SUZUKI CARRY Biosafety Mobile Unit ออกตรวจเชิงรุกโควิด-19 ฟรี จ.สมุทรปราการ Share this

SUZUKI CARRY Biosafety Mobile Unit ออกตรวจเชิงรุกโควิด-19 ฟรี จ.สมุทรปราการ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 09 April 2564

จากสถานะการ COVID-19 ที่เพิ่มขึ้นทำให้โรงพยาบาลต่างได้รับผลกระทบ ในการับผู้ที่ต้องการตรวจเชื้อเพิ่มมากขึ้นดังนั้นเพื่อเป็นการลดความแออัด รถตรวจเชื้อ  SUZUKI CARRY Biosafety Mobile Unit 


SUZUKI

   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ซูซูกิร่วมมือกับทาง ศูนย์นวัตกรรม KMITL FIGHT FOR COVID-19 ศูนย์วิจัยและออกแบบงานสร้างสรรค์ (Research and Creative Design Center: RCDC) คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ หมอแล็บแพนด้า “ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน” ในการนำ SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์มาตกแต่งดัดแปลงให้เป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย (Biosafety Mobile Unit) เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเชิงรุกแบบเคลื่อนที่ ความร่วมมือในครั้งนี้มาจากแนวคิดของซูซูกิที่ต้องการช่วยเหลือสังคมผ่านโครงการ “SUZUKI Cause We Care” ที่ไม่ใช่เพียงแค่ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในสินค้าและบริการของซูซูกิสู่ลูกค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการอยู่คู่เคียงข้างชุมชนและสังคมไทยอย่างยั่งยืน

ล่าสุดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มกลับมามีความรุนแรงอีกครั้งในพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดในเวลานี้ หมอแล็บแพนด้า “ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน” ได้ร่วมมือกับทางโรงพยาบาลศุขเวช และโรงพยาบาลวชิระ นำรถ SUZUKI CARRY Biosafety Mobile Unit (รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย) ซึ่งเป็นรถต้นแบบที่ได้ถูกนำไปจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2021 ที่ผ่านมา นำออกไปให้บริการตรวจเชิงรุกแบบเคลื่อนที่แก่กลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคโควิด-19 ในเขตพื้นที่อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

“การนำรถ SUZUKI CARRY Biosafety Mobile Unit ออกให้บริการประชาชนในช่วงเวลาดังกล่าวนับเป็นความตั้งใจจริงจากความร่วมมือที่เกิดขึ้นของทางซูซูกิกับ หมอแล็บแพนด้า ที่ต้องการช่วยเหลือสังคมด้วยการออกให้บริการแก่ประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในเวลานี้ได้อย่างทันท่วงที ส่วนหนึ่งช่วยลดความแออัดของประชาชนที่กำลังเข้าไปใช้บริการในโรงพยาบาลต่างๆ เป็นจำนวนมากในเวลานี้” นายวัลลภ กล่าว

โดยตู้ชีวนิรภัย (biosafety unit) ที่ติดตั้งอยู่บนกระบะรถ SUZUKI CARRY ถูกออกแบบโดยใช้หลักการ Human-Centered Design ที่คำนึงถึงพฤติกรรมการใช้งานของผู้ปฏิบัติงานเป็นสำคัญ ทั้งในด้านดีไซน์และฟังก์ชันใช้สอยที่ตอบรับความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างตรงจุด มีระบบปรับและกรองอากาศด้วย HEPA Filter ที่มีขนาดหนากว่าปรกติด้วยวัสดุที่ทำจากเทคโนโลยีเส้นใยขั้นสูง มีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นที่สูงกว่าแบบปกติมากยิ่งขึ้น และระบบแรงดันบวก (positive pressure) เพื่อป้องกันแพทย์หรือนักเทคนิคการแพทย์ผู้เก็บตัวอย่างจากภายในรถได้รับอันตรายจากเชื้อโรค ทำให้ลดการติดเชื้อโรคของผู้ปฏิบัติงาน และลดการกระจายเชื้อโรคออกสู่ภายนอกสิ่งแวดล้อม และเพื่อลดค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้เป็นจำนวนมากอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับหน่วยงานทางการแพทย์ใดที่กำลังต้องการตรวจเชิงรุกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคโควิด-19 สามารถติดต่อเพื่อนำรถ SUZUKI CARRY Biosafety Mobile Unit ไปใช้งานได้ฟรี เพราะเป็นรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อนำไปใช้ด้านสาธารณประโยชน์แก่ประชาชนโดยทั่วไป โดยสามารถติดต่อได้ผ่านช่องทางอีเมลล์ khunpark@gmail.com หรือหมอแล๊บ แพนด้า หมายเลขโทรศัพท์ 08-7715-6166

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ