VESPA 98 Electric มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบ Share this

VESPA 98 Electric มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 25 June 2564

   กระแสรถไฟฟ้า หยุดไม่อยู่ไม่ว่าจะเป็นรถในรูปแบบใด ก็ตามทั้งรถใหม่และเก่ารถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคอย่าง เวลสป้าก็เป็นอีกหนึ่งคันที่ได้รับมาปรับโฉมใหม่ในรูปแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 


Vespa 98 Electric

   เวสป้า ที่ได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัย แต่ยังคงมีกลิ่นไอความเก่าได้อย่างลงตัว ด้วยการออกแบบ โดย Enrico Piaggio ที่ดีไซน์ให้ดูร่วมสมัย เป็นอย่างมาก เป็นการเก็บรายละเอียดของตัวรถดังเดิมได้ครบถ้วน ได้ทั้งความโบราณและทันสมัยพร้อมกัน จนเกิดมาเป็น “Vespa 98 Electric”

จุดเริ่มต้นของ VESPA นั้น มีมาจาก Wasp ซึ่งในภาษาอิตาลี หมายถึง “ตัวต่อ” นั่นคือที่มาของการออกแบบครั้งนี้เพื่อให้ได้รถสกุ๊ตเตอร์สมัยใหม่ ที่มองแล้วให้อารมณ์รู้สึกย้อนยุค รูปลักษณ์มีความโดดเด่น

ไฟหน้าแบบ LED ติดตั้งบริเวณชุดบังโคลนหน้า โคลงรถยังคงยังคงในรูปแบบเดิม ตำแหน่งแฮนด์ออกแบบเป็นเส้นตรงไม่มีกระจกมองหลังเปลี่ยนเป็นไฟเลี้ยวแทนด้านหน้าด้านหลังเป็นจอแสดงผลต่างๆ ปลายแฮนด์ติดตั้งไฟเลี้ยว เบาะนั่งเดี่ยว ด้านหลังไฟท้ายถูกออกแบบฝังลงไปกับตัวถัง ทำให้ดูเรีบบไปกับตัวรถ  ใต้เบาะเป็นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่

 ในส่วนของระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ ที่ดึงพลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอรอนขนาด 30 Ah ที่ติดตั้งบริเวณใต้ท้องรถ ชุดดุมล้อมีความเป็นสปอร์ตมากกว่ารุ่นดั้งเดิม

 Vespa 98 Electric ยังคงเป็นเพียงรถต้นแบบ แต่ถ้าผลิตจริงคาดว่าจะได้รับความนิยมไม่แพ้รุ่นเครื่องยนต์แน่นอน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ