Acura NSX Type S พิเศษ จำนวนจำกัดเพียง 350 คัน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Acura NSX Type S พิเศษ จำนวนจำกัดเพียง 350 คัน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 August 2564

   Acura NSX Type S สุดยอดรถสปอร์ตจากค่ายแดนอาทิตย์อุทัย ชื่อนี้เหล่านักเล่นรถรู้จักกันดี และในครั้งนี้กับ 2022 Acura NSX Type S ที่เพิ่มพลังเป็น  600 แรงม้า เพื่อให้เป็นที่สุดของรถสปอร์ตซีรี่ย์ NSX ส่งท้ายเจนเนอเรชั่นที่ 2


Acura NSX Type S 2022

 

   หลายท่านอาจจะรู้จัก Hond  NSX มากกว่า ในการทำการตลาดของฮอนด้า ในฝั่งอเมริกาใช้ชื่อ Acura และไม่นานมานี้ทาง สายการผลิตของฮอนด้า ได้ทำการยุติสายการผลิต Honda/Acura NSX ในครั้งนี้  เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา เป็นหนึ่งในแผนงานลดต้นทุนในส่วนของรถยนต์ที่ไม่ทำกำไรให้บริษัท โดยบริษัทมุ่งเน้นรถที่ทำกำไรได้มากกว่า ร่วมไปถึงกลุ่มรถ plug-in hybrid ด้วย

Acura NSX Type S  จึงได้ถือกำเนิดขึ้นมา โดยเปิดตัวเป็นรุ่นอัพเกรดส่งท้าย Acura NSX Type S โดยจะผลิตแบบจำกัดจำนวนเพียง 350 คัน แน่นอนว่ารถส่วนใหญ่จะถูกจำหน่ายอยู่ที่อเมริกาเหนือ 300 คัน ในขณะที่ 50 คันที่เหลือจะกระจายไปยังตลาดต่างๆ ทั่วโลก

Acura NSX Type S ได้รับการปรับปรุงตั้งแต่ภายนอก ตัวถังที่ได้รับการปรับแต่งให้มี แอโรไดนามิคส์ใหม่รอบคัน ช่วยให้ตัวรถมีเส้นสายที่ดีขึ้นแล้วและยังจัดการอกากาศที่ดีขึ้นด้วย หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมปรับจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง และมือจับเปิดประตูสีดำเงา Black finish ด้านกันชนท้ายรถมาพร้อม แผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายคาร์บอนไฟเบอร์ ช่องลมด้านข้างที่บางลง

ความพิเศษของ Acura NSX Type S คือการเพิ่มสีเมทัลลิกเคลือบด้าน Gotham Grey  พิเศษ ที่มีจำกัดเพียง 70 จาก 350 คันทั่วโลก โดยสีใหม่นี้จะเป็น 1 ใน 10 สีหลักที่ลูกค้าสามารถเลือกได้

ล้อฟอร์จน้ำหนักเบาลายใหม่ สีล้อเลือกได้ระหว่างดำด้าน Matte Shark Grey หรือดำมัน Gloss Berlina Black ระยะฐานล้อคู่หน้ากว้างขึ้น 0.4 นิ้ว คู่หลังเพิ่มขึ้น 0.8 นิ้ว และยางใหม่ประสิทธิภาพสูง Pirelli P-Zero ด้านหน้าขนาด 245/35 ZR19 ด้านหลัง 305/30 ZR20

 

เครื่องยนต์ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น ยังคงใช้เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว แยกติดตั้งด้านหน้า 2 ด้านหลัง 1 กำลังสูงสุดผลิตได้ 600 แรงม้า (+ 27 แรงม้า HP) แรงบิดสูงสุด 67.9 กก.-ม. (+2.2 กก.-ม.) ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ 9 จังหวะ พร้อมปรับจูนเกียร์ใหม่ เพิ่มความรวดเร็วในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้น/ลงถึง +50%รวมถึงปรับประสิทธิภาพการกระจางแรงบิดของระบบ Sport Hybrid SH-AWD torque vectoring system ที่ทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม

ระบบ Integrated Dynamics System อีกสี่โหมด (Quiet, Sport, Sport+, Track) ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่, อัปเกรดช่วงล่าง Adaptive Damper System ใหม่

 NSX Type S จะได้รับดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิก พร้อมคาลิเปอร์เบรกที่มีสีให้เลือกทั้งสีดำ, สีเงิน, สีแดง หรือสีส้ม, ฝาครอบเครื่องยนต์คาร์บอนไฟเบอร์ และชุดตกแต่งภายในคาร์บอนไฟเบอร์ ลดน้ำหนักรถได้ สามารถลดน้ำหนักรถได้มากถึง 26.2 กก.

 Acura NSX Type S ผ่านทางเว็บไซต์ ราคาเริ่มต้นที่ 169,500 ดอลลาร์ และแพ็คเกจลดน้ำหนักราคา 182,500 ดอลลาร์ 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ