เทียบเล็กหรู 2 ล้านต้น Mercedes-Benz A200 VS BMW 220i Gran Coupe Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

เทียบเล็กหรู 2 ล้านต้น Mercedes-Benz A200 VS BMW 220i Gran Coupe

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 25 May 2564

   ตลาดรถยุโรปเติบโตอย่างเห็นได้ชัดจากยอดขายเทียบเท่ารถญี่ปุ่นหรือบางครั้งชนะบางค่ายด้วย ยิ่งทำให้เกิดการแข่งขับสูงขึ้น อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญนั้นคือราคา ซึ่งราคาเทียบเท่ารถญี่ปุ่นกันเลย


Mercedes-Benz A-Class BMW 220i Gran Coupe

   วันนี้รถยุโรปในตลาดราคา 2 ล้านต้นในตลาดที่น่าสนใจ 2 รุ่น กับค่ายตราดาวและใบพัด ถือว่าน่าสนใจทั้งสองรุ่นและจะมีดีอะไรกันบ้าง แน่นอนว่าปัจจุบันนี้รถยุโรปประกอบในประเทศไทย เป็นส่วนใหญ่จึงทำให้ราคาลดลงมามากและอีกปัจจัยคือเครื่องยนต์ที่เล็กลงทำให้ภาษีที่ถูกจัดเก็บก็ถูกลงด้วยเช่นกัน

และรถ 2 รุ่น ที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้กับ 2020 Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic และ 2020 BMW 220i Gran Coupe ถือว่าเป็นมวยถูกคู่มากๆในตลาด ไม่ให้เสียเวลาเรามาเริ่มกันเลย 

 

ภายนอก 

 

Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic รุ่นประกอบในประเทศ ด้านหน้าของตัวรถดูมีความล้ำสมัยสอดรับกับช่วงกระโปรงหน้าที่ลาดตัวต่ำและทอดตัวยาว กระจังหน้าแบบ diamond radiator grille ที่ประกอบด้วยเส้นเดี่ยวแนวนอน พร้อมตราสัญลักษณ์ดาวสามแฉก เข้ากับโคมไฟหน้าแบบ LED High Performance ให้ความสว่างในเวลากลางคืน  พร้อมด้วยชุดแต่งจาก AMG ออกไปในรูปแบบ สปอร์ตหรู พร้อม ยังมีล้อขนาด 18 นิ้ว แบบ 5 ก้านคู่ จากAMG

ฝั่ง BMW 220i Gran Coupe M Sport รุ่นประกอบในประเทศไทย เช่นกัน จุดเด่นการดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถยนต์คูเป้รุ่นคลาสสิค ดังนั้นเมื่อเรามองจากด้านข้างตั้งแต่เสาB ตัวรถจะลาดลงเชื่อมต่อกับ ด้านท้ายเทาให้ดูเหมือนรถสรงคูเป้ และชัดเจนด้วย ประตูทั้ง 4 บานไม่มีขอบรับกระจก พร้อมพาราโนมิค ซันรูฟ 

ด้านหน้าโดดเด่นด้วยกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ เชื่อมต่อกับไฟหน้าแบบ LED สรงยาว รับกับกันชนหน้าทรง M Sport ที่มีมิติทำให้ตัวรถด้านหน้ามีความดุดันสมกับเป็น M เส้นสายต่างๆเชื่อมต่อกันตั้งแต่ด้านหน้าด้านข้างมาถึงท้ายรถที่มีทรงเหมือนคูเป้ ฝาท้ายทรงตูดเป็ดเพื่อสร้างแรงกดอากาศเล็กในความเร็วสูง เชื่อมต่อกับไฟท้ายขนาดใหญ่แบบ LED  ล้ออัลลอย M ดับเบิลสโปคขนาด 18 นิ้ว

 

ภายนอกต้องยอมรับว่า BMW 220i มีความโดดเด่นกว่า Benz A200 มากเพราะด้วยชุดแต่งที่มีมาให้ทั้งสองค่ายแต่เมื่อมองครั้งแรก BMW 220i โดดเด่นกว่ามาก หน้าตาที่ดูดุดัน ทรงรถที่ออกแบบเหมือนรถคูเป้ ยิ่งทำให้ตัวรถเป็นที่น่าสนใจมากกว่า

ภายในห้องโดยสาร


Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic เน้นความทันสมัยและกว้างขวาง พวงมาลัยตกแต่งแบบสปอร์ตท้ายตัดหุ้มด้วยหนังชนิด nappa พร้อมระบบควบคุมหน้าจอบนพวงมาลัยแบบ Touch control ส่วนเบาะที่นั่งเพิ่มความกระชับในการขับขี่ด้วยเบาะที่นั่งแบบ sport seat หุ้มด้วยหนัง ARTICO / DINAMICA microfibre เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ด้วยเข็มขัดนิรภัยตกแต่งด้วยสีแดง 

จุดเด่น หลักคือหน้าปัดมีความล้ำสมัยที่ทอดยาวตั้งแต่คนขับเชื่อมต่อคอนโซลกลางอย่างไร้รอยต่อ จอเรือนไมล์ เป็นแบบ All-digital instrument display ขนาด 10.25 นิ้ว ภาพคมชัด และจอกลางขนาด 10.25 นิ้ว ระบบปฏิบัติการมัลติมีเดียแบบ MBUX รองรับการเชื่อมต่อแบบ Smartphone integration ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ซึ่งการใช้งาน เราสามารถควบคุมได้ 3 ช่องทาง คือ 1.สัมผัสที่หน้าจอได้เลย 2.Touchpad ตรงคอนโซลกลาง 3.Touchpad ฝั่งซ้ายบนพวงมาลัย 

BMW 220i Gran Coupe M Sport เน้นการออกแบบผสมผสานความหรูหราและสปอร์ต ด้วยวัสดุชั้นเยี่ยม เน้นผู้ขับขี่ เบาะที่นั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้าดีไซน์สปอร์ตหุ้มหนังแท้ และเพดานหลังคาภายในห้องโดยสารกตกแต่งด้วยสีดำ Anthracite ชุดแต่ง M Sport มาพร้อมพวงมาลัยหนัง M และแถบสีบริเวณแผงหน้าปัดและกรอบประตูมาในลาย 'Illuminated Boston’ 

จอแสดงผลแผงหน้าปัด Instrument Cluster ขนาด 10.25 นิ้ว รวมไปถึงจอสัมผัส Control Display ขนาด 10.25 นิ้ว มีความคมชัดมาก ที่ตั้งอยู่กลางคอนโซลทำมุมเข้าหาคนขับเล็กน้อยตามแบบฉบับของบีเอ็มดับเบิลยู และจุดเด่นอีกจุดสำหรับห้องโดยสารกับ พาราโนมิค ซันรูฟ ซึ่งทำให้ภายในดูโปร่งขึ้น

 

ภายในห้องโดยสาร A200 ได้เปรียบในส่วนของความกว้างขวางภายในตัวรถเพราะด้วยการออกแบบให้มีพื้นที่มากกว่าพร้อมทั้งออฟชั่นต่างๆภายในรถที่ดูล้ำสมัยมากกว่า ในส่วนของ 220i ด้วยการออกแบบรถในตัวถังทรงคูเป้ทำให้พื้นที่เบาะหลังนั้นแคบกว่า ภายในเน้นความสปอร์ตแต่จุดแข็งคือพาราโนมิค ซันรูฟ

 

เครื่องยนต์  
 


ระบบความปลอดภัย
         
            


Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic  มาพร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านนิรภัย และหัวเข่าผู้ขับขี่ มีระบบควบคุมการทรงอัตโนมัติ ระบบเบรก Adaptive พร้อมฟังก์ชั่น Hold และช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ ระบบล็อกความเร็วและจำกัดความเร็ว ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ระบบเตือนแรงดันลมยาง และระบบเตือนนำรถเข้าศูนย์บริการ

เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยของ A200 ที่เพิ่มเติมเข้ามาจากรุ่นก่อนหน้า ยังรวมถึงระบบช่วยหยุดรถ (Active Brake Assist) และระบบช่วยจอดพร้อมกล้องหลัง (Parking package with reversing camera) ที่จะช่วยให้การถอยจอดง่ายขึ้นอีกด้วย  นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยีที่เป็นไฮไลท์ของรถยนต์รุ่นใหม่นี้  คือบริการ Mercedes me connect ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อระหว่างลูกค้า และผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ ที่จะทำงานร่วมกับระบบมัลติมีเดียอัจฉริยะที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุดอย่างระบบ MBUX หรือ Mercedes-Benz User Experience โดยผลลัพธ์ที่ได้คือ มีฟีเจอร์ต่างๆ ที่หลากหลายขึ้น และความสะดวกสบายที่มากขึ้นสำหรับผู้ขับขี่

BMW 220i Gran Coupe M Sport มีถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง เซ้นเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง และกล้องแสดงภาพด้านหลังและ ยังมาพร้อมระบบควบคุมความเร็วคงที่พร้อมฟังก์ชั่นช่วยลดความเร็ว และระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ

 

สรุป

สำหรับเก๋งเล็กสุดหรู ทั้ง 2 รุ่นถือว่าเป็นมวยถูกคู่มาก เพราะราคาแทบไม่แตกต่างกันในเวลาผ่อน ค่ายดาวมีให้เลือก 2 รุ่น ฝั่งใบพัดมีเพียง 1 รุ่น เท่านั้น ซึ่งราคาห่างกันไม่มาก

หน้าตาภายนอกก็ต้องยอมรับว่า BMW นั้นจะถูกใจวัยรุ่นวัยทำงานมากกว่าแน่นอนเพราะด้วยการออกแบบที่ทำให้รถดูมีความสปอร์ตมากว่า สีสัน และในส่วนของการขับขี่ต้องบอกว่าเป็นตัวจีดเลยก็ว่าได้เพราะเครื่องยนต์ที่ให้พละกำลังสมตัวกดคันเร่งเป็นมาตลอดดังใจสั่ง ช่วงล่างจาก M แข็งถูกใจสายซิ่งแน่นอน ความเร็วสูงตัวรถนิ่งไม่เสียอาการ เสียงท่อจากภายนอกให้อารมณ์สปอร์ตเล็กน้อยดังพอประมาณ 

ฝั่ง BENZ นั้นการออกแบบภายนอกให้อารมณ์เรียบหรูตามแบบฉบับ จุดเด่นคือมีตัวเลือกให้ 2 รุ่น ราคาต่างกันไม่มาก ในรุ่นชุดแต่ง AMG นั้นคุ้มราคากว่า ส่วนภายในต้องบอกว่าเหนือกว่า BMW ด้วยออฟชั่นต่างๆที่ให้เแบบจัดเต็ม กว้างขวางใช้งานแบบครอบครัวก็ยังได้ ในเรื่องการขับขี่เครื่องยนต์แม้ว่าจะดูเล็กแต่เวลาขับขี่แล้วไม่ได้รู้สึกถึงความอืดเลยดูได้จากตัวเลข 0-100 ต่างกับ BMW เพียง 1 วินาทีเท่านั้น ช่วงล่าง A200 นุ่มกว่า 

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าทั้ง 2 รุ่นนี้ มีความแตกต่างอย่างจัดเจนมาก ตั้งแต่ภายนอกชอบหรู A200 ชอบซิ่งดุดัน 220i ภายใน A200 หรูหรากว้างขวาง 220i เน้นความสปอร์ต การขับขี่ แนวเรียบร้อย A200 นักซิ่ง 220i ยนตรกรรมเยอรมันทั้ง 2 รุ่น สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้แน่นอน


Mercedes-Benz A 200 Progressive    1,990,000 บาท
Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic    2,150,000 บาท
BMW 220i Gran Coupe M Sport    2,169,000 บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ