ระบบ Auto Pilot ใน Volkswagen สามารถเช่าได้ ในราคาชั่วโมงละ 300 บาท Share this

ระบบ Auto Pilot ใน Volkswagen สามารถเช่าได้ ในราคาชั่วโมงละ 300 บาท

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 May 2564

รถหนึ่งรุ่นของ Volkswagen ในอนาคต อาจทำออกมาเพียงแค่รุ่นย่อยเดียว ถ้าใครอยากได้ออปชั่นที่มากกว่านั้น สามารถเช่าออปชั่นที่ต้องการเพิ่มได้


Volkswagen กำลังเพ่งเล็งวิสัยทัศน์ของโลกยานยนต์ไปข้างหน้า ในโลกอนาคตของเทคโนโลยี ที่เจ้าของรถ หรือ Subscriber สามารถเปิดเเละปิดโหมดการใช้งานรถต่างๆได้ทันที เช่นเปิดเช่าโหมด Auto Pilot เฉพาะตอนออกเดินทางไกล และปิดเมื่อกลับมาใช้งานในเมือง และก็เกิดค่าใช้จ่ายเฉพาะช่วงเวลาใช้งานจริงเท่านั้น

รถ VW ในรุ่นที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ จะสามารถอัพเดท Software ผ่านอินเตอร์เน็ตได้ด้วย นั่นรวมถึง เมนูการใช้งานรถ และหน้าตากราฟฟิกใหม่ๆด้วย จากเดิมที่เราต้องทนใช้กราฟฟิกเดิมๆไปกับรถคันนั้นตลอดไป

รถไฟฟ้าหลายคัน อัพเดท Software ในช่วงเวลากลางคืนที่เจ้าของรถหลับ และตื่นขึ้นมาพร้อมใช้งานรถที่อัพเดทเสร็จเรียบร้อยแล้ว

Klaus Zellmer หัวหน้าทีม Sales and Marketing มองเห็นโอกาสในอนาคตที่ใกล้เข้ามาของผู้บริโภค วิธีการซื้อรถจะเปลี่ยนไป เช่นวิธีการเลือกสเปครถ จากที่เคยเลือก ออฟชั่นใส่ในรถ สำหรับลูกค้าเเต่ละคัน แต่ VW จะเปลี่ยนเป็น ใส่ของมาให้รถทุกคันแบบฟูลออปชั่น แต่จะให้เช่าออปชั่นเหล่านั้นทีหลัง

ยกตัวอย่างง่ายๆคือ เมื่อคุณไปดำน้ำที่ทะเล คุณก็จะใส่ชุดดำน้ำเเค่ตอนอยู่บนเรือระหว่างทริป เพราะคุณคงไม่ใส่ชุด ดำน้ำอยู่ตลอดทั้งปี ออปชั่นของ VW ก็เช่นกัน หากอยากใช้ระบบ Auto Pilot แค่ 1 ชั่วโมง ก็จ่ายเงินเช่าแค่ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็ขับเอง

VW เรียกระบบให้เช่าฟังก์ชั่นรถออนไลน์นี้ว่า “Over the air allows access to a car’s operating system" สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือเป็นระบบ on demand คือเรียกใช้ออปชั่นและจ่ายเงินจากการใช้งานจริงเท่านั้น

อย่างเช่น VW ขายรถใหม่ให้กับลูกค้า ลูกค้าอาจจะยังไม่สนใจระบบ autonomous drive mode ณ ตอนที่ซื้อ แต่ในภายหลังมีเหตุที่ต้องใช้ก็สามารถเปิดใช้งานได้ และเมื่อขายรถต่อให้เจ้าของรถคันต่อไป ถ้าเค้าไม่ต้องการระบบช่วยขับก็เเค่ปิดมัน

VW คาดว่าในตลาดยานยนต์ในอนาคต เจ้าของคนหนึ่งจะไม่ได้เป็นเจ้าของรถคันใดคันนึงนานถึง 2-3 ปี เจ้าของรถจะถือครองรถในระยะเวลาที่สั้นลง

และสำหรับราคาค่าเช่าโหมด Auto Pilot จะมีราคาอยู่ที่ €7 ต่อชั่วโมง คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 300 บาทสำหรับรถไฟฟ้า VW รุ่น  Level 4 นี่เป็นตัวอย่างของโมเดลการหากำไรของโลกยานยนต์ในอนาคตของ VW

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ