“BM” พร้อมเปิดตัว “Mini EV Tuk-Tuk ” กลางปีนี้  Share this

“BM” พร้อมเปิดตัว “Mini EV Tuk-Tuk ” กลางปีนี้ 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 April 2564

“BM” ได้ฤกษ์เปิดตัว “Mini EV Tuk-Tuk หรือ มินิ ตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้า” ช่วงไตรมาส 2 ของปี ตั้งเป้าผลิต ปีแรก 300-400 คัน เชื่อมั่นได้รับการตอบรับอย่างดี หลังลูกค้าบางส่วนสนใจติดต่อขอจองซื้อรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ก่อนเผยโฉมอย่างเป็นทางการ 


 “BM” พร้อมเปิดตัว “Mini EV Tuk-Tuk ” กลางปีนี้ 

ธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM เปิดเผย ถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจปี 2564 ว่า ในไตรมาส 2  บริษัทฯ ได้ฤกษ์เปิดตัว Mini EV Tuk-Tuk หรือมินิ ตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้าเพื่อใช้เป็นพาหนะรับ-ส่งผู้โดยสารส่วนบุคคลตาม รีสอร์ท, โรงแรม, โรงพยาบาล, รถตุ๊กตุ๊กเพื่อขายอาหาร (Food Tuk-Tuk)และอื่นๆ หลังใช้เวลาในการศึกษาและพัฒนามากกว่า 5 ปี  โดยระหว่างการศึกษาทดลอง และพัฒนาประสิทธิภาพ ได้นำ Mini EV Tuk-Tuk มาใช้เป็นพาหนะรับ-ส่งพนักงานบริษัท และขนสัมภาระต่างๆ ภายในโรงงานอย่างต่อเนื่อง 
โดยโครงการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ของบริษัทฯ ได้รับความสนใจกลายเป็นที่กล่าวถึงในวงกว้าง โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้เชิญบริษัทฯ นำรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าร่วมจัดแสดงโชว์ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่ไปร่วมงาน เช่นเดียวกับ คณะกรรมาธิการพลังงาน สภาผู้แทนราษฎร ที่ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมที่โรงงานอีกด้วย 

พร้อมกันนี้ บริษัทฯได้จัดตั้งบริษัทลูกขึ้นในชื่อ “บีเอ็ม อินโนเทค อินดัสตรี้” (BMI) สำหรับทำระบบออโตเมชั่นโดยเฉพาะ  เน้นในการรับออกแบบระบบการผลิตแบบสำเร็จรูปขนาดย่อม ให้กับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการผลิตให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างมาก เช่น ทำระบบหุ่นยนต์เชื่อม พร้อมJig& Fixtureสำเร็จรูป ให้ลูกค้าสามารถนำไปใช้ได้ทันที นอกจากนี้ บี เอ็ม ไอ ยังรองรับการพัฒนารถไฟฟ้า และรับจ้างผลิตรถไฟฟ้า และชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า

Mini EV Tuk-Tuk

ในการผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าของบริษัท จะเริ่มต้นดำเนินการผลิต “ Mini EV Tuk-Tuk หรือ มินิ ตุ๊ก ตุ๊กไฟฟ้า” ก่อนเป็นอันดับแรก สมรรถนะของรถ จะอยู่ที่ประมาณ 1.2 -1.5 กิโลวัตต์ ซึ่งไม่ต้องจดทะเบียน แต่จะต้องซื้อ พ.ร.บ.เพื่อคุ้มครองบุคคลที่ 3 และ บริษัทฯ มองว่า Mini EV Tuk-Tuk คือโอกาสที่จะสามารถผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ก่อน เนื่องจากราคาไม่สูง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 85,000 บาท/คัน  ไลน์ผลิตจะเน้นคันต่อคัน ใช้เหล็กเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต โดยบริษัทฯ จะออกแบบ และผลิตตัวถัง Mini EV Tuk-Tuk ทั้งหมด เพื่อลดต้นทุนลง ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ  ซึ่งจะมีเพียงมอเตอร์ และแบตเตอร์รี่เท่านั้น ที่ต้องสั่งซื้อ สำหรับลูกค้าเป้ากลุ่มเป้าหมายหลัก จะเป็นกลุ่ม โรงแรม, รีสอร์ท, โรงงาน, โรงพยาบาล,หมู่บ้านต่างๆ และ รถตุ๊กตุ๊กเพื่อขายอาหาร (Food Tuk-Tuk) เป็นต้น   
“หากประชาชนทั่วไปสนใจอยากซื้อ มินิ ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ใช้งาน อาจไม่ต้องจดทะเบียน แต่จะต้องมี พ.ร.บ. ซึ่งบริษัทฯจะต้องหารือกับ กระทรวงอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสมอ. เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ เมื่อทางกระทรวง อุตสาหกรรม หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอนุมัติให้จดทะเบียนบุคคลที่ 3 หรือ พ.ร.บ.ได้ บริษัทฯ เชื่อว่าโอกาสในการขยายตลาด มินิ ตุ๊กตุ๊ก ไฟฟ้า ก็จะมีมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายการผลิตเริ่มต้นที่ปีละประมาณ 300-400 คัน” 

ระหว่างที่รอการผลิตในเชิงพาณิชย์ บริษัทฯดำเนินการผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าต้นแบบ ให้แก่บริษัทเนสท์เล่ (ไทย) จำกัด นำไปทดลองใช้เป็นรถไอศกรีมเคลื่อนที่ เพื่อสร้างอาชีพให้คนพิการ และถือเป็นผลงาน CSR เพื่อมอบสิ่งดีดีให้แก่สังคม ซึ่งรถไอศกรีมเคลื่อนที่นี้ ได้ทดลองวิ่งแล้วตามจังหวัดต่างๆในประเทศไทย และผลลัพธ์ค่อนข้างมีประสิทธิภาพอย่างที่คาดหวังไว้ นอกจากเป็นการสร้างอาชีพให้ผู้พิการแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆอีกได้แก่ ช่วยลดมลพิษทางอากาศ, ลดฝุ่น PM2.5 , ลดคาร์บอนไดออกไซน์ รวมถึงเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรม  ตุ๊กตุ๊กในเมืองไทย อีกด้วย 

อนาคต

ในอนาคต บริษัทฯ มีเป้าหมายจะผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าส่วนบุคคล 2 รูปแบบ คือใช้บรรทุกส่วนบุคคล และ ใช้บรรทุกสิ่งของ ไม่เกิน 1 ตัน ขนาดกะทัดรัด ซึ่งกำลังมอเตอร์ของรถจะอยู่ที่ประมาณ4-5 กิโลวัตต์สามารถออกถนนทางหลวงได้ แต่ต้องจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อน บริษัทฯ คาดว่าในอนาคตจะมีการผลิต รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการทดสอบ และพัฒนาประสิทธิภาพรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า เพื่อให้ได้ในราคาที่จับต้องได้  

สำหรับ รถ Mini EV Tuk-Tuk หรือ มินิ ตุ๊กตุ๊ก ไฟฟ้า คาดว่า จะสามารถเปิดตัวได้อย่างเป็นทางการ ประมาณไตรมาส 2 ของปี  โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการอนุมัติ จากกรมขนส่งทางบก ถึงแม้จะยังไม่มีการเปิดตัวรถ Mini EV Tuk-Tuk อย่างเป็นทางการ แต่ก็มีลูกค้าบางส่วนติดต่อจองซื้อเข้ามาแล้ว คาดว่าเมื่อถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า พร้อมดันรายได้ของบริษัทฯ ในปี 64 โตตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ