PEA เปิดจุดชาร์จไฟฟ้า PEA VOLTA ในปั๊มบางจาก ตั้งเป้าเปิดทุกระยะ 100 กม. Share this

PEA เปิดจุดชาร์จไฟฟ้า PEA VOLTA ในปั๊มบางจาก ตั้งเป้าเปิดทุกระยะ 100 กม.

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 06 April 2564

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ผนึกกำลัง บางจาก เปิดตัวสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาชะอำปาร์ค ตั้งเป้ามีสถานีบนเส้นทางหลักทุกระยะ 100 กิโลเมตรโดยประมาณ โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นผู้พัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้า


สถานีชาร์จไฟ PEA VOLTA ปั๊มบางจาก

สมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า “ปัจจุบันเทรนด์การใช้พลังงานสะอาดกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก การใช้รถยนต์ไฟฟ้าจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม จากสถานการณ์ปัจจุบันยานยนต์ไฟฟ้ามีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สำหรับประเทศไทยมีการตื่นตัวใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น โดยคาดการณ์ในอนาคตจะมีประชาชนหันมาใช้มากขึ้นโดยเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล ซึ่งขณะนี้เราได้เปิดตัวสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA และเร่งเปิดให้บริการเพิ่มเติมให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคที่สนใจยานยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ PEA VOLTA ยังมีแผนการขยายบริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า ตามเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 75 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 263 สถานี ภายในปี 2566"

สำหรับ PEA VOLTA เปิดบริการแล้ว 17 สถานี สามารถใช้บริการผ่าน PEA VOLTA Application บนสมาร์ตโฟนและแท็บเลต ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาตำแหน่งสถานีและนำทางไปยังสถานีนั้นๆ ได้อย่างแม่นยำและไม่มีสะดุด ทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะสถานีอัดประจุไฟฟ้า พร้อมทั้งผู้ใช้ยังชำระค่าบริการอัดประจุไฟฟ้า ผ่านระบบการเติมเงินได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย และรวดเร็ว เพราะเป็นหัวจ่ายแบบชาร์จเร็ว โดย 1 สถานีมี 5 หัวจ่าย และมีจุดเด่นที่สำคัญอย่างการให้บริการ 24 ชั่วโมง ทำให้ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามั่นใจได้ตลอดในทุกการเดินทาง

ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “บางจากฯ  ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็น Exclusive Partner กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือ PEA ติดตั้งจุดบริการ EV Charging Station ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก โดยจะเปิดให้บริการ 56 สาขา ภายในไตรมาส 2 ปีนี้ บนเส้นทางหลักทุกระยะ 100 กิโลเมตรโดยประมาณ ครอบคลุมทุกทิศทั่วไทย รองรับรถ EV หลากหลายรุ่น หลากหลายแบรนด์ เป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่จะช่วยสร้างความอุ่นใจให้ผู้ใช้รถ EV เมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องการชาร์จแบตเตอรี่ให้แวะสถานีบริการน้ำมันบางจาก ระหว่างชาร์จก็พักดื่มกาแฟผ่อนคลายที่ร้านอินทนิล หรือช้อปปิ้งในร้านสะดวกซื้อ การติดตั้ง EV Charging Station ในสถานีบริการน้ำมันบางจากเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายผู้นำการเปลี่ยนผ่านพลังงาน เพื่อนำประสบการณ์นวัตกรรม สีเขียวที่ยั่งยืนสู่ผู้บริโภคผ่านสถานีบริการน้ำมันบางจากที่จะเป็น Greenovative Destination สำหรับนักเดินทาง”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ