ส่องคุณบัติมาสด้า2 ซิตี้คาร์ระดับพรีเมี่ยมที่ครองใจวัยรุ่น Share this

ส่องคุณบัติมาสด้า2 ซิตี้คาร์ระดับพรีเมี่ยมที่ครองใจวัยรุ่น

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 29 June 2564

มาสด้า2 ถือเป็นหนึ่งในเรือธงของค่ายมาสด้า เริ่มขึ้นไลน์ผลิตรุ่นแรกเมื่อปี 2009 จนถึงวันนี้มาสด้า2 รุ่นปัจจุบันมียอดขายสะสมสูงถึง 200,000 คัน มาสด้า2 รุ่นนี้มีดีอะไร ทำไมจึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของวัยรุ่นไปทั่วบ้านทั่วเมือง เรามาเจาะลึกรายละเอียดความเหนือชั้นของเจ้าซิตี้คาร์คันนี้กันว่าจะเผ็ดร้อนจี๊ดจ๊าดสมคำร่ำลือมากน้อยแค่ไหน


มาสด้า2 ซิตี้คาร์

การพัฒนามาสด้า2 เป็นความท้าทายเป็นโจทย์ใหญ่ของทีมวิศวกรมาสด้าที่ต้องเปลี่ยนนิยามคำจำกัดความแบบเดิมๆ ที่ว่า “คุณค่าของรถ มักจะแปรผันไปตามขนาดของตัวรถ” มาสด้าจึงพยายามสร้าง “คุณภาพ” ให้เกิดขึ้นอย่างจริงจัง ไม่ใช่แค่การปรับปรุงรูปลักษณ์ การสัมผัส และความรู้สึก ที่เกิดจากการออกแบบและความประณีตเท่านั้น แต่จะทำอย่างไรให้เกิดความสะดวกสบาย สมรรถนะการขับขี่ที่ดี รวมถึงความรู้สึก การบังคับควบคุม และความนุ่มนวลในการขับขี่ เพื่อก้าวไปสู่ยุคใหม่ของรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ 

1. ดีไซน์สปอร์ต โฉบเฉี่ยว โดนใจวัยรุ่น ขวัญใจนิสิตนักศึกษา

สิ่งที่ชัดเจนที่สุดต้องยกให้กับความสวยงามลงตัวของการออกแบบภายนอก ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ด้วยดีไซน์สปอร์ตพรีเมี่ยมที่ได้รับการถ่ายทอดจากแนวคิด KODO – Soul of Motion เน้นความเรียบง่ายแต่หรูหรา ด้วยคอนเซ็ปต์ “Less is More” ทั้งดีไซน์ภายนอกไปจนถึงภายในห้องโดยสาร โดยให้ความสำคัญกับเส้นสายและแสงเงาที่ตกกระทบบนตัวรถ ทำให้มาสด้า2 โดดเด่นสะดุดทุกสายตาแก่ผู้พบเห็น รวมถึงสีภายนอกที่มีให้เลือกถึง 8 สี โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะสีแดง โซล เรด คริสตัล และ สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ ช่วยเสริมความเป็นสปอร์ตซิตี้คาร์ให้โดดเด่นในแบบฉบับรถยนต์นั่งยุคใหม่ได้อย่างลงตัว มีให้เลือกทั้งแบบแฮตช์แบค 5 ประตู และแบบซีดาน 4 ประตู เลือกสรรตามสไตล์ของผู้ขับขี่

2. ภายในหรูหราพรีเมี่ยม สะดวกสบาย และให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถ 

ภายในห้องโดยสารเลือกเฉพาะวัสดุคุณภาพสูงที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถันและใส่ใจในทุกรายละเอียด จึงช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์สปอร์ตพรีเมี่ยมได้เป็นอย่างดี รวมถึงการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ โดยคำนึงถึงการใช้งานและประโยชน์ใช้สอยตามหลักปรัชญามนุษย์เป็นศูนย์กลาง HMI (Human-Machine Interface) ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถ ส่งมอบความรู้สึกสะดวกสบายและประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นตลอดการเดินทาง

3. ครบทุกฟังก์ชั่นการติดต่อสื่อสารตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ไม่เพียงแค่ดีไซน์ภายนอกภายในเท่านั้น แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานภายในรถก็ครบครันด้วยเช่นกัน รถรุ่นนี้มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกล้นคัน อาทิ ระบบ Mazda Connect ช่วยให้อัพเดทข้อมูลข่าวสารได้ตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย หรือรับส่งข้อความจากสมาร์ทโฟนผ่านสัญญานบลูทูธ พร้อม Infotainment มากมาย รวมถึง Apple CarPlay® และ Android AutoTM* ที่สามารถใช้งานเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน และแสดงผลบนหน้าจอสี Center Display ขนาด 7 นิ้ว รวมถึงสามารถฟังเพลงจาก Apple Music และค้นหาเส้นทางด้วย Google Maps ด้วยเสียงผ่าน Siri เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ได้มากยิ่งขึ้น

4. เจ้าของสโลแกนทั้งแรงทั้งประหยัดแถมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

จากจินตนาการสู่การขับขี่ที่เป็นจริง มาสด้าได้สร้างความฝันของลูกค้าให้เป็นจริงด้วยการรวมเอาความแรงกับการประหยัดน้ำมาเป็นหนึ่งเดียว ด้วยความยอดเยี่ยมของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ประหยัดน้ำมันได้มากถึง 26.3 กม./ลิตร ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแมนนวลโหมด Activematic และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 1.3 ลิตร ให้พละกำลัง 93 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตร ประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม./ลิตร และยังมาพร้อมระบบประหยัดพลังงานอัจฉริยะ i-ELOOP และ i-STOP ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันและค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้อย่างดีเยี่ยม และทั้งสองเครื่องยนต์ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านมาตรฐานมลพิษระดับ Euro 5 อีกด้วย

5. ห้องโดยสารเงียบเพิ่มความสุนทรีย์ตลอดการเดินทาง

มาสด้า2 มีการปรับปรุงการเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร เพื่อมอบความเพลิดเพลินให้แก่ผู้โดยสารทุกคน โดยได้มีการเพิ่มความหนาของเพดานหลังคา เพิ่มขอบซีลยางที่ประตูด้านหลังในรุ่นแฮทช์แบคและวัสดุดูดซับแรงสั่นสะเทือนที่บริเวณด้านในของซุ้มล้อหลัง เพื่อควบคุมเสียงก้องและเสียงสะท้อนที่จะเข้ามาภายในตัวรถ จึงทำให้ห้องโดยสารมีความเงียบสงบ ง่ายต่อการสนทนาเฉกเช่นเดียวกับรถรุ่นอื่นๆ ของมาสด้า ซึ่งนับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์นั่งขนาดเล็ก

6. ขับขี่ง่าย จอดง่าย จัดเต็มด้วยฟีเจอร์ความปลอดภัยระดับโลก

แม้จะเป็นรุ่นเล็กที่สุดของมาสด้า แต่ระบบความปลอดภัยนั้นเรียกได้ว่าครบครันไม่แพ้รุ่นอื่น ไม่ว่าจะเป็นระบบแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้าและด้านหลังรวม 8 จุด กล้องมองหลังที่แสดงผลบนจอแสดงผลส่วนกลาง ทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นถนนได้ทั้งสองทิศทางถึง 177° หรือสูงสุด 25 เมตร ทั้งยังมาพร้อมระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA) ที่ช่วยให้การเข้าจอดหรือใช้งานในที่แคบเป็นไปได้อย่างสะดวก และยังมีระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM) ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ (DSC) ระบบช่วยการออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน (HLA) ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน (ESS) และถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS จึงช่วยให้ทั้งสุภาพสตรีหรือผู้ขับรถมือใหม่ขับขี่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

7. ช่วงล่างหนึบเกาะถนนมั่นใจทุกการเข้าโค้ง ด้วยเทคโนโลยี GVC Plus พร้อมระบบ Cruise Control

ถ้าพูดถึงเรื่องเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่มั่นคงมีเสถียรภาพแล้ว ต้องยกให้กับระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง GVC-Plus ช่วยให้การตอบสนองรถยนต์เกิดความราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน หรือเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงหรือขับบนนถนนที่ลื่น รวมถึงยังมีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Sports Paddle Shift และระบบควบคุมความเร็วคงที่ (Cruise Control) ที่ช่วยให้การขับขี่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม

8. สื่อสารตรงกลุ่มเป้าหมายชัดเจน “ไม่หยุด...แค่ความธรรมดา”

วันนี้มาสด้ากำลังก้าวข้ามขีดข้อจำกัด เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีสมรรถนะสูงและประหยัดน้ำมันดีที่สุดในตลาด มาสด้ากำลังก้าวสู่อีกขั้นของความรู้สึก พร้อมเปิดทุกประสาทสัมผัสไปกับยนตรกรรมที่สะท้อนตัวตนอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่มากกว่าคำว่าธรรมดา ตามคอนเซ็ปต์ “ไม่หยุด…แค่ความธรรมดา” เพราะความธรรมดาใครๆ ก็เป็นได้ แต่สำหรับลูกค้ามาสด้า2 นั่นเพราะคุณคือคนพิเศษที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร

นี่คือคุณสมบัติเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ส่งผลให้มาสด้า2 กลายเป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุดรุ่นหนึ่ง และยังมีราคาที่จับต้องได้ง่ายเริ่มต้นเพียง 5 แสนกว่าบาท ซึ่งถ้าถามว่าเลือกรถอะไรดี มาสด้า2 ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่ลงตัวมากที่สุดสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี หรือแม้แต่มือใหม่ มาสด้าเชื่อว่ารถรุ่นนี้จะเข้ามาเติมเต็มการใช้ชีวิต เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์และมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นให้กับเจ้าของได้อย่างดีที่สุด

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ