Subaru Forester คว้ารางวัลรถ SUV ที่คุ้มค่าที่สุดสองปีซ้อน Share this

Subaru Forester คว้ารางวัลรถ SUV ที่คุ้มค่าที่สุดสองปีซ้อน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 16 March 2564

กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป ผู้จัดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ และงานคาร์ออฟเดอะเยียร์ในประเทศไทย ได้มอบรางวัล “รถ SUV ที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปี” ประจำปี 2021 THE MOST VALUABLE COMPACT SUV IN 2021 ให้แก่ SUBARU FORESTER 2.0i-S EyeSight ในงานมอบรางวัล 2021 CAR OF THE YEAR 2021


นายตวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดเผยถึงความสำเร็จล่าสุดว่า รถ SUV ของ Subaru เป็นที่ยอมรับในความโดดเด่นในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทันสมัยตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นของลูกค้าในประเทศไทย ประกอบกับราคาจำหน่ายที่ให้ความคุ้มค่าสูง จึงทำให้ผู้ตัดสินรางวัลเลือกให้ SUBARU FORESTER รุ่นที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยขณะขับขี่ EyeSight ขนาดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เป็นผู้ชนะรางวัล “รถ SUV ที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปี” ประจำปี 2021 และชนะรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าแนวคิดของซูบารุที่ว่ารถยนต์ทุกคันที่ผลิตต้องมีความปลอดภัยเป็นอันดับแรกและคุณภาพที่ดีที่สุดของรถคือความปลอดภัย ได้รับการยอมรับอย่างดีโดยลูกค้าชาวไทย

เทคโนโลยีอายไซต์  Eyesight เป็นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยขั้นสูงของซูบารุ ที่มีระบบความปลอดภัยย่อยถึง 6 ฟังก์ชั่นทำงานโดยมีชุดกล้องสเตอริโอคู่หน้าเสมือนตาวิเศษที่คอยตรวจจับความเคลื่อนไหวที่อาจเป็นอันตรายบนท้องถนน รายงานของสถาบันประกันความปลอดภัยบนทางหลวงของสหรัฐอเมริการะบุว่า EyeSight ในรถยนต์รุ่น FORESTER ช่วยลดอัตราบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในสหรัฐอเมริกาได้ถึง 85%* และลดลงอุบัติเหตุลงถึง 61%** เมื่อเทียบระหว่างรถที่ใช้โดยสารในประเทศญึ่ปุ่นที่มีเทคโนโลยีอายไซต์กับรถยนต์ที่ไม่มี

*อ้างอิงจากข้อมูลรายงานของสถาบันประกันความปลอดภัยบนทางหลวง สหรัฐอเมริกา เดือน พ.ย. 2559 IIHS reporting data

** ข้อมูลจากสถาบันวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลอุบัติเหตุจราจร ประเทศญี่ปุ่น

SUBARU FORESTER ที่มีเทคโนโลยี EyeSight ที่คว้ารางวัลด้านความปลอกภัยมามากมาย

  • ชนะรางวัลด้านความปลอดภัยระดับสูงสุด Grand Prix Prize จาก JNCAP หน่วยงานตรวจสอบความปลอดภัยรถยนต์และช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางถนนจากประเทศญี่ปุ่น ด้วยคะแนนสูงสุดถึง 96.5 คะแนน
  • ชนะรางวัลความปลอดภัยในระดับ Advanced Safety Vehicle Triple Plus (ASV +++) การันตีว่า SUBARU FORESTER ที่ติดตั้งระบบ EyeSight เป็นรถที่มีความปลอดภัยสูงสุดในญี่ปุ่นระหว่างปี 2018-2019
  • ชนะรางวัลมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาวจาก EURO NCAP ด้วยคะแนนรวมสูงที่สุดในกลุ่มรถยนต์ออฟโรด/อเนกประสงค์ขนาดเล็ก (Best in Class)

เทคโนโลยี EyeSight Driver Assist ของซูบารุ เป็นเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัยเสมือนดวงตาของรถ ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน สามารถประมวลผลได้ทั้งในระยะใกล้และไกล ประกอบด้วย 6 ฟังก์ชั่น

  1. ระบบแปรผันตามความเร็วรถคันหน้า Adaptive Cruise Control ที่เริ่มทำงานตั้งแต่ 0-200 กม./ ชั่วโมง
  2. ระบบช่วยเบรคอัติโนมัติ Pre-Collision Braking System
  3. ระบบจัดการคันเร่งก่อนเกิดการชนในกรณีเข้าเกียร์ผิด Pre-Collision Throttle Management
  4. ระบบเตือนเมื่อรถส่ายไปมา Lane Sway Warning ทำงานตั้งแต่ความเร็ว 60 กม./ ชั่วโมง
  5. ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน Lane Departure Warning ทำงานตั้งแต่ความเร็ว 50 กม./ ชั่วโมง
  6. ระบบเตือนเมื่อรถคันข้างหน้าออกตัว Lead Vehicle Start Alert

เทคโนโลยี EyeSight ทำงานควบคู่ไปกับ 3 เทคโนโลยีหลักอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของซูบารุ ได้แก่ เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ (Boxer) ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำและถูกจัดวางอย่างสมมาตรเพื่อความสมดุลในการยึดเกาะถนน ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ที่กระจายการทำงาน ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์ขับขี่ ช่วยให้การยึดเกาะถนนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และซูบารุ โกลบอล แพลตฟอร์ม (Subaru Global Platform) โครงสร้างตัวถังและการเชื่อมรอยต่อที่ออกแบบให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ลดแรงสั่นสะเทือนและช่วยดูดซับแรงปะทะกรณีเกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้ห้องโดยสารเป็นโซนที่ปลอดภัยที่สุด

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ