Honda X-ADV 750 2021 รถ Big Scooter สายลุย Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

Honda X-ADV 750 2021 รถ Big Scooter สายลุย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 04 October 2564

Honda X-ADV 750 รถบิ๊กสกู๊ตเตอร์สไตล์แอดเวนเจอร์หนึ่งเดียวในท้องตลาด ณ ขณะนี้ ด้วยความที่มีรูปลักษณ์ไม่เหมือนใคร มาพร้อมกับเทคโนโลยีอันทันสมัย กับโมเดลปี 2021 ที่อัดออปชั่นมาให้น่าใช้มากกว่าเดิม


Honda X-ADV 2021

Honda X-ADV 2021 ถูกเปิดตัวครั้งแรกในยประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 ในงาน Motorshow 2021 ซึ่งได้รับความสนใจ และได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เสริมเข้าไปในรถรุ่นนี้ พร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่ช่วยปรับลุกตัวรถให้ดูทันสมัยมากกว่าเดิม เปิดราคาวางจำหน่ายมาที่ 425,000 บาท

 

 

จุดเด่น Honda X-ADV 750

เมื่อพูดถึงรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ เรามักจะคุ้นเคยกับรถจักรยานยนต์ระบบเกียร์ออโตเมติก ที่มีความโดดเด่นเรื่องความสะดวกสบายในการใช้งาน โดยเฉพาะในเมือง และยิ่งเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น ก็ช่วยทำให้ผู้ขับขี่สามารถใช้รถสำหรับเดินทางไกลได้ดีมากยิ่งขึ้น เนื่องจากรถมีพละกำลังมากขึ้นนั่นเอง

และเมื่อนำเอาจุดเด่นเรื่องความสะดวกสบายในการขับขี่สไตล์รถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ ผสานเข้ากับประสิทธิภาพการลุยสไตล์รถ Adventure จึงออกมาเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์แบบแอดเวนเจอร์ Honda X-ADV 750 ที่พกพามาทั้งความสบายสไตล์บิ๊กสกู๊ตเตอร์ แถมยังนำไปลุยได้ไม่แพ้รถแอดเวนเจอร์เลยทีเดียว

 

 

Honda X-ADV 750 ไม่เพียงแค่นำเอาจุดเด่นของรถมอเตอร์ไซค์แบบบิ๊กสกู๊ตเตอร์ ผสานเข้ากับความสามารถในการลุยสไตล์รถแอดเวนเจอร์เท่านั้น ระบบเกียร์ของรถรุ่นนี้ยังนำเอามาจากรถบิ๊กไบค์ด้วยระบบเกียร์ DCT อันชาญฉลาด ซึ่งให้ฟิลลิ่งการขับขี่อันเร้าใจแบบรถบิ๊กไบค์ แต่ตัวรถจะเปลี่ยนเกียร์ให้โดยอัตโนมัติอย่างนุ่มนวล เรียกได้ว่าเป็นรถที่นำเอาจุดเด่นจากรถมอเตอร์ไซค์หลากหลายรูปแบบมารวมไว้ในรถคันเดียวกัน

 

 

ขุมพลัง 2 สูบ 750 cc ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ DCT

เครื่องยนต์ของ Honda X-ADV 2021 ใช้เครื่องยนต์ 2 สูบ 745 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีขนาดที่กระทัดรัด และมีน้ำหนักลดลงจากเดิมถึง 2 กิโลกรัม แต่ให้พละกำลังแรงม้าที่สูงขึ้น โดยพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 57.8 แรงม้า ที่ 6,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 69 นิวตันเมตร ที่ 4,750 รอบ/นาที ควบคุมการทำงานผ่านคันเร่งแบบไฟฟ้า ที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้ถึง 3 โหมดด้วยกัน และอีก 1 โหมดพิเศษ (User mode) ที่ผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งค่าต่างๆ ตามความต้องการของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นระดับการทำงานของระบบ Traction control และ ABS ได้ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับระดับการทำงานของระบบต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพเส้นทางที่ขับขี่ได้เหมือนกับ Honda Africa Twin 1100

อาทิเช่น หากผู้ใช้งานเลือกโหมดขับขี่ Road ระดับการทำงานของระบบ ABS จะอยู่ในระดับสูงสุด และถ้าหากเลือกใช้โหมด Gravel ระบบจะเลือกระดับการทำงานของ ABS ไว้ที่ต่ำสุด และเมื่อรถผสานการทำงานเข้ากับระบบขับเคลื่อน DCT หรือ Dual Clutch Transmission จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้ง่ายกว่าเดิม สะดวกสบายมากกว่าเดิม

 

 

Honda X-ADV 2021 เพิ่มเทคโนโลยีใหม่

สิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน Honda X-ADV 2021 ที่โดดเด่นสะดุดตาแต่ไกลเลยนั่นคือไฟหน้าดีไซน์ใหม่ ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม พร้อมไฟ DRL เพิ่มความโดดเด่นในเวลากลางวัน

 

 

ชิวบังลมด้านหน้า ปรับระดับสูง-ต่ำได้ มาพร้อมกับการ์ดแฮนด์

 

 

ระบบเบรค ใช้ดิสก์เบรคคู่ขนาด 296 มม. พร้อมปั้มเบรค 4 พอต มาพร้อมกับระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก ส่วนระบบเบรคด้นหลังใช้ดิสก์เบรคเดี่ยวขนาด 240 มม. ปั้มเบรค 1 พอต พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก

ตัวล้อ ใช้ล้อซี่ลวดชนิดไม่มียางในขนาด 17 นิ้ว รัดยางขนาด 120/70 R17 ส่วนล้อหลัง ใช้ล้อแบบเดียวกันขนาด 15 นิ้ว รัดยาง 160/60 R15

โช๊คอัพ ใช้เป็นโช๊คอัพหัวกลับขนาดแกน 41 มม. ระยะยุบโช๊คอยู่ที่ 153.5 มม.

 

 

หน้าจอเรือนไมล์แบบจอสี TFT รองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ และรองรับระบบนำทาง สามารถสั่งโทรฯ, อ่านข้อความ และเปิดเพลงได้ผ่านบลูธูตติดหมวกกันน็อก มาพร้อมกับระบบ Honda Smartphone Voice Control system (เฉพาะ Android) ที่ทำให้คุณสามารถควบคุมการทำงานของสมาร์ทโฟนผ่านการสั่งงานด้วยเสียงได้

 

 

คันเร่งไฟฟ้า มาพร้อมโหมดการขับขี่ 5 โหมด สามารถปรับระดับการทำงานของระบบ Traction control และ ABS ได้ โดยลักษณะนิสัยในแต่ละโหมดการขับขี่จะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน

 

STANDARD : โหมดขับขี่ทั่วไป ปรับแต่งระบบส่งกำลังและระบบเบรกแบบสมดุล เหมาะกับทุกรูปแบบการใช้งาน

SPORT : โหมดสปอร์ต โหมดที่เน้นเรื่องความแรงแบบดุดัน เร้าใจ บนเส้นทางดำ โดยตัวรถจะเพิ่มรอบเครื่องยนต์การเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ จากเดิม 2,000 รอบ เป็น 4,000 รอบ ลากรอบได้ยาวมากยิ่งขึ้น อัตราเร่งจี้ดจ้าดมากขึ้น

RAIN : โหมดการขับขี่ขณะฝนตก ตัวรถจะปรับระบบส่งกำลังและระบบเบรกให้เหมาะสมกับสภาพเส้นทางที่เปียก โดยคันเร่งของตัวรถจะมีความหน่วงมากยิ่งขึ้น ส่วนระบบความปลอดภัยทั้งหมดของตัวรถจะทำงานในระดับสูงสุด

GRAVEL : โหมดขับขี่ทางลูกรัง ปรับระบบส่งกำลังอยู่ในระดับสูงสุด คันเร่งมาไวสุด คมสุด กระชับที่สุด ระดับการทำงานของระบบ ABS มีระยะหน่วงมากที่สุด เพื่อเปิดโอกาสให้ล้อล็อกได้บ้าง ส่วน Traction control จะถูกปิดการทำงาน

USER : โหมดที่ผู้ขับขี่สามารถปรับแต่งการตั้งค่าของตัวรถได้โดยอิสระ เหมือนกับรุ่นพี่ Honda Africa Twin 1100

 

 

และแน่นอนว่าระบบเกียร์ DCT นอกจากมีระบบเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติอันชาญฉลาดแล้ว ก็มีโหมด Manual ที่ให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์เองได้ด้วยการกดปุ่มเพิ่ม/ลดเกียร์ ที่ประกับแฮนด์ด้านซ้าย

และที่ประกับแฮนด์ด้านซ้าย ก็เป็นส่วนควบคุมการทำงานของหน้าจอเรือนไมล์ด้วย ไม่ว่าคุณจะอยากเลือกดูข้อมูลใดๆ ของตัวรถ ก็ควบคุมผ่านเจ้าประกับแฮนด์ตัวนี้

 

 

พื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่ง ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีความจุมากกว่ารุ่นเดิม สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ พร้อมสัมภาระจำนวนหนึ่งได้

 

 

ด้านท้ายของตัวรถ ไฟท้ายเป็นแบบ LED พร้อมไฟเลี้ยว LED ดีไซน์เข้ากับตัวรถเป็นอย่างดี

 

 

ตัวท่อไอเสียมาเป็นแบบยกสูงสไตล์รถแอดเวนเจอร์

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค X-ADV 2021

ประเภท 2 สูบเรียง DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 745 ซีซี
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 77 x 80 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 10.7 : 1
พละกำลังสูงสุด 57.8 แรงม้า ที่ 6,750 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 69 นิวตันเมตร ที่ 4,750 รอบ/นาที
ระบบเกียร์ DCT 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

ตัวรถ X-ADV 2021

เฟรม ไดม่อน สตีล
โช๊คหน้า โช๊คหัวกลับ ขนาดแกน 41 มม. ระยะยุบ 153.5 มม.
โช๊คหลัง โปรลิ้ง ระยะยุบ 150 มม.
เบรคหน้า ดิสเบรคคู่ ขนาด 296 มม. พร้อมปั้มเบรค 4 พอต ABS
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 240 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต ABS
ล้อ/ยางหน้า ล้อซี่ลวด ไม่มียางใน รัดยาง 120/70 R17
ล้อ/ยางหลัง ล้อซี่ลวด ไม่มียางใน รัดยาง 160/60 R15

 

มิติรถ X-ADV 2021

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,215 x 940 x 1,370
ความสูงเบาะ 820 มม.
ระยะฐานล้อ 1,590 มม.
ระยะห่างจากพื้น 165 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 236 กก.
ความจุถังน้ำมัน 13.2 ลิตร

ความสูงของตัวรถ กับผู้ทดสอบส่วนสูง 168 ซม. สามารถวางอุ้งเท้าลงพื้นได้ทั้ง 2 ข้าง

 

 

ราคา Honda X-ADV 2021

สำหรับราคาวางจำหน่ายของ Honda X-ADV 2021 อยู่ที่ 425,000 บาท ท่านที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda BigBike ทั่วประเทศ

 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ