เชลล์เปิดตัว Shell Recharge จุดควิกชาร์จอีวีฟรี ถนนกาญจนาภิเษก  Share this

เชลล์เปิดตัว Shell Recharge จุดควิกชาร์จอีวีฟรี ถนนกาญจนาภิเษก 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 03 March 2564

เชลล์เปิดตัว Shell Recharge จุดชาร์จอีวีแห่งแรกในไทยฟรี บริเวณสถานีบริการน้ำมันเชลล์บนถนนกาญจนาภิเษก พร้อมจับมือบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำเสนอโซลูชันส์บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า


เชลล์เปิดตัว Shell Recharge จุดควิกชาร์จอีวีฟรี ถนนกาญจนาภิเษก

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เชิญชวนลูกค้าร่วมสัมผัสโซลูชันส์พลังงานคาร์บอนต่ำแห่งอนาคตด้วยการเปิดตัวจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ภายใต้   แบรนด์ Shell Recharge ซึ่งเป็นจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสตรง ควิกชาร์จแห่งแรกสำหรับเชลล์ในประเทศไทย ที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์บนถนนกาญจนาภิเษก 

ทั้งนี้ เป็นการผนึกความเชี่ยวชาญของเชลล์ ผู้นำในธุรกิจพลังงานและบีเอ็มดับเบิลยู ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก สนับสนุนการพัฒนาระบบ E-mobility ในไทย เพื่อตอบโจทย์ความยั่งยืนด้านพลังงานและรองรับความต้องการการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นภายในประเทศ จุดบริการใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าของเชลล์สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าระหว่างเดินทางได้ที่สถานีบริการน้ำมันแฟลกชิปของเชลล์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ปัจจุบันโลกกำลังก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน มีการเปลี่ยนผ่านจากการใช้พลังงานฟอสซิลมาสู่พลังงานทางเลือกที่สะอาดและลดการปล่อยคาร์บอนมากขึ้น แม้ว่าประเทศไทยจะเป็นแหล่งผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพรายหลักของโลก แต่การพัฒนาแหล่งพลังงานทางเลือกใหม่ๆ อย่างไฟฟ้าก็นับว่ามีความสำคัญเช่นกัน โดยประเทศไทยตั้งเป้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 750,000 คันต่อปีภายในปี 2573 นอกจากนี้รัฐบาลไทยยังได้ประกาศแผนแม่บทที่จะผลักดันให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางยานพาหนะไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียนภายในปี 2568 และขยายความร่วมมือกับพันธมิตรจากหลายภาคส่วนเพื่อเพิ่มจำนวนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ 

เชลล์มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจบริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและพลังงานสะอาดอื่นๆ ผ่านการขยายเครือข่ายการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 60,000 สถานีทั่วทวีปยุโรป และได้นำความเชี่ยวชาญดังกล่าวมาสนับสนุนความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการเปลี่ยนผ่านพลังงาน

เรืองศักดิ์ ศรีธนวิบุญชัย รักษาการกรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “เชลล์นำเสนอโซลูชั่นใหม่สำหรับการเดินทาง ที่เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เรานำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ในการให้บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ Shell Recharge ด้วยความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกอย่างบีเอ็มดับเบิลยู และแบรนด์ BMW ChargeNow ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้เราในฐานะผู้นำนวัตกรรมพลังงานในประเทศไทย Shell Recharge พร้อมที่จะเป็นผู้ให้บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารายหลักที่ได้รับความไว้วางใจภายในประเทศ ควบคู่ไปกับการส่งมอบน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงจากเชลล์ต่อไป” 


อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเชลล์ในการเปิดตัวจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่ เรามีความร่วมมือที่ดีกับเชลล์มาอย่างต่อเนื่องในระดับโลก และวันนี้เราพร้อมที่จะก้าวไปสู่ความยั่งยืนด้านพลังงานด้วยโซลูชั่นการเดินทางสำหรับอนาคตพร้อมกับเชลล์ ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก บีเอ็มดับเบิลยูให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืนในประเทศไทยตลอดมา โดยเรานำเสนอยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าทั้งในรูปแบบรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% หลากหลายรุ่นให้แก่ผู้ขับขี่ในประเทศไทย และยังร่วมมือกับพันธมิตรในการขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ ChargeNow เพื่อส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งเปิดกว้างให้แก่ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นทุกแบรนด์ ความร่วมมือกับเชลล์ในครั้งนี้เป็นการร่วมเตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า โดยสถานีแห่งนี้ นับเป็นจุดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสตรงแบบควิกชาร์จ (DC Quick Charger) แห่งแรกของ BMW ChargeNow อีกด้วย เราจึงเชื่อมั่นว่าโครงการความร่วมมือนี้ จะช่วยสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นสำหรับประเทศไทย เพื่อเดินหน้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน”

ปัจจุบันจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Shell Recharge in partnership with BMW ChargeNow ให้บริการได้ทั้งหมด 3 หัวจ่าย ทั้งในแบบ DC Quick Charge กระแสไฟตรง ที่เป็นหัวชาร์จ CHAdeMO และ CCS Type 2 จำนวน 2 หัวจ่าย สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ 0-80% ภายใน 30 นาที และในแบบ AC Normal Charge กระแสไฟสลับ 1 หัวจ่าย ที่สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ภายใน 3-4 ชั่วโมง โดยจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟฟ้าอยู่ที่ 50 กิโลวัตต์นี้สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ทุกแบรนด์ ทั้งนี้รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ ในระยะแนะนำบริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าดังกล่าว เชลล์เปิดให้บริการสำหรับลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ก่อนนำเสนออัตราค่าบริการที่เหมาะสมในระยะต่อไป
ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ