Mercedes-Benz The new E-Class นิยาม ประหยัด แต่แรง Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

Mercedes-Benz The new E-Class นิยาม ประหยัด แต่แรง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 12 March 2564

   บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “Mercedes-Benz The new E-Class” ใหม่ กับ 3 ทางเลือกใหม่ ได้แก่  E 300 e Avantgarde, E 220 d AMG Sport และ E 300 e AMG Dynamic ที่มีให้เลือกทั้งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินผสานพลังมอเตอร์ไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยี แบบปลั๊กอินไฮบริด เจเนอเรชันที่ 3 เปิดราคาเริ่มต้นที่ 3.19 ล้านบาท


Mercedes-Benz The new E-Class 

   Benz E-Class ถือว่าเป็นรถธงอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยยอดขายสะสมมากถึง 14 ล้านคัน ทั่วโลก และในประเทศไทยก็สร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกับการปรับโฉมครั้งนี้ทาง บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรมการทดสอบ  new E-Class ให้กับสื่อมวลชน ในการทดสอบครบทั้ง 3 รุ่น เส้นทาง กรุงเทพฯ-พัทยา 

ภายนอก The new E-Class

   Mercedes-Benz The new E-Class ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของชุดแต่ง AMG Body styling ที่มีการปรับดีไซน์ใหม่ให้ดูล้ำสมัยยิ่งขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจาก AMG Performance models สะท้อนเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของรถยนต์รุ่น E-Class  ด้วยกระจังหน้า diamond radiator grille ลงตัวด้วยไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED แบบอัจฉริยะด้วยหลอดไฟ LED จำนวน 84 หลอดต่อ 1 ข้าง ทั้งยังปลอดภัยด้วยระบบส่องสว่างระยะไกลสูงสุดถึง 650 เมตรแบบ ULTRA RANGE high beam

ความโฉบเฉี่ยวของรถยนต์คันนี้ยังต่อเนื่องไปที่ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 19 นิ้วจาก AMG พร้อมความโดดเด่นของไฟท้ายแบบ Full-LED ที่ออกแบบให้เข้ากันกับกันชนท้ายและฝากระโปรงท้ายดีไซน์ใหม่ ผสานความหรูหราและความสปอร์ตเข้าด้วยกันอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังโปร่งสบายด้วยหลังคาแก้วแบบ Panoramic Sunroof ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

ภายใน The new E-Class

   Mercedes-Benz The new E-Class ห้องโดยสารดีไซน์หรูหรา ด้วยการออกแบบที่เติมเต็มความสปอร์ตกับชุดตกแต่งภายในแบบ AMG Interior package แม่นยำทุกการควบคุมด้วยพวงมาลัยดีไซน์สปอร์ตใหม่แบบ 3 ก้านท้ายตัด พร้อมปุ่มควบคุมแบบ Touch control เพื่อให้ทุกการควบคุมเป็นไปตามธรรมชาติ เบาะนั่งแบบสปอร์ตเพิ่มความกระชับในทุกรูปแบบการขับขี่ พร้อมคอนโซลหุ้มด้วยหนัง ARTICO ตลอดทั้งคัน สามารถปรับอารมณ์ของรถให้เป็นไปตามความรู้สึกด้วยไฟล้อมรอบห้องโดยสารแบบ Premium Ambient light ที่สามารถเลือกปรับได้มากถึง 64 เฉดสี พร้อม Animation เปลี่ยนสีอัตโนมัติแบบเคลื่อนไหวให้เลือกได้มากถึง 10 แบบ


พร้อมเพลิดเพลินตลอดการเดินทางด้วยระบบเสียงรอบทิศทางแบบ Burmester surround sound system พร้อมลำโพงจำนวน 13 ตำแหน่ง

Mercedes-Benz the New E-Class พร้อมผสานทุกการควบคุมเข้าด้วยกันผ่านระบบ MBUX รุ่นล่าสุดที่แสดงผลผ่านหน้าจอแบบ Digital Widescreen cockpit ขนาด 12.3 นิ้วจำนวน 2 หน้าจอรวมถึงฟังก์ชันการทำงานต่าง ๆ ที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรถยนต์ E-Class ทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมด้วยระบบสัมผัสหน้าจอ แป้นควบคุมแบบ Touchpad และระบบสั่งการด้วยเสียงรูปแบบใหม่ที่สามารถเริ่มต้นการใช้งานได้ง่ายเพียงพูดว่า “Hey Mercedes” เรื่อยไปจนถึงการผสานรถยนต์และสมาร์ทโฟนเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนด้วยระบบเชื่อมต่อ Smartphone integration ที่ใช้งานได้ทั้ง Apple CarPlay® และ Android Auto และระบบแผนที่นำทางแบบ 3 มิติ ฯลฯ การเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ยังทำได้อย่างไม่มีขีดจำกัดด้วยระบบสัญญาณ 4G-LTE แบบ E-SIM สามารถค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เช่น เส้นทาง จุดหมายสำคัญ รายงานสภาพจราจรแบบ Live traffic ฟังวิทยุแบบ Online Radio รวมถึงสามารถติดต่อสื่อสารกับศูนย์บริการได้โดยตรงทั้งการสั่งงานผ่านหน้าจอรถยนต์ หรือผ่านแอปพลิเคชัน Mercedes me 

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถควบคุมรถยนต์จากระยะไกลผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยแอปพลิเคชัน Mercedes me ไม่ว่าจะเป็นการล็อกหรือปลดล็อกรถยนต์ การเปิดและปิดกระจกรวมถึงหลังคา Panoramic Sunroof การตรวจสอบและรายงานสถานะของระบบปลั๊กอินไฮบริด การจัดการระบบเปิดแอร์ล่วงหน้าแบบ Pre-Entry Climate Control การค้นหาตำแหน่งของรถ การรายงานสถานะของรถแบบ real-time เช่น ระดับน้ำมัน หรืออุณหภูมิของเครื่องยนต์ รวมไปถึงการโทรออกเพื่อขอความช่วยเหลืออัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ฯลฯ

เครื่องยนต์ The new E-Class มี 2 รูปแบบ

ขุมพลังของ Mercedes-Benz The new E-Class นั้นมี 2 ทางเลือก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน แถวเรียง 4 สูบขนาด 1,991 ซีซี ผสานพลังมอเตอร์ไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีแบบปลั๊กอินไฮบริด เจเนอเรชันที่ 3 ช่วยให้รถยนต์คันนี้สามารถออกตัวได้เร็วและแรงขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยแรงม้าสูงสุด 211 แรงม้า พุ่งทะยานด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 5.7 วินาที โดยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยังช่วยให้ Mercedes-Benz The new E-Class สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกลกว่า 50 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

อีกหนึ่งทางเลือกคือเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบขนาด 1,950 ซีซีพร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายใต้มาตรฐาน EURO6 ให้พละกำลังแรงม้ารวมสูงถึง 194 แรงม้า และให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 7.3 วินาที ถ่ายทอดพลังจากเครื่องยนต์อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยระบบส่งกำลังแบบ 9G-TRONIC ช่วยประหยัดน้ำมันได้มากถึง 6.5% โดยสำหรับเครื่องยนต์ทั้ง 2 ประเภทยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่ได้ตามแบบฉบับของคุณด้วยระบบ DYNAMIC SELECT ที่มีให้เลือกทั้งหมด 6 รูปแบบด้วย

ใน Mercedes-Benz The new E-Class ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ล้ำหน้าอย่างครบครัน อาทิ ระบบแจ้งเตือนขณะเปลี่ยนช่องจราจรแบบ Blind Spot Assist พร้อมระบบแจ้งเตือนก่อนเปิดประตูแบบ Exit Warning ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินแบบ Active Brake Assist ระบบช่วยเหลือก่อนเกิดอุบัติเหตุ PRE-SAFE® เซ็นเซอร์รอบคันจำนวน 12 จุด แบบ PARKTRONIC พร้อมระบบช่วยการนำรถเข้าจอดแบบ Active Parking Assist และกล้องแสดงภาพรอบคันแบบ 360 องศา ฯลฯ

การทดสอบ Mercedes-Benz The new E-Class

   สำหรับการทดสอบ ทางทีมงานได้ทดสอบในรุ่น E 300e AMG Dynamic ราคาตัวที่ 3,770,000 บาท ถือเป็นตัวท๊อปสุดของ E-Class จุดเด่นนอกจากหน้าตาที่เปลี่ยนไปเป็นการ Facelift ใหม่ทั้งหมดภายนอก ไฟหน้าแบบใหม่ ไฟหน้า MULTIBEAM LED กระจังหน้า แบบ Diamond Radiator Grille ฝากระโปรงหน้ามีเส้นนูน2เส้น  กันชนหน้า และ หลัง แบบ AMG Bodystyling ล้ออัลลอย AMG 10-Spoke ขนาด 19 นิ้ว 

เข้ามาภายในห้องโดยสารจุดเด่นสุดที่สวยสุดคือ พวงมาลัยแบบใหม่ล่าสุด ซึ่งมีความสวยงามและใช้งานได้สะดวกสบาย หนังจับกระชับมือมากขึ้น อีกจุดกับ มาตรวัดแบบดิจิตอล Widescreen Cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอควบคุมกลาง แบบสี ขนาด 12.3 นิ้ว เชื่อมต่อกัน เรียกว่าใหญ่สุดในรถกลุ่มเดียวกันก็ว่าได้ใช้งานได้สะดวกมองเห็นชัดเจน รองรับ Apple CarPlay / Andriod Auto หน้าจอทั้งสามารถควบคุมได้ที่พวงมาลัย แยกซ้ายขวา ใช้งานได้สะดวก แบบTouch control 

ด้านการขับขี่ กับเส้นทางกรุงเทพฯ - พัทยา เป็นเส้นทางที่ขับขี่ง่ายได้สัมผัสสมรรถนะของรถได้อย่างเต็มที่ รุ่นที่ใช้ในการทดสอบ E 300e เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร  ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร ดังนั้นเรื่องความแรงไม่ต้องพูดมากเพราะถ้าดูจากตัวเลข ก็จะเห็นได้ว่านี้คือรถสปอร์ต ใช้ครับเพราะถ้าทุกอย่างทำงานร่วมกันแล้ว แรงบิดขนาด 700 นิวตันเมตร เเซงทุกคันบนถนนแน่นอน กดคันเร่งหลังติดเบาะตลอด แบบที่ขับในโหมด Comfort ไม่ต้องถึงโหมด Sport สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างกับโหมดวิ่งด้วย EV หรือแบบไฟฟ้าสามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วถึง 140 km. จึงมีเครื่องยนต์เข้ามาช่วย 

ดังนั้นเรียกได้ว่าได้ทั้งความเเรงและให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยีียม ยิ่ง จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ด้วยทำให้วิ่งออกต่างจังหวัดยิ่งประหยัดน้ำมัน การเก็บเสียงต่างๆหายห่วงกับรถระดับนี้เสียงลมเข้าที่ทำให้รู้สึกว่าดังคือ 160 km ขึ้นไป วิ่งไม่นานถึงพัทยา ช่วงล่างให้ความนุ่นนวลตลอดการเดินทาง 

สรุปสำหรับ Mercedes-Benz The new E-Class

    New E-Class ถือเป็นรถธงอีกหนึ่งรุ่นสำหรับ  Mercedes ในอดีตรถในกลุ่มนี้มีราคาค่อนข้างสูง แต่ในปัจจุบันมีการปรับราคาลงมา จากเดิมเยอะ ด้วยการประกอบในประเทศ  ทำให้ผู้บริหารใช้มากขึ้นพร้อมทั้งคนรุ่นใหม่ๆก็เริ่มหันมองมากขึ้น เพราะถ้าเทียบกับ C-Class รถที่ใหญ่กว่าก็แตกต่างกันแน่นอนทั้งในเรื่องความสบายพร้อมทั้งการขับขี่ที่ดีขึ้นด้วย 

แต่ในส่วนของข้อเสีย คือ ตัด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติรักษาระยะห่าง Distance PILOT DISTRONIC เป็นสิ่งที่น่าเสียดายเพราะเป็นการตัดอุปกรณ์ที่ได้ใช้งานแน่นอนในการเดินทาง และในส่วนของคู่แข่งอย่าง ซีรีย์ 5 ก็มีมาให้ดังนั้น ก็น่าเสียใจแต่ในส่วนอื่นนั้นถือว่าให้ออฟชั่นมาแบบเต็มระบบ 

ถ้าใครมองรถซีดานขนาดกลางหรูหราประหยัด แต่มีความแรงอยู่ในตัวด้วย The new E-Class อาจจะเป็นอีกหนึ่งคำตอบ

Mercedes-Benz The new E-Class มีวางจำหน่าย 3 รุ่น ได้แก่ 

Mercedes-Benz E 300 e Avantgarde       ราคา 3,190,000 บาท
Mercedes-Benz E 220 d AMG Sport        ราคา 3,540,000 บาท
Mercedes-Benz E 300 e AMG Dynamic    ราคา 3,770,000 บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ