เผยโฉมคอนเซ็ปต์ คาร์ Audi Skyspher แกรนด์ ทัวเรอร์ พลังงานไฟฟ้า Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

เผยโฉมคอนเซ็ปต์ คาร์ Audi Skyspher แกรนด์ ทัวเรอร์ พลังงานไฟฟ้า

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 11 August 2564

รถคอนเซ็ปต์ 1 ใน 3 ของ Audi ที่จะมาจำกัดความให้กับอนาคต Skysphere แกรนด์ทัวเรอร์ 2 ประตู ได้รับการออกแบบให้มีความโฉบเฉี่ยว เพื่อปลุกจิตวิญญาณของรถสปอร์ต GT แบบดั้งเดิม และมีความเป็นอนาคตอยู่ด้วย 


Audi skysphere concept 2021

Skysphere เป็นตัวอย่างในการออกแบบเพื่อดูทิศทางของรถสปอร์ตรุ่นใหม่ในอนาคตของ Audi ดูได้จากไฟหน้าที่มีลักษณะเพรียวบาง กระจังหน้าที่มีไฟเรืองแสง ที่ Audi เรียกว่า Singleframe ถึงแม้ว่ากระจังหน้าแบบนี้จะไม่มีความจำเป็นสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แต่ Audi ได้ประกาศว่ากระจังหน้าเป็นคุณสมบัติที่ตั้งใจจะรักษาไว้เป็นเอกลักษณ์ของรถ Audi

ปัจจุบัน Audi ไม่ได้สร้างรถยนต์คูเป้ขนาดใหญ่มามากนัก แต่ Skysphere ถูกออกแบบให้มีตัวถังที่ยาว ส่วนด้านท้ายมีลักษณะที่โค้งมนและยื่นออกมาด้านท้าย ซึ่งนักออกแบบต้องการให้เหมือนกับหางเรือที่เป็นที่นิยมในช่วงทศวรรษที่ 1930 ส่วนท้ายด้านหลังเป็นแบบเรียวและค่อนข้างเรียบง่าย โดดเด่นด้วยแถบไฟ LED แบบกว้างที่มีไฟเรียงซ้อนกันหลายแถว

ภายในเช่นเดียวกับภายนอก การออกแบบที่ให้ความรู้สึกถึงวิวัฒนาการของรถยนต์ที่ค่ายรถยนต์กำลังทำอยู่ในขณะนี้ ทั้งหน้าจอ Infotainment ขนาดใหญ่ที่ยาวครอบคลุมทั้งแผงคอนโซลหน้า เป็นทั้งหน้าจอแสดงผลการขับขี่ และหน้าจอที่ควบคุมระบบต่างๆ ภายในรถ 

การขับขี่อัตโนมัติก็เป็นระบบที่สำคัญใน Skysphere ตัวรถได้รับการออกแบบให้มีระบบขับขี่อัตโนมัติ แต่ยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมและสัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบด้วยพละกำลัง 465 กิโลวัตต์ หรือ 623 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตันเมตร ที่ทำให้รถ 1.8 ตันคันนี้สามารถเร่งความเร็วได้ถึง 100 กม./ชม. ใน 4 วินาที

ความจุแบตเตอรี่ของ Audi Skysphere มีขาด 80 kWh ซึ่งทำให้สามารถวิ่งด้วยโหมด GT ได้ไกลถึง 500 กม. ในการชาร์จเพียงครั้งเดียว  

Source : Insideevs

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ