“ฮอนด้า อะคาเดมี่” เริ่มโปรแกรมพัฒนานักบิดเยาวชนไทย ประจำปี 2021 Share this

“ฮอนด้า อะคาเดมี่” เริ่มโปรแกรมพัฒนานักบิดเยาวชนไทย ประจำปี 2021

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 12 April 2564

“ฮอนด้า อะคาเดมี่” สตาร์ทโปรแกรมพัฒนานักบิดเยาวชนไทย ประจำปี 2021 ตั้งเป้าพัฒนาเด็กไทย เทียบชั้นนักแข่งระดับโลก


Honda Academy Thailand 2021

ฮอนด้า ผู้บุกเบิกและผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ออกสตาร์ทศึกบิดล่าฝัน “ฮอนด้า อะคาเดมี่” ฤดูกาล 2021 สนามที่ 1 โดยมี “ฟิล์ม-รัฐภาคย์” ฮีโร่นักบิดโมโตทูคนแรกของไทย ทำหน้าที่เฮดโค้ชควบคุมการฝึกสอนอย่างใกล้ชิด เจ้าตัวเผยแผนการทำงานปีนี้เพิ่มความเข้มข้นเสริมทักษะการฝึกซ้อมทางฝุ่น ควบคู่การนำวิทยาศาสตร์การกีฬา ช่วยเสริมแกร่งความพร้อมทางร่างกายและจิตใจ ภายใต้ความร่วมมือกับวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งเป้ายกระดับศักยภาพนักบิดเยาวชนไทยเทียบชั้นนักแข่งระดับโลก

 

 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการ ฮอนด้า อะคาเดมี่ หนึ่งในแผนงานพัฒนานักบิดดาวรุ่งชาวไทยสู่การแข่งขันโมโตจีพี ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ดวลความเร็วด้วยเรซเมชชีน Honda NSF100 รถแข่งมาตรฐานระดับโลก ประเดิมรอบเทรนนิ่ง สนามแรก ประจำปี 2021 จัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดไทยคนแรกในศึกโมโตทู ผู้รับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชควบคุมการฝึกสอน เผยว่า รูปแบบการฝึกสอนในสนามที่ 1 เน้นการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อม โดยมีรายละเอียดเริ่มตั้งแต่ทักษะขับขี่, Physical การเสริมสมรรถนะทางร่างกาย, Attitude การสร้างทัศนคติ และสร้างความมีวินัยในการเป็นนักแข่งที่ดี

โค้ชฟิล์ม กล่าวว่า “ศึกบิดล่าฝัน ฮอนด้า อะคาเดมี่ มีการยกระดับมาตรฐานให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ ปี จากปีก่อนเรานำเข้าชุดแอร์แบ็กจากญี่ปุ่น เข้ามาเสริมความปลอดภัยและได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย”

 

 

“ในปี 2021 นี้ ฮอนด้าเพิ่มความเข้มข้นโปรแกรมการฝึกซ้อมยิ่งขึ้น ด้วยการเสริมทักษะควบคุมรถแข่งทางฝุ่น ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับรถแข่งทางเรียบได้เป็นอย่างดี และเป็นรูปแบบการฝึกซ้อมที่ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยของฮอนด้า ยึดถือปฏิบัติเป็นประจำช่วงปิดฤดูกาล รวมถึงได้นำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยพัฒนาความพร้อม ทั้งทางร่างกายและจิตใจให้กับนักบิดของฮอนด้าในทุกรุ่นการแข่งขัน ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเป้าหมายพัฒนาศักยภาพสูงสุดให้กับน้องๆ ก่อนต่อยอดสู่เวทีใหญ่ในระดับโลกต่อไป”

 

 

สำหรับการแข่งขัน ฮอนด้า อะคาเดมี่ ฤดูกาล 2021 มีนักบิดดาวรุ่งชาวไทยที่ร่วมโครงการ รวมทั้งสิ้น 14 คน ตามโปรแกรมจัดดวลความเร็ว 7 สนาม สนามละ 2 เรซ ออกสตาร์ทสนามแรกอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3-4 เมษายน ที่ผ่านมา โดยสนามที่ 1 เป็นการฝึกทักษะและความแข็งแกร่ง ก่อนที่ 6 สนามถัดไปจะเป็นการแข่งขันจริงเพื่อเก็บคะแนนสะสม

 

 

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งแรงเชียร์เหล่าดาวรุ่งนักบิดไทยในศึกบิดล่าฝัน ฮอนด้า อะคาเดมี่ ประจำปี 2021 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ