้ายแบบ LED สไตล์รถมอเตอร์ไซค์ยุคใหม่ๆ 

ระบบเบรกด้านหลัง ใช้ดิสก์เบรกเดี่ยว ปั้มเบรก 2 พอต ส่วนล้อเป็นล้ออลูมีเนียมขนาด 16 นิ้ว รัดยาง 180/70 B16

 

 

เฟรม Low Rider S

Harley-Davidson Low Rider S 2021 ใช้เฟรมในตระกูล Softail อันเป็นเฟรมรถที่ถูกคิดค้นขึ้นมาใหม่ แต่ยังคงความคลาสสิกของรถ Softail เอาไว้ได้เป็นอย่างดี ถูกดีไซน์ให้มีน้ำหนักเบาและแข็งแรง ช่วยมอบการขับขี่ที่ตอบสนองเป็นเยี่ยมชนิดที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน

 

 

เครื่องยนต์ Low Rider S

Harley-Davidson Low Rider S ใช้เครื่องยนต์ MILWAUKEE-EIGHT 114 ชนิด 2 สูบ V-Twin ขนาด 1,868 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ แรงบิดสูงสุดถึง 155 นิวตันเมตร ที่ 2,750 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยสายพาน

 

ข้อมูลทางเทคนิค Harley-Davidson Low Rider S

เครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin 4 จังหวะ 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ขนาดกระบอกสูบ (มม.) 114 x 102
ความจุกระบอกสูบ 1,868 ซีซี
แรงบิดสูงสุด 155 นิวตันเมตร ที่ 2,750 รอบ / นาที
อัตราส่วนกำลังอัด 13.0 : 1
ระบบเกียร์ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่
น้ำมันเครื่อง 4.5 ลิตร

 

ตัวรถ Harley-Davidson Pan America 1250

ระบบกันสะเทือนด้านหน้า โช๊คอัพหัวกลับ
ระบบกันสะเทือนด้านหลัง โช๊คอัพเดี่ยว
เบรคหน้า ดิสเบรคคู่ พร้อมปั้มเบรค 4 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว พร้อมปั้มเบรค 2 พอต
ยางหน้า 110/90 B19
ยางหลัง 180/70 B16

 

มิติรถ Harley-Davidson Pan America 1250

ความสูงเบาะ 690 มม.
ระยะฐานล้อ 1,615 มม.
ระยะห่างจากพื้น 120 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 308 กก.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 18.9 ลิตร

 

 

ทดสอบ Harley-Davidson Low Rider S 2021

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ Harley-Davidson Low Rider S 2021 ผมมีโอกาสได้ร่วมทริปทดสอบกับทาง Power Station หรือ Harley-Davidson of Bangkok สาขาพระราม 9 นั่นเอง โดยขับขี่ด้วยระยะทางไปกลับรวมกว่า 400 กิโลเมตร จากกรุงเทพมหานคร ถึงเขื่อนแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

ผมเริ่มต้นขี่รถคันนี้ตั้งแต่ในเมือง ยาวจนออกเส้นทางไกลระหว่างเมือง สัมผัสแรกที่เจอตั้งแต่ขึ้นคร่อมรถนั่นคือเบาะนั่งของตัวรถที่ค่อนข้างต่ำมากๆ เพียง 690 มม. ตัวผมมีความสูงอยู่ที่ 168 ซม. สามารถวางเท้ากับพื้นได้ทั้งสองข้างแบบเต็มๆ สบายๆ หายห่วง

จุดศูนย์ถ่วงของรถรุ่นนี้จะอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ หากลองนั่งคร่อมรถคันนี้และลองโยกรถดู เรียกได้ว่าไม่คาดคิดเลยว่ารถคันนี้มีน้ำหนักถึง 300 กิโลกรัม เพราะมันแทบจะไม่แตกต่างจากรถ BigBike ประเภทอื่นๆ ในท้องตลาดเลยทีเดียว

และทีเด็ดของ Harley-Davidson จะเริ่มต้นเมื่อคุณสตาร์ทเครื่องยนต์ เสียงคำรามอันทรงพลังของเครื่องยนต์ V-Twin MILWAUKEE-EIGHT 114 เปล่งออกมา พร้อมแสดงพลังแรงบิดอันมหาศาลของมันที่พร้อมจะพาท่านขับขี่ไปในทุกที่ที่ท่านอยากไปได้อย่างใจนึก

กำคลัทช์ ใส่เกียร์ และออกเดินทางกัน....

 

 

เราเริ่มต้นขับขี่กันตั้งแต่ในเมือง สิ่งที่สัมผัสได้ถัดมาคือมิติของตัวรถที่ค่อนข้างเพรียวบาง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ลัดเลาะไปตามช่องว่างระหว่างรถได้แบบสบายๆ ไม่ต้องกลัวจะไปติดกระจกรถยนต์ หรือจะมุดยาก เพราะเจ้ารถคันนี้มีความกว้างที่ไม่ได้มากนัก แต่ตำแหน่งแฮนด์ของเค้าก็จัดว่าเซ็ตมาได้นั่งสบาย ด้วยตำแหน่งแฮนด์แบบยกสูงนั่นเอง ทำให้การควบคุมรถทำได้ง่าย

 

 

ในการขับขี่ทางไกลสำหรับ Low Rider S จัดได้ว่าเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ด้วยตำแหน่งท่านั่งที่ค่อนข้างสบาย ตำแหน่งแฮนด์บาร์ที่ควบคุมรถได้ง่าย มาพร้อมกับความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิงที่มากถึง 18.9 ลิตร ทำให้ระยะทางขับขี่ต่อจุดจอดราวๆ 150-200 กม. ทำได้สบายๆ

ทางด้านพละกำลังของเครื่องยนต์ V-Twin ขนาด 1,868 ซีซี บอกเลยว่าเรื่องแรงบิดหายห่วง กำลังของเครื่องยนต์มีมาให้เหลือเฝือมากๆ บอกเลยว่าถ้าจะเน้นเรื่องความแรง บล็อกเครื่องยนต์ 114 แรงหายห่วง !

 

 

ช่วงล่างเดิมๆ ของรถจัดว่าเหมาะสำหรับการขับขี่บนทางดำเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งเป็นคนที่ชอบขับขี่รถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง นิยมเล่นโค้งตามภูเขา คันนี้เรียกได้ว่าตอบโจทย์ แต่สำหรับการขับขี่ในเมืองที่มีถนนแสนมีคุณภาพ (น้อย) ในหลายๆ จุด ช่วงล่างติดรถก็อาจจะส่งความสั่นสะเทือนมายังผู้ขับขี่ได้ในระดับหนึ่ง เพราะช่วงล่างติดรถเค้าถูกเซ็ตติ้งมาในแนวรถสปอร์ตซะมาก เพราะงั้นแล้วหากเน้นขี่ทางดี โค้งเยอะ มันส์แน่นอน

 

 

สรุป Low Rider S 2021

โดยสรุปแล้ว Harley-Davidson Low Rider S 2021 เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ต แต่อยากครอบครองแบรนด์ Harley-Davidson ไม่ว่าคุณจะเป็นมือเก๋าสายนี้ หรือจะเป็นมือใหม่อยากมี Harley ขี่สักคัน Low Rider S เหมาะสำหรับเป็นรถมอเตอร์ไซค์ของท่านอย่างยิ่ง โดยราคาวางจำหน่ายของรถรุ่นนี้เริ่มต้นที่ 989,000 บาท

ขอขอบคุณ Power Station พระราม 9 สำหรับทริปการทดสอบในครั้งนี้

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ