ซื้อรถมือสองอย่างไร ให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ Share this

ซื้อรถมือสองอย่างไร ให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 March 2564

ปัจจุบันการซื้อ-ขายรถยนต์ สามารถทำได้ง่ายผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ข้อดีคือ สะดวก ประหยัดเวลา แต่ข้อเสียก็มีไม่น้อยเช่นกัน


กลโกงในการหลอกเอาเงินของมิจฉาชีพมีอยู่มากมาย เช่น นำรถผิดกฎหมายมาขาย นำรูปรถคนอื่นมาลงขายเพื่อหลอกให้โอนเงินจอง เป็นต้น แต่ถ้าเรารู้จักระวัง รู้ทันมิจฉาชีพ เราก็จะไม่ตกเป็นเหยื่อ วันนี้ผมมีคำแนะนำดีๆเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อรถมือสองมาฝากครับ

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ Carsome เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! มีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่นี่เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

  • อย่าเห็นแก่ของถูก

การที่เราจะเลือกซื้อรถยนต์ เราควรเช็กราคาจากหลายๆแหล่ง เช่นเต้นท์รถ หรือในเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อที่จะได้ทราบราคาตลาด จากนั้นเอาข้อมูลราคาที่ได้มาเปรียบเทียบกับรถคันที่เราสนใจ สมมติเรากำลังหา Honda Jazz ปี 2016 แล้วไปเจอคนลงขายที่ราคา 2 แสนบาท แต่ราคาตลาดมือสอง อยู่ที่ประมาณ 4 แสนบาท เราควรเอะใจไว้ก่อน ว่าทำไมถึงขายถูก ทั้งๆที่ผู้ขายสามารถตั้งราคาได้สูงกว่านี้ สันนิษฐานได้ว่าอาจเป็นพวกมิจฉาชีพหลอกให้เราโอนเงินไปจอง หรืออาจเป็นรถที่ผ่านการชนหนักมา แต่ปกปิดข้อมูล หรือนำรถที่ได้มาแบบผิดกฎหมายมาหลอกขาย เป็นต้น

  • ตรวจสอบให้ละเอียด ก่อนตัดสินใจซื้อ

บางคนหาเงินมาเกือบทั้งชีวิต หวังได้รถที่ดีมีคุณภาพมาใช้งาน ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อต้องรอบคอบ ดูให้ถี่ถ้วนว่า รถจมน้ำมาหรือเปล่า ผ่านการชนหนักมาหรือเปล่า เป็นรถผิดกฎหมายหรือเปล่า หากเราไม่มีความรู้ในการตรวจสอบ ควรหาผู้ที่มีประสบการณ์ไปช่วยดู ดูไปเรื่อยๆ อย่ารีบร้อน อย่าให้อารมณ์อยากได้มาครอบงำ จนทำให้เราหลงคล้อยตาม

  • ห้ามโอนเงินไปให้ผู้ขายก่อนเด็ดขาด

ข้อนี้เจอกันบ่อยมากๆครับ บางคนเห็นแก่ของราคาถูก รีบโอนเงินเพื่อไปมัดจำไว้ก่อน สุดท้ายโดนมิจฉาชีพ เชิดเงินหายเข้ากลีบเมฆ ดังนั้น หากเราสนใจคันไหน ควรเดินทางไปดูรถตัวจริง และผู้ขายจะต้องมีรถ มีเอกสารต่างๆให้เราดู จากนั้นก็ค่อยทำสัญญาการจองหรือมัดจำ

  • ต้องทำสัญญาซื้อขาย

ขั้นตอนนี้ถือว่าสำคัญมากๆ จากทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น หากเราตัดสินใจซื้อแล้ว ควรเขียนสัญญาซื้อขาย และในสัญญาควรระบุให้ชัดเจน เช่น ผู้ขายรับรองว่า รถคันนี้ไม่เคยผ่านการชนหนัก ,ไม่เคยผ่านการจมน้ำ ,ไม่เคยนำไปก่อคดีต่างๆ ,หากตรวจพบในภายหลัง ผูขายยินยอมซื้อคืนเต็มราคา เป็นต้น เพราะหากเกิดปัญหา ผู้ซื้อสามารถใช้สัญญานี้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีได้

และทั้งหมดนี้ คือคำแนะนำเบื้องต้นที่ไม่ควรมองข้ามครับ อย่าเห็นแก่ของถูก อย่ารีบตัดสินใจ ไม่โอนเงินไปก่อน และควรทำสัญญาซื้อขายทุกครั้ง ที่สำคัญ ซื้อรถต้องตรวจสอบให้ละเอียดก่อนจ่ายเงินครับ อย่าใจร้อน อาจให้ผู้มีประสบการณ์ไปช่วยดูให้ก็ดีครับ

ซื้อรถยนต์มือสองกับ Carsome.co.th การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 5 วัน

นึกถึงรถยนต์มือสองต้อง Carsome.co.th

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ