กกท. ดัน OR BRIC Superbike 2021 ต้นแบบจัดแข่งขันอย่างปลอดภัย Share this

กกท. ดัน OR BRIC Superbike 2021 ต้นแบบจัดแข่งขันอย่างปลอดภัย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 July 2564

การกีฬาแห่งประเทศไทย เผยแนวทางการจัดแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทย สนับสนุนวัคซีนให้กับนักแข่งและบุคลากรกีฬากว่า 400 ชีวิต พร้อมไฟเขียวอนุมัติจัดแข่งศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทยรายการใหญ่ “OR BRIC Superbike 2021” ประเดิมสนามแรก 17 ก.ค.นี้ ที่ จ.บุรีรัมย์ โดยมีเงื่อนไข นักแข่ง, ทีมแข่ง,ผู้ชม ต้องเป็นผู้ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า อย่างน้อย 1 เข็มหรือ ซิโนแวค 2 เข็ม และจัดแข่งแบบจำกัดจำนวนผู้ชม 25% ของความจุสนาม


OR BRIC Superbike 2021 

ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ OR BRIC Superbike  (โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์) ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดได้รับการอนุมัติจัดการแข่งขัน โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยเดินหน้าสนับสนุนวัคซีนให้กับบุคลากรในวงการมอเตอร์สปอร์ตกว่า 400 คน เพื่อให้กีฬาอาชีพที่ได้รับผลกระทบ สามารถกลับมาจัดได้อีกครั้งอย่างปลอดภัย หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จนต้องเลื่อนการจัดการแข่งขันไปหลายครั้งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

 

 

ดร.ก้องศักด์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.  เปิดเผยว่า โควิด 19 มีผลต่อการจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิด รวมทั้งกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งที่ผ่านมาทาง กกท.ก็ได้สนับสนุนการจัดมหกรรมกีฬาระดับโลก ภายใต้มาตรการ New Normal โดยนานาชาติให้การยอมรับให้ประเทศไทยเป็นมาตรฐานต้นแบบการจัดการแข่งขันกีฬา  ภายใต้มาตรการสาธารณสุขที่เข้มงวด ปัจจุบันในหลายจังหวัดเริ่มจะกลับมาแข่งขันกีฬาได้อีกครั้ง โดยจำกัดจำนวนผู้ชม ทุกการแข่งขันต้องผ่านการเห็นชอบจาก ศบค. ให้ความสำคัญทางด้านสาธารณสุขเป็นอันดับหนึ่ง

 

 

“ในมิติของมอเตอร์สปอร์ต เราได้วางแผนไกล เนื่องจากไม่อยากให้การจัดแข่งขันและกีฬาอาชีพต่างๆต้องหยุดชะงักไป เพราะผลกระทบไม่ได้อยู่เฉพาะตัวนักกีฬาเท่านั้น แต่กระทบต่อครอบครัวและบุคลากรที่เกี่ยวข้องทั้งระบบ รวมถึงกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจ จึงได้สนับสนุน เตรียมแผนงานรองรับด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดการแข่งขันแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในประเทศและการแข่งขันโมโตจีพีที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ด้วย”

“การจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ OR BRIC Superbike ประจำปี 2564 ถือเป็นกีฬาอาชีพแขนงหนึ่งที่มีความสำคัญต่อวงการแข่งขันรถจักรยานยนต์อย่างมาก เนื่องจากเป็นการสร้างรากฐานให้กับนักแข่งไทย ทั้งมิติในด้านการสร้างนักกีฬาและมูลค่าทางเศรษฐกิจ เป็นเวทีแสดงความสามารถและปั้นนักกีฬาที่จะก้าวไปสู่การแข่งขันระดับเอเชีย ต่อไปยังระดับ โมโตทรี, โมโตทู จนถึงสูงสุดคือนักแข่งไทยในสังเวียนโมโตจีพีในอนาคต” ดร.ก้องศักด์กล่าว

 

 

ในส่วนของผู้ชมสนามแรก แม้ว่ากีฬามอเตอร์สปอร์ตไทยจะหยุดชะงักไปนาน แฟนความเร็วต้องการให้จัดการแข่งขันอีกครั้ง เสน่ห์ของกีฬานี้คือการเข้าชมแบบชิดติดขอบสนาม แต่ในการกลับมาจัดแข่งขันครั้งนี้ อนุญาตให้จัดแบบจำกัดจำนวนผู้ชม และเว้นระยะห่าง ตามแนวทางของจังหวัดบุรีรัมย์ โดยเบื้องต้นในสนามแรกให้สามารถเข้าชมได้ 25 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม เน้นมาตรการสาธารณสุขเป็นอับดับหนึ่ง นักแข่ง ทีมแข่ง บุคลากรที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะต้องผ่านการรับวัคซีนตามข้อกำหนด โดยเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า อย่างน้อย 1 เข็มหรือ ซิโนแวค 2 เข็ม ตามประกาศของสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์

 

 

“การกีฬาแห่งประเทศไทย เล็งเห็นถึงความปลอดภัยของบุคลากรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ จึงได้สนับสนุนวัคซีนในการฉีดให้กับทั้งนักแข่ง ทีมแข่งและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องวงการมอเตอร์สปอร์ตกว่า 400 คน เพื่อให้สามารถกลับมาจัดได้อีกครั้งอย่างปลอดภัย โดยเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งศูนย์ดังกล่าวสนับสนุนวัคซีนให้กับนักกีฬาและบุคคลที่อยู่ในวงการกีฬาอีกหลายแขนง

 

 

ทั้งนี้ ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ OR BRIC Superbike  (โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์) มีนัดเปิดฤดูกาล 2021 ประเดิมสนามแรก 17-18 ก.ค.นี้ ภายใต้มาตรการสาธารณสุขสูงสุด โดยจะมีการแถลงข่าวแบบ Virtual Press Conference ในระบบ Live Streaming ในวันพุธที่ 7 ก.ค. 2564 เวลา 10.00 น. ทางเพจ Chang Circuit Buriram

แฟนมอเตอร์สปอ์รต สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางช่องทางออนไลน์ของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ส่วนผู้ที่ต้องการเข้าชมในสนาม ต้องเป็นผู้ได้รับวัคซีนตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยปฏิบัติตามมาตรการต่างๆอย่างเคร่งครัด

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ