รถยุโรปจอดนาน ไม่ได้ขับ ควรเลือกเครื่องชาร์จแบบไหน? Share this

รถยุโรปจอดนาน ไม่ได้ขับ ควรเลือกเครื่องชาร์จแบบไหน?

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 12 May 2564

สำหรับใครที่มีรถหลายคันไม่ค่อยได้ขับจนกลายเป็น “สายจอด” คงต้องหงุดหงิดกับปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม รถสตาร์ทไม่ติดกันเป็นประจำ เรามีวิธีรักษาแบตเตอรี่ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลามาบอก


รถยุโรปจอดนาน ไม่ได้ขับ ควรเลือกเครื่องชาร์จแบบไหน?

รถยนต์ทางฝั่งยุโรป ไม่ว่าจะเป็น Mercedez Benz, BMW, Audi, Lamborghini, Ferrari, Porsche และรถยุโรปรุ่นอื่นๆ ที่ใช้แบตเตอรี่ที่มีราคาสูงและระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความละเอียดอ่อน ถ้าหากจอดรถไว้นานแบตเตอรี่เสื่อม จนต้องเปลี่ยนลูกใหม่ ต้องเสียเงินกันเป็นหลักหมื่น อีกทั้งเมื่อแบตเตอรี่เสื่อมก็อาจส่งผลกระทบถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ภายใน จนสุดท้ายอาจต้องเสียกันเป็นหลักแสน

เมื่อรู้แบบนี้ เพื่อรักษาสภาพแบตเตอรี่ให้มีประสิทธิภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลาแม้คุณจะเป็นสายจอด ก็ควรป้องกันปัญหาตั้งแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเกิดปัญหาบานปลาย ด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน รับรองโดยผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ จะสามารถป้องกันปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม และช่วยให้คุณไม่ต้องเสียอารมณ์เมื่อสตาร์ถรถไม่ติด โดยหลักในการเลือกเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ คุณควรจะนึกถึงความปลอดภัยอยู่เสมอ

ซึ่งเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK จากสวีเดนได้รับการันตีคุณภาพและความปลอดภัยจากผู้ผลิตรถแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีลิขสิทธิ์ทำให้มีความปลอดภัยสูงทั้งกับรถ แบตเตอรี่ และผู้ใช้งาน วันนี้เราจะพามาดูกันว่าทำไมเครื่องชาร์จ CTEK ถึงปลอดภัยมากกว่าเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ทั่วไปตามท้องตลาด

1. ปลอดภัยต่อรถยนต์และระบบอิเล็กทรอนิกส์

สำหรับระบบอิเล็กทรอนิกส์ภายในของรถยุโรปที่มีความละเอียดอ่อน แบตเตอรี่จึงมีหน้าที่สำคัญเปรียบเสมือนหัวใจของรถที่คอยส่งไฟเลี้ยงระบบต่างๆ และกล่อง ECU อุปกรณ์ที่ทำงานแบบคอมพิวเตอร์ควบคุมการทำงานของรถยนต์ ให้เกิดประสิทธิภาพและปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ระบบสั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง, การจุดระเบิดของเครื่องยนต์, ระบบเกียร์, ระบบเบรค, ระบบช่วงล่าง, ระบบป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและอื่นๆ 

ซึ่งหากใครเป็นสายจอด ชอบจอดรถทิ้งไว้นานจนทำให้แบตเตอรี่จ่ายไฟเลี้ยงระบบไฟฟ้าเหล่านี้ตลอดเวลา โดยไม่มีการชาร์จไฟกลับเข้าไปที่แบตเตอรี่ จนสุดท้ายไฟจากแบตเตอรี่อ่อนและเข้าไปเลี้ยงกล่อง ECU ไม่เพียงพอ เกิดอาการรวน ส่งผลที่ตามมาโดยตรงกับรถและการทำงานผิดปกติของเครื่องยนต์ เช่น เครื่องยนต์สั่น สตาร์ทรถไม่ติด เร่งเครื่องไม่ขึ้น เป็นต้น และหากขาดไฟเลี้ยงหรือเกิดไฟกระชากจากการจัมพ์สตาร์ท กล่อง ECU ราคาหลักแสนในรถของคุณก็อาจเสียหายได้

ดังนั้นเพื่อทำให้แบตเตอรี่มีการทำงานที่มีประสิทธิภาพและมีไฟมากพอในการเลี้ยงกล่อง ECU ตลอดเวลาแม้จอดไว้นานเป็นเดือน 

คุณควรมีเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK ที่มีความปลอดภัยเหมาะสำหรับรถยุโรปที่ต้องการการชาร์จที่มีความละเอียดอ่อน การันตีจากการเป็นผู้ผลิตเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ให้กับแบรนด์ชั้นนำที่คุณไว้วางใจ เช่น Mercedez-Benz, Porsche, Rolls-Royce, Lamborghini, Ferrari, McLaren, Bentley, Maserati, BMW, Mini, Audi, Jaguar, Lexus, Koenigsegg, Chysler, Jeep และรถหรูชั้นนำทุกค่าย ทั้งนี้ยังมีลิขสิทธิ์โปรแกรมการชาร์จอัจฉริยะ 8 ขั้นตอน จึงรับรองว่าปลอดภัยกับระบบอิเล็กทรอนิกส์และกล่อง ECU ราคาแพงของคุณอย่างแน่นอน

 

วิธีแก้ปัญหารถสตาร์ทไม่ติด

 

2. ปลอดภัยต่อแบตเตอรี่รถยนต์

“สตาร์ทรถไม่ติด” ปัญหาสุดคลาสสิกน่าหงุดหงิดของคนรักรถสายจอด ถึงแม้จะจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานแต่แบตเตอรี่จะมีการคายประจุเพื่อเลี้ยงระบบภายในรถอยู่ตลอดเวลา หากปล่อยทิ้งไว้นานจนคายประจุมากๆเข้าจนแบตเตอรี่อ่อน จะเป็นสาเหตุที่ทำให้รถสตาร์ทไม่ติด

สำหรับเจ้าของรถที่เคยเจอปัญหาแบบนี้แน่นอนว่า การนำรถไปวนขับสัปดาห์ละครั้ง หรือสตาร์ทรถทิ้งไว้นั้นเป็นวิธีการแก้ไขปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมที่ถูกบอกต่อกันมา แต่การแก้ปัญหาแบบนี้นอกจากไม่ใช่การรักษาอายุของแบตเตอรี่ในระยะยาวแล้ว ยังทำให้คุณต้องเสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยน์อีกด้วย 

ดังนั้นการรักษาแบตเตอรี่ที่ดีที่สุดจะต้องเริ่มดูแลตั้งแต่วันนี้ ไม่ใช่รอให้เกิดปัญหาแล้วค่อยมาแก้ ซึ่งเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK สามารถแก้ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมโดยไม่ต้องเสียเวลาคอยสตาร์ทหรือเอารถออกไปวนขับให้เสียเวลา ปลอดภัยต่อแบตเตอรี่ด้วยลิขสิทธิ์โปรแกรมการชาร์จ 8 ขั้นตอน ระบบจะค่อยๆชาร์จแบบ Slow Charge จนแบตเตอรี่เต็มพอดีและทำการตัดไฟอัตโนมัติ ป้องกันปัญหา Overcharge ที่สามารถพบได้บ่อย เป็นสาเหตุของแบตเตอรี่เสีย และ CTEK ยังออกแบบมาเพื่อการชาร์จทิ้งไว้เป็นเดือนโดยไม่ต้องห่วงแบตเตอรี่เสีย เพราะเมื่อแบตเตอรี่คายประจุเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK จะคอยกลับมาชาร์จไฟจนเต็มโดยอัตโนมัติ

3. ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

หากคุณได้เคยผ่านการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ทั่วไปตามท้องตลาดจะสังเกตได้ว่าโดยทั่วไปแล้วเครื่องชาร์จจะมีขนาดใหญ่ มีการใช้งานที่ยุ่งยาก และมีโอกาสเสี่ยงเกิดอันตรายหากใช้งานไม่ถูกวิธี เช่นถ้าคุณคีบขั้วแบตเตอรี่ผิดจะทำให้แบตเตอรี่และระบบอิเล็กทรอนิกส์เกิดการเสียหายได้ทันที หรือถ้าคุณลืมปรับกระแสไฟปล่อยให้เครื่องชาร์จทำงานตลอดเวลาจนเกิดการ Overcharge ก็มีโอกาสที่แบตเตอรี่จะบวมระเบิดได้ ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานอย่างมาก

แต่เครื่องชาร์จ CTEK ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความใช้งานง่าย ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน มีขนาดเล็กและมาคู่กับ Concept “Connect and forget” “ชาร์จแล้วลืมไปได้เลย” ไม่ต้องมาเสียเวลานั่งเฝ้า ด้วยระบบอัจฉริยะลิขสิทธิ์จากสวีเดน มีประสิทธิภาพในการชาร์จสูง ถึงจะคีบสลับขั้วก็ไม่ทำให้เกิดประกายไฟ ไม่ต้องคอยพะวงไฟฟ้าลัดวงจรหรือ Overcharge เพราะระบบจะตัดไฟเองอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม และคอยชาร์จเติมไฟเมื่อแบตเตอรี่คายประจุ

หากคุณมีรถหลายคัน ไม่ค่อยได้ขับ ไม่อยากเสียเวลาต้องเอารถไปวนขับในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ไม่อยากเสียอารมณ์ที่รถสตาร์ทไม่ติด ให้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK จากสวีเดนดูแลแบตเตอรี่รถแทนคุณ คุณจะได้ใช้เวลาไปกับการพักผ่อน ครอบครัว เพื่อนฝูงได้อย่างเต็มที่

อย่ารอให้แบตเตอรี่เสื่อมแล้วค่อยซื้อ! ให้ CTEK ช่วยดูแลแบตเตอรี่รถของคุณตั้งแต่วันนี้เลย สนใจคลิกที่นี่เพื่อสั่งซื้อเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ