Rolls Royce Boat Tail คันนี้ มีราคาค่าตัวสูงถึง 870 ล้านบาท Share this

Rolls Royce Boat Tail คันนี้ มีราคาค่าตัวสูงถึง 870 ล้านบาท

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 May 2564

Rolls-Royce เป็นรถที่สามารถปรับแต่งและผลิตรถตามความต้องการของลูกค้า Luxury อยู่แล้ว แต่สำหรับโปรเจค Rolls-Royce Coach Build นี้ เป็นการผลิตรถที่ไปอีกขั้น เพราะนี่เป็นรถที่ผลิตสำหรับลูกค้าที่ออกแบบใหม่ให้ตั้งแต่ตัวถัง


โดยโปรเจคนี้เริ่มต้น เมื่อ 4 ปีที่แล้ว และ 4 ปีสุดทรหดสิ้นสุดลงออกมาเป็นผลงานที่ประกาศความยิ่งใหญ่ของ Rolls-Royce

จุดเริ่มต้นจากที่ลูกค้าประชุมร่วมกับ Rolls-Royce และต้องการรถสักคันที่ไม่เคยมีบนท้องถนนมาก่อน Rolls-Royce นำเสนอรถที่มี ช่วงท้ายเหมือนกับหางเรือ หรือที่เรียกว่า Boat Tail เป็นรถที่เคยมีมาในอดีต ที่ช่วงท้ายรถจะลาดลง และมีดีไซน์เหมือนท้ายเรือพร้อมพื้นที่เก็บของใต้เเผ่นไม้นั้น ทำให้ความยาวตัวรถทั้งหมดยาวเกือบ 6 เมตร Roll-Royce Boat Tail เป็นรถ open air ที่มีหลังคา canopy ที่สามารถยกออกได้

จุดเก็บสัมภาระท้ายรถสุด Luxury เรียกว่า hosting suite ภายในประกอบด้วย ชุด picnic ครบเซ็ท ตั้งแต่ชุดจาน ถาด ช้อน ซ้อม มีด รวมถึงตู้แช่ไวน์ปรับอุ่นหภูมิ ร่มท้ายรถ 1 คัน และ เก้าอี้ stool สำหรับนั่งพักผ่อนที่ Rolls-Royce ต้องไปขอความช่วยเหลือจากทีมออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชาวอิตาลี่ให้ช่วยออกแบบเก้าอี้นี้โดยเฉพาะ และตัวเก้าอี้ผลิตมาจาก คาร์บอนไฟเบอร์วัสดุเดียวกับที่ใส่ในรถ

พื้นฐานมาจากแพลตฟอร์มของ Rolls-Royce รุ่น Phantom เครื่องยนต์ V12 Rolls-Royce จัดการสั่งผลิตรถแบบนี้อีก 3 คัน สำหรับลูกค้าที่หลงรักการล่องเรือ และมีไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวชายหาด ถึงแม้จะเป็น Boat Tail เหมือนกันแต่ว่า แต่ละคันจะออกแบบตาม personalize ของเจ้าของรถแต่ละคนชัดเจน รถ Rolls-Royce Boat Tail ในโปรเจค Coach Build คันนี้ผลิตด้วยมือ งานโครงสร้างรถที่ใช้คนตีและเช็กส่วนโค้งจนกว่าจะได้ขนาดที่ถูกต้อง โดยการใช้ทั้งสายตาคนและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เช็กความถูกต้อง รถที่ถูกสัมผัสโดยมือคน ผลิตโดยมือคน ทำให้เป็นรถที่รวบรวมจิตวิญญาณของทีม Rolls-Royce และนี่คืองานศิลปะที่สามารถเคลื่อนที่ได้ หรือ moving art นั่นเอง

ช่วงท้ายรถมีรูปทรงและดีไซน์จากเรือ ทีม Rolls-Royce ค้นหาเรือ sailing ที่สวยงามที่สุดในโลกมาเป็นต้นแบบ นั่นคือเรือ J-Class yachts และดีไซน์ให้รถคันนี้สะอาดตา เส้นสายที่บ่งบอกถึงความบริสุทธิ์แต่ชัดเจนแน่วแน่ ดีไซน์ออกแบบให้มีกลิ่นอายของเรือยอร์ชพักตากอากาศในยุค 1920-1930 แต่โมเดิร์น

ท้ายรถที่ปรับแต่งใหม่ Rolls-Royce รับรองว่าถูกต้องตามกฏจราจรสากลแน่นอน รถที่ได้รับการปรับแต่งผ่านการทดสอบ Dynamic testing ว่าโครงสร้างจะปลอดภัยและสามารถขับขี่ได้อย่างเต็มสมรรถนะ Rolls-Royce ใช้เวลากว่า 8 เดือนในการคิดค้นและทดลองปรับหางเรือใส่เข้าไปในตัวรถให้สัดส่วนออกมาดีที่สุด และยังมีฟีเจอร์ต่างๆของรถอีกหลายอย่างที่เตรียมจะใส่เข้าไปในรถคันนี้ตามคำสั่งของเจ้าของรถในอนาคตแต่ละคัน แต่ที่จะต้องติดตั้งให้รถคันนี้อยู่แล้วคือ ระบบเครื่องเสียง ที่ Rolls-Royce จะใส่ลำโพงเข้าไปในรถคันนี้อีก 15 ตัว เพื่อเนรมิตให้รถคันนี้เป็นห้องที่มีเสียงเพลงกังวานทั่วถึงทั้งคัน

ส่วน hosting suite หรือส่วนเก็บสัมภาระท้ายรถ ที่ Rolls-Royce ใช้เวลากว่า 9 เดือนในการคิดค้น และต้องใช้กล่อง ECU อีก 5 กล่องเพื่อควบคุม การเปิด-ปิด และการยกอุปกรณ์ปิกนิกให้สูงขึ้น เพื่อง่ายแก่การหยิบใช้ของ เจ้าของรถสามารถเปิดส่วนท้ายรถ ได้เพียงกดปุ่ม ปุ่มเดียว ส่วนท้ายรถจะเปิดออก ในลักษณะเหมือนผีเสื้อกางปีก

จากนาฬิกาเข็มตามแบบปกติของรถ Rolls-Royce เจ้าของรถคันนี้มีความชื่นชอบในนาฬิกาของ BOVET Roll-Royces จึงได้ทำงานร่วมกันกับ House of BOVET 1822 ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์เพื่อออกแบบนาฬิกาแบบพิเศษเฉพาะสำหรับ Rolls-Royce Boat Tail คันนี้ สำหรับราคาต่าตัวของเจ้าคันนี้ มีราคาสูงถึง $28 Million หรือคิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 873 ล้านบาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ