การพบกันของ VW Golf GTI Clubsport และ Honda Civic Type R Share this

การพบกันของ VW Golf GTI Clubsport และ Honda Civic Type R

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 March 2564

การนำรถแฮทช์แบคสปอร์ต 2 ค่ายมาเจอกันในครั้งนี้ มาจากนักทดสอบรถชาวอังกฤษ ที่ต้องการทราบว่ารุ่นไหนขับดีกว่ากัน ผลสรุปจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ


Volkswagen Golf Clubsport จุดเด่นอยู่ด้านหน้ารถ ด้วยช่องระบายอากาศสีดำขนาดใหญ่ที่กินพื้นที่เกือบเต็มกันชนหน้า ทำให้อากาศเข้าไประบายความร้อนให้กับชุดอินเตอร์คูลเลอร์ได้ดี และยังมาพร้อมสปอยเลอร์หลัง สติ๊กเกอร์แถบสีดำติดข้างรถ ท่อแบบใหม่ และล้อขนาดใหญ่กว่าเดิม

ด้วยน้ำหนักของ Volkswagen Golf ที่มากถึง 1,461 กิโลกรัม ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 242 แรงม้า มีแววว่าในอนาคต Volkswagen จะทำรุ่น 4WD ออกมาด้วย ส่วน Honda Civic Type R นั้นเบากว่าด้วยน้ำหนัก 1,405 กิโลกรัม

ทางฝั่งของ Honda ได้รับการปรับโฉม Facelift มาเหมือนกัน เพิ่มความสปอร์ตด้วย Sport Line Type R ถ้าเทียบกันเหมือน Honda จะมีล้อและสปอยเลอร์ที่เล็กกว่าอยู่นิดหน่อย

หลังจากการทดสอบทั้งสองคันของนักทดสอบรถชาวอังกฤษ เค้าเปรียบเทียบไว้ว่า VW ในช่วงต้นออกตัวได้ดีกว่า Honda เบรกของ VW ใช้น้ำหนักเท้าเพียงแผ่วเบาก็สามารถกดเบรกได้อย่างกระชับรวดเร็ว

ช่วงล่างแบบ Passive suspension มาเป็นรุ่นมาตรฐาน ส่วน adaptive damper จะมีเป็นตัวเลือกออปชั่นเพิ่ม ทางฝั่งของ Honda Civic Type R ก็มี adaptive damper เหมือนกันซึ่งจะควบคุมได้ผ่านสวิทช์ที่เรียกว่า rocker switch อยู่ตรงคอนโซลกลาง

ภายในของ Golf ถูกออกแบบให้เป็นโทนสีมืด เรียบร้อย สมาร์ท และทันสมัย วัสดุที่ใช้ทุกอย่างเนี๊ยบไม่มีที่ติ เบาะที่นั่งโดยสารของ Golf GTI นุ่มสบายรองรับสรีระ ส่วน Honda Civic Typr R ภายในจะมีรายละเอียดที่มากกว่า ใช้สีโทนมืด สลับกับการตกแต่งให้โดดเด่นบางจุดด้วยสีแดง เช่นเบาะโดยสาร และพวงมาลัย เบาะของ Honda นั่งแล้วกระชับ รองรับสรีระร่างกายไม่แพ้ Golf และภายในของ Civic Type R ยังตกแต่งด้วยอาคันทาร่าเต็มไปหมด

เมื่อได้ลองทดสอบขับขี่ นักทดสอบบอกว่า Volkswagen นั้นเป็นรถที่ดี แต่เค้ารู้สึกประทับใจการขับขี่ของ Type R มากกว่า ทั้งการควบคุม และการตอบสนองของพวงมาลัย ช่วงล่างที่ซัพพอร์ทแม้ในระยะทางสั้นๆ ขับง่าย ราบลื่น ตอบสนองดี และ มีความสุขที่ได้ขับมาก นี่คือความรู้สึกหลังได้ทดสอบ Civic Type R

ส่วน VW Golf อย่างที่บอกว่าเป็นรถที่ดี แต่การขับเคลื่อนยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถึงแม้ว่า damping ของ Honda จะทำได้ดีกว่า แต่ Golf อาจได้เปรียบเรื่องอัตราการประหยัดพลังงานที่ทำได้อยู่ที่ 16.1 กิโลเมตร/ลิตร ส่วน Civic Type R อยู่ที่ 14 กิโลเมตร/ลิตร นอกจากนั้นสิ่งที่ Golf จะทำได้ดีกว่าคือการเก็บเสียงภายนอก

รถทั้ง 2 คันสามารถทำเวลา 0-100 ได้ภายในเวลาเท่ากันคือ 5.5 วินาที ถึงแม้ว่าการนำรถแฮทช์แบคสปอร์ต 2 ค่ายมาเจอกันในครั้งนี้ ในภาพรวมการขับขี่นักทดสอบรถชาวอังกฤษจะให้คะแนนเป็นเอกฉันท์ไปทาง Honda Civic Type R แต่ก็อดปฎิเสธไม่ได้ว่า VW Golf Clubsport ก็มีอะไรหลายอย่างที่ทำให้พวกเค้าตกหลุมรักอยู่เหมือนกัน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ