Hyundai Elantra N โฉมใหม่ คอนเฟิร์มแล้วว่า เป็นรถซีดาน 275 แรงม้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Hyundai Elantra N โฉมใหม่ คอนเฟิร์มแล้วว่า เป็นรถซีดาน 275 แรงม้า

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 16 June 2564

คาดว่า รถ High-performance ซีดาน Elantra ของ Hyndai จะได้ใช้เครื่องยนต์ turbo 2.0 ลิตร เหมือนกับรุ่น Veloster N ส่วนรถ 3 ประตู Hyundai Veloster N Hatchback มีแผนว่าจะได้รับการปรับเปลี่ยนให้เป็นรุ่น 4 ประตู sedan counterpart ในอนาคต


ล่าสุด Hyundai ปล่อยภาพ Elantra N รุ่น Performance ที่ยังอยู่ภายใต้สติ๊กเกอร์ลายพรางออกมาก่อน แฟน Hyundai ส่วนใหญ่คาดว่ารูปลักษณ์น่าจะมีส่วนคล้ายกับ รุ่น Veloster ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ เพราะสเปกอะไรหลายๆอย่างของรถสองคันนี้ คล้ายกัน

Hyundai Elantra N จะได้รับการเลื่อนขึ้นมาอยู่บนสุดของกลุ่ม N Line Version จากประกาศของ Hyundai ตอนนี้ Elantra สามารถแบ่งได้เป็น 2 รุ่นจากเครื่องยนต์

  1. เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร turbocharged มีกำลัง 201 แรงม้า
  2. เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร turbocharged มีกำลัง 275 แรงม้า

ส่วนเกียร์จะมีทั้ง เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์ออโต้ Dual-clutch 8 สปีด ที่เหมือน Veloster N รุ่นปี 2021

Hyundai Elantra N จากในรูปจะเห็นชัดเจนว่า Hyundai ต้องการออกแบบ Elantra ออกมาให้ดุดันและเป็น sporty sedan มากขึ้นกว่าที่เคย สังเกตได้จากสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ และดีไซน์ของตัวรถที่ดูลู่ลม ช่วงล่างได้รับกาอัพเกรดใหม่ และ เบรกก็มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย

จากสปายชอตของ Elantra N เรายังไม่สามารถเห็นงานตกแต่งภายในอย่างทะลุปรุโปร่งได้ แต่การตกแต่งภายในเราเคยได้เห็นจาก Elantra รุ่น regular มาบ้างแล้ว ที่ดีไซน์จะเน้นเป็นเเนวสปอร์ต สภาพแวดล้อมในห้องโดยสารรวมๆจะดุดันขึ้น Hyundai เลือกใช้วัสดุเหล็กมากขึ้น เบาะที่นั่งรู่หน้าเป็นเบาะแบบ sport seats เข็มขัดนิรภัยสีฟ้าสปอร์ต ติดสัญลักษณ์ N badges ตกแต่งในห้องโดยสาร เบาะที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังกว้างขวางขึ้นและ ห้องเก็บสัมภาระท้ายรถก็กว้างขึ้นอีกด้วย

ระบบ Infotainment และ ระบบเชื่อมต่อของ Elantra N จะถูกรวมอยู่ในจอขนาด 10.3 นิ้ว ที่ถูกวางให้ตำแหน่งเอียงองศาไปหาคนขับมากกว่าอยู่ตรงกลาง รองรับเทคโนโลยีล่าสุดทุกชนิด ตั้งแต่ Apple CarPlay, Android Auto, in-dash navigation และ Wi-Fi hotspot ทั้งหมดจะมีอยู่ในรถทุกรุ่นตั้งแต่รุ่น standard แล้ว

เทคโนโลยีรักษาความปลอดภัย และระบบช่วยขับขี่ต่างๆ ก็จะมีมากับ Elantra ตั้งแต่ในรุ่น Standard เช่นกัน ที่ทาง Hyundai เรียกว่า driver-assistance features ที่ประกอบไปด้วย ระบบเบรกอัตโนมัติ Standard automated emergency braking with pedestrian detection ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน Standard lane-departure warning with lane-keeping assist ระบบช่วยขับ Available adaptive cruise control with lane-centering feature ส่วนเรื่อง safety รถ Hyundai Elantra N ได้ผ่าน crash test จาก Nation Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) และ Insurance Institute for Highway Safety (IIHS)

Hyundai จะต้องส่ง Elantra N ลงสู่ตลาดเป็นตัวแทนของแบรนด์และต้องไปเจอกับคู่แข่งอย่าง Honda Civic Si และ VW Jetta GLI ถ้าดูจากสเปกล่าสุด Elantra เป็นรถที่แรงที่สุดในตลาด ราคาเปิดตัวในอเมริกาคร่าวๆอยู่ที่ 935,000 บาท และคาดว่าจะเปิดขายในช่วงปลายปี 2021 หรือต้นปี 2022

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ