เปลี่ยนยางรถยนต์ Bridgestone รุ่นไหนดี เลือกยังไงให้เหมาะกับการขับขี่ Share this

เปลี่ยนยางรถยนต์ Bridgestone รุ่นไหนดี เลือกยังไงให้เหมาะกับการขับขี่

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 04 August 2564

ตอบทุกคำถามเปลี่ยนยางรถยนต์ Bridgestone รุ่นไหนดี เลือกเปลี่ยนยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี ให้เหมาะกับการขับขี่และคุ้มค่าที่สุด ไปดูกัน


เปลี่ยนยางรถยนต์ Bridgestone รุ่นไหนดี เลือกยังไงให้เหมาะกับการขับขี่ 

ก่อนจะตั้งคำถามว่าเปลี่ยนยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี เลือกยางรถเก๋งแบบไหนให้เหมาะกับการขับขี่และการเลือกยางรถยนต์ที่ดี เราต้องเลือกอย่างไร อะไรที่คนรักรถมือเก่าและมือใหม่ ควรรู้เกี่ยวกับยางบ้าง?

เอาเป็นว่าเดี๋ยววันนี้ Autospinn จะมาเล่าเกี่ยวกับวิธีการเลือกใช้ยางรถยนต์ และแนะนำยางรถยนต์น่าใช้งานเหมาะกับการขับขี่ จาก Bridgestone ให้ฟังกัน เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มียางรถเก๋งระดับคุณภาพในราคาที่สามารถจับต้องได้หลากหลายรุ่น 

เพราะจากการเทสของตัวเอง ประสบการณ์ของคนรู้จักที่เคยใช้งานและจากการบอกต่อของเพื่อน ๆ ที่แนะนำกันมาเยอะมาก เลยต้องหยิบยางรถยนต์มาแบ่งปันกันสักหน่อย ถ้าอยากรู้ว่ายางรถเก๋งรุ่นไหนใช้ดีและน่าใช้บ้าง วันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบพร้อม ๆ กัน!

ก่อนอื่น เรามทำความรู้จักกับรายละเอียดของยางรถเก๋งกันก่อน โดยสิ่งที่เพื่อน ๆ ต้องให้ความสำคัญมีอยู่ 2 อย่าง คือ ดอกยาง และองค์ประกอบของยาง ซึ่งจะช่วยให้เราเลือกยางได้ง่ายขึ้น เรามาทำความรู้จักประเภทของดอกยางรถยนต์กันก่อน โดยแบ่งออกเป็น 3 แบบ ดังนี้

  1. ดอกยางแบบสมมาตร - เป็นลักษณะของดอกยางที่พบเห็นในยางส่วนใหญ่ทั่วไป คือมีลักษณะดอกยางและร่องยางที่ต่อเนื่องทั่วพื้นที่หน้ายาง แบ่งพื้นที่บนหน้ายางเป็นสองส่วน ลายในแต่ละส่วนจะเหมือนกันทุกประการ
  2. ดอกยางแบบอสมมาตร - เป็นลักษณะดอกยางทั้งสองฝั่งที่ไม่เหมือนกัน หรือลายดอกยางด้านในและด้านนอกมีความแตกต่างกัน ดอกยางลักษณะแบบนี้ ช่วยทำให้เวลาขับทางตรงได้ดีและเมื่อใช้ความเร็วสูง ในขณะที่ดอกยางด้านนอกจะให้การยึดเกาะถนนได้ดีเมื่อเข้าโค้ง 
  3. ดอกยางแบบทิศทางเดียว – ดอกยางแบบนี้ จะมีลักษณะไปในทิศทางเดียวกัน โดยดูจากสัญลักษณ์ลูกศรที่แสดงไว้ สำหรับทิศทางการหมุนในการใส่ยางได้อย่างถูกต้อง จุดเด่นคือสามารถรีดน้ำได้ดีกว่าดอกยางแบบสองทิศทาง

เปลี่ยนยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี กับยางรถเก๋ง POTENZA Adrenalin RE004

นอกจากประเภทของดอกยางที่เป็นข้อมูลพื้นฐานแล้ว องค์ประกอบของลายดอกยางก็เป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงเหมือนกัน เพราะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราเลือกยางได้เหมาะกับรถและการใช้งานมากขึ้น โดยเทคโนโลยีของแต่ละแบรนด์ก็พัฒนามากขึ้นด้วยตามปี ยางรุ่นใหม่มีส่วนประกอบพิเศษเพิ่มการขับขี่ให้ดีขึ้น ส่งผลต่อการใช้งานในสภาวะการขับขี่แบบต่าง ๆ เช่น การรีดน้ำ การยึดเกาะถนนตอนเข้าโค้ง ทำให้รถขับขี่ได้ดีขึ้น

รวมยางรถยนต์ยี่ห้อไหนที่ใช้ดี ยางรถยนต์ Bridgestone

เลือกยางรถเก๋งของ Bridgestone รุ่นไหนดี

สำหรับการเลือกยางรถยนต์แต่ละรุ่น เราควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานของเรา หากเพื่อน ๆ เป็นคนที่ต้องขับรถไปทำงานทุกวันและใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในเมือง ยางรถเก๋งที่เลือกใช้จะต้องมีคุณสมบัติที่นุ่มนวล ทนทาน เกาะถนนและเข้าโค้งได้ดี และได้ยินเสียงรบกวนที่เข้ามาในรถได้น้อย และต้องคุ้มกับราคาที่เสียไป เบื้องต้นอยากให้เพื่อน ๆ เข้าใจข้อมูลพื้นฐานที่สำคัญของยางก่อนว่า ยางรถเก๋งที่ดี จะต้องทำให้เราสามารถขับรถได้ดีในทุกสภาพถนน เข้าโค้งแล้วต้องรู้สึกปลอดภัย สำหรับยางรถยนต์ Bridgestone ที่เหมาะกับรถเก๋ง มีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ไปดูกันเลยว่าแต่ละรุ่นมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง!

ยางรถยนต์ Bridgestone TURANZA T005A

1. ยางรถยนต์ Bridgestone TURANZA T005A

ยางรถเก๋งที่ถูกออกแบบมาให้มีความนุ่มเงียบและลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ เหมาะสำหรับคนที่เดินทางและใช้รถยนต์ในเมืองเป็นประจำ เป็นยางรถยนต์ที่นิยมใช้กับรถครอบครัว อย่างรถซีดานหรือรถขนาดกลางขึ้นไป นั่งแล้วรู้สึกสบาย ช่วยในการเข้าโค้ง และคนที่ต้องการการขับขี่แบบนุ่มนวล มีเสียงรบกวนน้อย เหมาะแก่การตอบสนองการใช้งานเพื่อความสบายเป็นหลัก ในการขับขี่ในเมือง 

การใช้งาน: ยางรถยนต์ Bridgestone TURANZA T005A เหมาะสำหรับคนที่ใช้รถและขับขี่ในเมืองเป็นประจำซึ่งต้องการความนุ่มสบายในการขับขี่ รวมถึงเวลาเดินทางไกล ที่จำเป็นต้องใช้ความเร็ว ยาง TURANZA ก็ตอบสนองการขับขี่ได้เป็นอย่างดีเช่นกัน  

ลักษณะพิเศษของยาง: นุ่มเงียบที่สุด ดอกยางกระจายแรงกดบริเวณหน้ายางได้ดี เสริมเนื้อยางพิเศษที่แก้มยาง ทำให้แก้มยางมีความแข็งแรง ช่วยลดอาการ สั่นเต้นเมื่อ ขับขี่บนถนน นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบลายดอกยาง ยังช่วยลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร ด้วยขนาดบล็อกดอกยางที่ไม่เท่ากัน เมื่อรถบดกับถนนจะสร้างเสียงความถี่ที่ต่างกัน ส่งผลให้เกิดอาการคล้ายกับ Noise Cancellation ช่วยลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ทำให้เป็นยางค่อนข้างเงียบ ถือเป็นยางที่นิยมใช้กัน

ยางรถยนต์ Bridgestone POTENZA Adrenalin RE004

2. ยางรถยนต์ Bridgestone POTENZA Adrenalin RE004 

สำหรับใครที่ชื่นชอบความเร็วและขับรถในเมืองเป็นประจำ ยางสปอร์ต ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะยางรถยนต์ Bridgestone รุ่นนี้ ถูกออกแบบให้สามารถเข้าโค้งได้ดี ยึดเกาะถนนได้ทั้งพื้นแห้งและเปียก เหมาะสำหรับคนที่ใช้รถในเมืองเป็นประจำและชื่นชอบการใช้ความเร็วในการขับขี่ บอกได้เลยว่าอะดรีนาลีนในร่างกายจะต้องพุ่งแน่นอน หากเพื่อน ๆ ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี รุ่นนี้ ยี่ห้อนี้รับรองไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน!

การใช้งาน: ยางรถยนต์ Bridgestone POTENZA Adrenalin RE004 เป็นยางที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน เข้าโค้งได้ดี ทั้งในเมืองและไฮเวย์ ไม่ว่าจะถนนแห้งและถนนเปียก เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความเร็วและใช้รถในเมืองเป็นประจำ

ลักษณะพิเศษ: ยางสปอร์ตที่สุดของการควบคุม ถูกออกแบบมาให้เข้าโค้งได้ดีและควบคุมการขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ด้วยบล็อกดอกยางด้านในขนาดใหญ่ ทำให้ยางรถยนต์มีพื้นที่สัมผัสกับพื้นถนนมาก ส่งผลให้ยึดเกาะถนนได้ดี อีกทั้งยังมีร่องดอกยางแบบพิเศษ ช่วยกระจายแรงกดบริเวณหน้าสัมผัสของยางกับพื้นถนน ทำให้สามารถรีดน้ำได้ดี ลดอาการเหินน้ำ เมื่อต้องขับขี่บนถนนเปียก นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีลายดอกยางรูปตัว A เอกลักษณ์เฉพาะสำหรับยางรุ่นนี้ ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของบล็อกดอกยาง และช่วยลดการบิดตัวของยาง ทำให้ควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ

ยางรถยนต์ Bridgestone ECOPIA EP300

3.    ยางรถยนต์ Bridgestone ECOPIA EP300 

หากเพื่อน ๆ ยังไม่รู้ว่าควรเปลี่ยนยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี หรืออยากได้ยางรถยนต์ที่มีส่วนช่วยประหยัดน้ำมัน เราขอแนะนำยางรถยนต์ Bridgestone รุ่นนี้เลย เป็นยางที่ผลิตจากเทคโนโลยีที่ทำให้ใช้งานได้นานขึ้น มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังมีความนุ่มสบายในการขับขี่ ยึดเกาะถนนได้ดี ทั้งบนถนนแห้งและเปียก ที่สำคัญราคายังไม่แพงอีกด้วยนะ เรียกว่าได้ทั้งประหยัดน้ำมันและความสบายใจในครั้งเดียว

การใช้งาน: ยางรถยนต์ Bridgestone ECOPIA EP300 เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้รถเป็นประจำทุกวันและต้องการประหยัดน้ำมัน รวมถึงยางรถยนต์ที่สามารถใช้งานได้ยาวนาน และยังให้ความรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจขณะขับขี่ทั้งบนถนนแห้งและเปียก

ลักษณะพิเศษของยาง: ที่สุดของความประหยัด เหมาะสำหรับรถอีโคคาร์ไปจนถึงรถยนต์ซีดานขนาดกลางเนื้อยางมีความพิเศษ เนื่องจากมีเทคโนโลยี Nano Pro-Tech ที่ช่วยจัดเรียงโมเลกุลของเนื้อยางให้เป็นระเบียบ ทำให้ลดแรงต้านทานการหมุนได้ดีเมื่อขับขี่บนถนน เมื่อมีแรงต้านทานน้อย เครื่องยนต์ใช้แรงน้อย ทำให้รถยนต์ประหยัดน้ำมันได้ดี อีกทั้งไหล่ยางรุ่นนี้ยังออกแบบมาให้ลึกกว่ารุ่นก่อน เนื้อยางมีความทนทาน ทำให้มีอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น ทำให้ยางรุ่นนี้ประหยัดสุด ๆ เพราะช่วยลดทั้งอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันและยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

จากประสบการณ์ที่ Autospinn ได้ทดสอบยางสำหรับรถเก๋งทั้ง 3 รุ่นแล้ว มั่นใจได้ว่ายางรถยนต์ Bridgestone เป็นยางที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดและน่าใช้มาก ๆ ด้วยเทคโนโลยีของยางที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับทุกสไตล์การขับขี่ทุกรูปแบบ บอกได้เลยว่า จบ ครบ ในแบรนด์เดียว! ถ้าให้แนะนำยางรถยนต์ที่น่าใช้ต้องมีชื่อยางรถยนต์ Bridgestone เป็นตัวเลือกอยู่ด้วยอย่างแน่นอน นอกจากประสิทธิภาพของยางที่ใช้งานได้ดีแล้ว ยังเป็นยางที่สามารถใช้งานได้ในระยะยาวอีกด้วย

สำหรับใครที่ไม่รู้จะเปลี่ยนยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดี หรือกำลังมองหายางรถเก๋งยี่ห้อน่าใช้ เราขอแนะนำยางรถยนต์ Bridgestone อีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะกับทุกสไตล์การขับขี่ ทนทานและคุ้มค่าที่สุด เพื่อน ๆ ที่สนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับยางรถยนต์ Bridgestone ได้ที่เว็บไซต์ https://www.bridgestone.co.th/th ได้เลย!

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ