ALL NEW MG 5 ทรงสปอร์ต ช่วงล่างซิ่ง เครื่องอีโคคาร์  Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

ALL NEW MG 5 ทรงสปอร์ต ช่วงล่างซิ่ง เครื่องอีโคคาร์ 

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 August 2564

กระแส MG5 เรียกว่าแรงกว่ารถ ก็ว่าได้ ตั้งแต่เปิดตัวด้วยราคา เท่าอีโคคาร์ กับราคาเริ่มต้นเพียง 559,000 บาท
 แต่ตัวรถมีขนาดในกลุ่ม C- segment ทำให้เป็นรถที่อยู่ระหว่างกลางก็ว่าได้ จึงไม่แปลกเลยที่จะทำให้ใครๆก็พูดถึง


ALL NEW MG 5


    All NEW MG5 เป็นรถในกลุ่มไหน?? ก็ต้องบอกว่า ตัวรถนั้นอยู่ในกลุ่ม C- segment ราคาอยู่ในกลุ่ม Eco-Car เครื่องยนต์ B- segment ก็ต้องบอกว่าอยู่ทุกกลุ่มกันไปเลย

ซื้อรถ MG มือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน


เมื่อคอนเซ็ปต์ของรถเป็นทุกอย่างให้คุณแล้ว เราคงต้องทดสอบกับดูว่าเทคโนโลยี ที่ใส่เข้ามาให้เครืองยนต์ 1.5 ลิตร จะเพียงพอกับขนาดรถที่ใหญ่ได้หรือไม่


 
“ALL NEW MG5” มาด้วยคอนเซ็ปต์ “BEYOND” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตคูเป้ซีดาน พร้อมพื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่ ฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกครบครัน สมรรถนะการขับขี่ที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยเหนือระดับ รวมถึงเทคโนโลยีล้ำสมัย 


ภายนอก MG5 


โดดเด่นด้วย ตัวถังเพรียวยาวตามสไตล์รถยนต์สปอร์ตคูเป้ซีดาน ที่มาพร้อมกับ มิติตัวถังขนาดใหญ่ เพิ่มความสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED พร้อมระบบเปิดปิดอัตโนมัติ กระจังหน้า 3 มิติ  Digital Burning Grille  อุปกรณ์และเทคโนโลยีที่เหนือระดับเทียบเท่ากับ รถ C-Sedan  อัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว 


ภายใน MG5


วัสดุภายในเป็นแบบผิวสัมผัสนุ่ม (Soft touch) ในหลายตำแหน่ง เบาะนั่งสีแบบทูโทน หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และโทรศัพท์มือถือระบบ Android พวงมาลัย  แบบมัลติฟังก์ชั่น และปุ่ม PUSH Start ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการติดตั้ง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ มาตรวัดอัจฉริยะแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง หลังคาซันรูฟ และเหนือกว่า

ด้วยระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART เอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับรถยนต์เอ็มจีที่โดดเด่นด้วยระบบการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยซึ่งมาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด คือ กุญแจดิจิตอล (Digital Key) ที่เจ้าของรถสามารถส่งผ่านมายังโทรศัพท์มือถือ โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องใช้กุญแจในการสตาร์ท อีกทั้งยังสามารถส่งกุญแจดิจิตอลให้กับผู้อื่นเพื่อใช้งานรถยนต์ได้ด้วยการรับ-ส่งโค้ดผ่านทางแอพพลิเคชั่น i-SMART  

 

เครื่องยนต์ ALL NEW MG5 


เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว รหัส 15S4C ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 cc. DOHC VTi-TECH หัวฉีด Multi point กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อคโปรแกรมอัตราทดเกียร์ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมันสูงสุด E85 

ซื้อรถ MG มือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME


การทดสอบ MG5


ตั้งแต่ได้เห็น MG5 ครั้งแรกต้องบอกเลยว่า หน้าตาผ่านถือว่าออกมาได้อย่างลงตัว ออกไปแนวทางหรูหรา พร้อมความสปอร์ต หลายท่านอาจจะบอกว่า หน้าตาคล้ายยุโรปตราดาว มองแว๊บแรกก็ต้องบอกว่าคล้ายกัน แต่เหมือนกันทั้งหมดไหมก็ไม่ใช่ เอาเป็นว่าการออกแบบรถยนต์นั้นก็คงหนีความต่างกันได้ไม่มาก คงจะต้องมีความเหมือนกันอยู่บ้าง แต่ถ้าทำออกมาแล้วดูดีก็ยอมรับได้ ซึ่ง MG5 ก็ทำออกมาได้ดี


ภายในห้องโดยสารก็มาแบบจัดเต็มออฟชั่นแน่นๆตามแบบ MG จุดเด่นสุดก็ต้องยกให้ ซันรูฟ ที่เรียกว่าในรถกลุ่มเดียวกันหาไม่ได้แน่นอน ในส่วนการออกแบบตกแต่งภายในนั้นต้องบอกว่าเพียบพร้อมไปด้วยความหรูหรา ถ้าเทียบกับรุ่นเดิมนั้นดีกว่ามากๆ และถ้าเทียบกับในกลุ่มเดียวกันก็ถือว่าทำออกมาได้ดี

หน้าจอดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว ทำให้รถดูดีขึ้นมากการวางตำแหน่งหน้าจอที่เอียงเข้าหาผู้ขับทำให้ตำแหน่งผู้ขับขี่สะดวกมากขึ้นให้อารมณ์สปอร์ต เบาะนั่งกระชับตัวพร้อมมุมมองที่ดี กล้อง 360 องศา ทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้นในการขับขี่และเข้าจอดรถ


มาถึงหัวใจสำคัญ คือเครื่องยนต์ที่หลายท่านกังวลใจ คำถามทำไม ไม่มีเทอร์โบ ในเมื่อรุ่นเก่ามี แน่นอนว่าคำตอบแรกคือเรื่องราคาเพราะด้วยราคาที่น่าสนใจ เป็นสิ่งจูงใจสำคัญสำหรับ MG5 ก็ว่าได้ แล้วมันจะอืดไหม จากการทดสอบ


แน่นอนว่าเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 114 แรงม้า พาตัวถังขนาดใหญ่ อืดแน่นอนใช่ครับ กดคันเร่งออกตัวการตอบสนองต่างๆนั้นเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีการกระโจนออกแต่อย่างไร  ไม่น่าแปลกใจเพราะด้วยกำลังของเครื่องยนต์ แต่สิ่งที่ดีกว่ารุ่นเดิมมากคือ ถ้าคุณขับขี่แบบปกติไม่เร่งรีบ รถให้การขับขี่ที่ดีเกียร์ CVT ทำงานได้อย่างราบเรียบ เหมาะกับการขับขี่แบบไม่เร่งรีบ และอีกอย่างที่รู้สึกได้สำหรับ MG5 ถ้าคุณเดินคันเร่งอย่างต่อเนื่องเครื่องยนต์ทำงานได้ดี ความเร็วปลายขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างที่บอกในช่วงออกตัว อาจจะช้าหน่อย และในช่วงเร่งแซงก็ต้องทำความคุ้นเคยกับรถสักพักเพื่อให้รู้ว่าจะเร่งแซงต้องใช้ระยะทางประมาณไหน ซึ่งโดยรวมต้องทำความคุ้นเคยกับรถก่อนจะดี


ในส่วนของช่วงล่างนั้นต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่น่าประทับใจที่สุดสำหรับ MG5 เพราะถือว่าเป็นจุดเด่นก็ว่าได้ ให้การเกาะถนนที่ดี และก็ยังให้ความนุ่มนวลด้วยเช่นกัน สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ พวงมาลัยที่สามารถปรับระดับได้ถึง 3 ระดับประกอบกับช่วงล่างที่ดีทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างสนุกสนาน การเก็บเสียงถือว่าทำได้ดี เสียงที่เข้าเยอะต้องมีความเร็วเกินกว่า 120 km ถือว่าผ่าน ในส่วนของระบบเบรกมั่นใจได้ในความเร็วสูง และในความเร็วต่ำน้ำหนักเบรกก็ดีเช่นกัน


ระบบความปลอดภัย NEW MG5


ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบเสริมแรงเบรก EBA
ระบบควบคุมการทรงตัว SCS
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และ ควบคุมการลื่นไถล TCS
ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS
ระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน ESS
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
ระบบช่วยเตือนขณะเปลี่ยนเลน LCA
ระบบเตือนมุมอับสายตา BSD
ระบบช่วยเตือนมุมอับขณะถอยหลัง RCTA
ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง RCW
ระบบล็อคประตูอัตโนมัติ Speed Sensing Door Lock
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
กุญแจนิรภัย Immobilizer
กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา

สรุปสำหรับ MG5

   ALL NEW MG5 เป็นรถที่เหมาะกับใครหน้าซื้อหรือเปล่า แน่นอนว่าถ้าคุณมีงบประมาณไม่เกิน 7 แสน มองหารถเก๋ง MG5 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากแน่นอน เพราะด้วยหน้าตาและขนาดนั้นผ่านหมด ถามเรื่องหลังการขายผ่านช่วงเวลาที่ MG เปิดในประเทศไทยมาระยะนึงแล้วก็แสดงให้เห็นว่าไม่ได้จากหายไปไหน มีปัญหาก็จัดการกันไป ถือว่าไว้วางใจได้ 

ในส่วนตัวรถนั้นที่หลายคนกังวลใจเรื่องเครื่องยนต์ในส่วนตัว มองว่าเอาจริงออกตัวแรงๆก็คงไม่ได้แข่งขันกับใครตลอดเวลา ชีวิตจริงก็ขับแบบสบายๆมากกว่า รถอืดไหมอีด แต่รับได้ไหมรับได้เพราะว่าวิ่งลอยๆก็ไม่ได้แย่ เพราะสิ่งที่ชดเชยอีกอย่างคือการตกแต่งภายในและออฟชั่นต่างๆที่มาแบบเต็มๆทำให้เรื่องเครื่องยนต์เป็นเรื่องเล็กน้อยไปได้

สุดท้ายกับราคาที่ถูกแบบไม่เกรงใจเพื่อนๆเลย ทำให้การตัดสินใจหรือการที่หันกลับมามอง MG5 บ้างก็เป็นผล ถ้าคิดอีกทีส่วนต่างของราคาถ้าเทียบกับคู่แข่งนั้น เงินเหลือเอาไปแต่งเพิ่มก็ได้ 

 


สำหรับ ALL NEW MG5 มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย แบ่งออกเป็น รุ่น C รุ่น D และรุ่น X พร้อมสีตัวถังทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีเหลือง (Nuclear Yellow) สีขาว (Arctic White) สีดำ (Black Knight) สีเงิน (Silver Metallic) สีแดง (Scarlet Red) และสีเทา (Metal Ash Grey) 

 โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้  NEW MG 5

MG5 1.5 C CVT                 559,000 บาท
MG5 1.5 D CVT                 599,000 บาท
MG5 1.5 X Sunroof CVT    689,000 บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ