BMW ตั้งเป้าเปิดตัวรถยนต์ xEV ให้ได้ 25 รุ่น ภายในปี 2023 Share this

BMW ตั้งเป้าเปิดตัวรถยนต์ xEV ให้ได้ 25 รุ่น ภายในปี 2023

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 17 May 2564

ในงานสัมมนา ZEV@35 ยานยนต์ไฟฟ้า 100% ปี 2035 จุดเปลี่ยนสำคัญอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย BMW ได้กล่าวถึง โร้ดแม็พรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW ทั่วโลกว่า จะเปิดตัวให้ได้ 25 รุ่น ภายในปี 2023 โดยแบ่งออกเป็น BEVs 12 รุ่น และ PHEVs 13 รุ่น และจะสร้างยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นจาก 8% ในปี 2020 เป็น 20% ในปี 2023


อนันตเดช อินทรวิศิษฏ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้า BMW ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบัน BMW ได้นำการแนะนำและเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้ามาแล้ว 4 รุ่น (ไม่รวม BMW i3 ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้) ได้แก่ Mini SE, BMW iX3, BMW iX ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย และ BMW i4 Grand Coupe 4 ประตู ที่แม้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า แต่ให้ฟิลลิ่งการขับ BMW อย่างแท้จริง ส่วนรุ่นไหนจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย BMW ยังไม่ได้เปิดเผย

BMW ก็ยังคงโฟกัสเรื่อง PHEVs หรือ Plug-in Hybrid อยู่ ซึ่งปัจจุบัน PHEV ของ BMW ทำตลาดในประเทศไทยอยู่หลายรุ่นทั้งนำเข้าและประกอบในประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Series 3 330e, Series5 530e, Series 7 745Le, X3 xDrive30e และ X5 45e ที่โรงงานประกอบรถยนต์ในจังหวัดระยอง และยังมี BMW i8 และ i8 Roadster ที่ทำตลาดมาก่อนหน้านี้แล้ว

BMW 530e ELITE (G30)

ในส่วนของโรงงานประกอบรถยนต์ BMW ในจังหวัดระยอง มีการลงทุนและดำเนินการมาเป็นระยะเวลามาแล้วกว่า 20 ปี สามารถประยุกต์และรองรับการผลิตรถยนต์ได้อย่างหลากหลาย ซึ่งทาง BMW ได้วางโร้ดแมพในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศไว้ โรงงาน BMW มีศักยภาพที่จะปรับเปลี่ยนไลน์การผลิตได้เมื่อมีความพร้อมและความเหมาะสมในการลงทุน

นอกเหนือจากนั้นด้านสถานีชาร์จไฟ ทาง BMW ได้มีการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2017 ภายใต้โครงการ Charge Now ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ปัจจุบันมีสถานีชาร์จรวมทั้งสิ้น 161 หัวจ่าย และวางแผนกับพาร์ทเนอร์ติดตั้งสถานีชาร์จไฟแบบเร็วเพิ่มเติมที่ดีลเลอร์ของ BMW เพื่อรองรับการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ