วิธีออกจากรถ Tesla เมื่อระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน Share this

วิธีออกจากรถ Tesla เมื่อระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 14 May 2564

หลายคนต้องมีความสงสัยเรื่องของระบบไฟฟ้าต่าง ๆ ที่อยู่ในรถยนต์เทสล่า เนื่องจากเทสล่า เป็นรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยมาก เกิดอุบัติเหตุระบบไฟฟ้าในรถไม่ทำงาน เราวิธีออกจากรถ Tesla ได้อย่างไร


วิธีออกจากรถ Tesla เมื่อระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน

ทางช่องยูทูปที่มีชื่อว่า DÆrik ได้ทำการเผยแพร่คลิปสอนวิธีเปิดประตูรถเทสล่าถ้าระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน มีการให้ข้อมูลของทุกรุ่นของเทสล่า ทั้ง S, 3, X, และ Y ซึ่งวิธีการของแต่ละรุ่นก็แตกต่างกันออกไป ทั้งประตูหน้าและประตูหลัง 



ในโมเดล 3 และ โมเดล Y การเปิดประตูหน้าจากด้านในจะมีที่ปุ่มเปิดประตูอยู่ที่ด้านล่างของกระจก ถ้าระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน จะมีกลไกอยู่ตรงมือจับข้างประตูให้ดึงขึ้นเปิดประตูก็จะเปิดออก ส่วนประตูด้านหลังในโมเดล Y บางรุ่นจะไม่มีที่เปิดด้วยมือ ซึ่งถ้าประตูไม่สามารถใช้งานได้ จำเป็นต้องเตรียมค้อนทุบกระจก และบางรุ่นสามารถเปิดประตูแบบแมนนวลได้ที่แผงประตูด้านใน   

เป็นที่น่าสงสัยว่าในโมเดล Y รุ่นแรกๆ ระบุว่ามีวิธีการเปิดประตูหลังแบบแมนนวลได้ แต่สำหรับรถโมเดล Y ในคลิบวีดีโอไม่มี อาจเป็นเพราะว่าถูกเอาออกไปแล้วหรือเปล่า..?



ในโมเดล S ทางเทสล่าไม่ได้ใช้ระบบไฟฟ้ากับการเปิดประตูหน้า ซึ่งก็สามารถเปิดประตูได้ปกติ ทางด้านประตูหลังก็สามารถเปิดประตูแบบแมนนวลได้ ซึ่งกลไกจะอยู่ตรงระหว่างขาใต้เบาะที่นั่ง ให้ดึงพรมใต้เบาะออกจะเจอกับสายเคเบิ้ลให้ดึงเข้าหากลางรถให้ประตูเปิดออก จะมีที่ดึงประตูทั้งซ้ายและขวา

ในโมเดล X วิธีเปิดประตูหน้าเหมือนกับในโมเดล S สำหรับประตูหลังที่เป็นประตูปีกนก จะมีปุ่มเปิดตัวประตูอัติโนมัติ แต่ถ้าไม่มีไฟฟ้า หรืออยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถเปิดประตูด้วยระบไฟฟ้าได้ จะมีกลไกเปิดประตูแบบแมนนวลอยู่ที่ช่องลำโพงตรงแผงประตูข้าง ให้ดึงฝาครอบออก จะเห็นสายเคเบิ้ลสำหรับดึงเพื่อเปิดประตูรถ แต่ระมัดระวังตอนยกประตูเนื่องจากประตูมีน้ำหนักมาก 

อีกวิธีหนึ่งในการออกจากรถคือด้านท้ายรถ เบาะหลังของเทสล่าสามารถพับลงได้ เชื่อมต่อกับที่เก็บสัมภาระด้านท้ายของตัวรถ ซึ่งสามารถเปิดฝาท้ายจากด้านในได้เช่นเดียวกัน (ยกเว้นโมเดล Y)

สิ่งสำคัญที่อุปกรณ์ช่วยเหลืออย่างค้อนทุบกระจก ซึ่งถ้าเกิดเหตุ คิดอะไรไม่ทัน ก็ให้ใช้ค้อนทุบกระจกได้เลย เป็นข้อมูลให้ทุกๆ คน ทั้งเจ้าของรถและไม่ใช้เจ้าของ เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจะได้เอาตัวรอดได้อย่างปลอดภัย 

สำหรับเจ้าของรถเทสล่า สามารถดูวิธีการเปิดประตูแมนนวลได้จากคู่มือในรถ หรือดูจากคลิบวีดีโอนี้ได้เลย 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ