Honda LEAD125 มอเตอร์ไซค์ของคนมีของ Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

Honda LEAD125 มอเตอร์ไซค์ของคนมีของ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 14 July 2564

ปัจจัยในการเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์ของคนเรา นอกจากจะดูเรื่องดีไซน์แล้ว ยังต้องดูถึงเรื่องของการใช้งานด้วย โดยเฉพาะท่านที่ต้องการรถที่สามารถบรรทุกสัมภาระจำนวนมากได้ Honda LEAD125 คือคำตอบ


มอเตอร์ไซค์ เป็นของจำเป็น

 

ในยุคปัจจุบันนี้ เรียกได้ว่าการเดินทางเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนเรา ไม่ว่าจะเป็นเดินทางไปทำงาน, ซื้อของ, จ่ายตลาด ก็ล้วนผูกเข้ากับการเดินทางทั้งสิ้น ซึ่งการเดินทางเหล่านี้จะง่ายขึ้นหากมีรถส่วนตัวสักคัน ส่งผลให้ผู้คนจำนวนไม่น้อยเลือกใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ในการเดินทาง และจำนวนไม่น้อยเลยที่เลือกรถระบบเกียร์ออโตเมติก หรือรถออโต้ที่เราเรียกกัน เพราะมันเป็นรถที่ขับขี่ได้สะดวก ควบคุมได้ง่าย เรียกได้ว่าถ้าขี่จักรยานเป็น ก็ขี่มอเตอร์ไซค์ออโต้เป็นอย่างแน่นอน

 

ครั้นจะเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้สักคัน เราก็ต้องมองถึงจุดประสงค์ในการใช้งานของเราว่าเป็นอย่างไร ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วเรามักจะมองเรื่องของการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นขี่ไปทำงาน, จ่ายตลาด, หรือการใช้งานในชีวิตประจำวันปกติทั่วไป แน่นอนว่าชีวิตประจำวันของคนเรานั้น เราไม่ได้ไปแต่ตัว แต่เราก็มีสัมภาระติดไปด้วยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าถือ, โน๊ตบุ๊ก หรือสัมภาระอื่นๆ อาทิเช่นไปช็อปปิ้งมา ก็มีของที่ต้องนำเอากลับบ้านไปด้วย หรือเวลาขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ไม่อยากแขวนหมวกกันน็อคไว้บนรถ ก็จะมองหารถที่สามารถเก็บหมวกกันน็อคไว้ในตัวรถได้ เพราะยังไงแล้วการเก็บของไว้ภายในตัวรถได้ ย่อมดีกว่าการห้อยของไว้นอกตัวรถอย่างแน่นอน

 

 

และยิ่งปัจจุบันนี้ อาชีพขับรถมอเตอร์ไซค์ส่งของตามแอปพลิเคชั่นต่างๆ ก็จำเป็นที่จะต้องใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ ที่ขับขี่ในเมืองอย่างคล่องตัว ขนสัมภาระได้มาก และที่สำคัญ หากเติมน้ำมันได้โดยไม่ต้องเปิดเบาะนั่งจะสะดวกกว่า เพราะรถมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งในแอปฯ เหล่านี้ มักจะติดตั้งกล่องสัมภาระไว้บนเบาะนั่งด้านหลัง หากได้รถที่สามารถเติมน้ำมันโดยไม่ต้องเปิดเบาะนั่งจะเป็นอะไรที่เยี่ยมยอดมากๆ เพราะไม่ต้องเสียเวลารื้อกล่องสัมภาระในการเติมน้ำมันเลย

 


 

Honda LEAD 125 ตอบโจทย์การใช้งานจริง

 

จากเหตุปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอยากได้รถที่มีที่ขนของได้เยอะ, อยากเก็บหมวกกันน็อกไว้ในรถ หรืออยากเติมน้ำมันได้โดยไม่ต้องเปิดเบาะ เจ้ารถมอเตอร์ไซค์ที่เปิดตัวมาใหม่ล่าสุดของฮอนด้าเมื่อช่วงปีนี้ดูท่าจะตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี กับ ฮอนด้า หลีด 125 (Honda LEAD125) เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่มีสัมภาระติดตัว เพราะตัวรถคันนี้เรียกได้ว่าคิดเผื่อมาให้ผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ได้เป็นอย่างดี โดดเด่นด้วยพื้นที่เก็บของใต้เบาะนั่ง หรือ U-BOX ขนาดความจุมากถึง 37 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน็อคได้มากถึง 2 ใบ เวลาเราขี่มอเตอร์ไซค์ไปนอกบ้าน เมื่อจอดรถแล้วก็สามารถเปิดเบาะ แล้วเก็บหมวกกันน็อคไว้ใต้เบาะนั่งได้แบบสบายๆ หมดห่วงว่าหมวกกันน็อคของเราจะไปมีเจ้าของใหม่ หรือที่เราเรียกว่าหายนั่นเอง

 

ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งที่ใหญ่ขนาดนี้ การที่เราจะเก็บสัมภาระต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าติดตัว, กระเป๋ากล้อง, แท็ปเล็ต, กระทั่งกระเป๋าเอกสาร ก็สามารถเก็บไว้ในใต้เบาะนั่ง


 


 

นอกจากจะให้ U-BOX ขนาดใหญ่แล้ว Honda LEAD125 ยังติดตั้งแร็กสำหรับติดกล่องสัมภาระเพิ่มเติมมาให้เลยจากโรงงาน เรียกได้ว่าหากท่านที่ต้องพกโน๊ตบุ๊ก หรือมีกระเป๋าขนาดใหญ่ที่จะต้องสะพายขี่มอเตอร์ไซค์เป็นประจำ หากท่านติดตั้งกล่องสัมภาระเพิ่มเติม ท่านก็สามารถนำกระเป๋าใบใหญ่ของท่านเก็บลงในกล่องได้เลย สะดวกสบายกว่าการสะพายหลังตลอดการขับขี่อย่างแน่นอน แถมฝนตกก็ไม่ต้องกลัวกระเป๋าสัมภาระเปียกอีกด้วย

 


 

ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์สายบรรทุกสัมภาระในตัวรถเท่านั้น สำหรับแม่บ้านที่ต้องไปตลาดก็ตอบโจทย์ด้วยเช่นกัน กับที่แขวนสัมภาระ บริเวณด้านหน้าขาของผู้ขับขี่ สามารถแขวงถุงต่างๆ ได้แบบสบายๆ แถมพื้นที่วางขาของตัวรถยังเป็นแบบฟลอบอร์ดกว้าง ไม่มีโครงรถมาบัง ทำให้ท่านสามารถวางสัมภาระที่มีน้ำหนักมากๆ ได้อย่างสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร, น้ำดื่มแพ็ก หรืออาจจะพาน้องสุนัขตัวโปรดของท่านมาโดยสารอยู่ตรงบริเวณนี้ก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน


 

 

นอกจากนี้ บริเวรฝั่งซ้ายของคอนโซลรถ ก็มีช่องเก็บของขนาดใหญ่ที่สามารถใส่ขวดน้ำขนาด 500 มล. ได้แบบสบายๆ มาพร้อมกับช่อง AC Socket สำหรับเสียบชาร์จแบตเตอร์รี่โทรศัพท์มือถือได้ด้วย ซึ่งจุดนี้เรียกได้ว่าตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคดิจิตอลอย่างแท้จริง
 


 

Honda LEAD125 ดีไซน์โดนใจ

Honda LEAD125 ไม่ได้มีดีแค่เรื่องฟังก์ชั่นการใช้งาน และการบรรทุกสัมภาระเท่านั้น ดีไซน์ของตัวรถก็เรียกได้ว่าเรียบๆ สไตล์มินิมอล โดดเด่นด้วยน้ำหนักของตัวรถที่ค่อนข้างเบามาก เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างแท้จริง และยังโดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ LED ทั้งไฟสูงและไฟต่ำในโคมเดียวกัน มาพร้อมกับไฟ DRL บริเวณด้านหน้าตัวรถ เสริมความหรูหราให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี ส่วนไฟท้ายก็ ดีไซน์หรูหราด้วยเช่นกัน


 

ระบบเบรกด้านหน้า ใช้ดิสก์เบรกเดียวพร้อมระบบ Combine break ช่วยกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง
 

 

เรือนไมล์ดีไซน์เรียบหรู แบ่งเป็นมาตรวัดความเร็วแบบเข็ม และหน้าจอบอกข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอล

 

 

เครื่องยนต์ Honda LEAD125

Honda LEAD125 มาพร้อมเครื่องยนต์ eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด 125 ซีซี หัวฉีดอัจฉริยะ PGM-FI ให้สมรรถนะเต็มประสิทธิภาพ และประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 50 กม./ลิตร ทดสอบภายใต้มาตรฐานไอเสียระดับ 7 โดยสถาบันยานยนต์ พร้อมระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองที่ต้องการรถประหยัดน้ำมัน และมีพละกำลังเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

เครื่องยนต์ 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 2 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 124.88 ซีซี
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

 

ตัวรถ Honda LEAD125

เฟรม อันเดอร์โบน
โช๊คหน้า โช๊คอัพเทเลสโกปิค
โช๊คหลัง ยูนิตสวิง
เบรคหน้า ไฮดรอลิก ดิสก์เบรก พร้อม Combine Brake
เบรคหลัง ดรัมเบรก
ยางหน้า 90/90 R12
ยางหลัง 100/90 R10


มิติรถ Honda LEAD125 

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,842 x 680 x 1,130
ความสูงเบาะ 760 มม.
ระยะฐานล้อ 1,273 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 138 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 114 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 6 ลิตร

 


Honda LEAD 125 เหมาะกับใคร

Honda LEAD125 เหมาะสำหรับคนที่มองหารถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกสักคัน ที่ครอบคลุมทุกการใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ของตัวรถที่ถูกคิดคำนึงมาเพื่อมอบความสะดวกอย่างสูงที่สุดสำหรับผู้ใช้งาน อีกทั้งยังเป็นรถที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานด้วยน้ำหนักตัวที่ค่อนข้างเบา เปิดมาในราคาเพียง 55,500 บาท ท่านที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของได้แล้วที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ