เผยโฉมคอนเซ็ปต์ คาร์ Audi Skyspher แกรนด์ ทัวเรอร์ พลังงานไฟฟ้า Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

เผยโฉมคอนเซ็ปต์ คาร์ Audi Skyspher แกรนด์ ทัวเรอร์ พลังงานไฟฟ้า

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 11 August 2564

รถคอนเซ็ปต์ 1 ใน 3 ของ Audi ที่จะมาจำกัดความให้กับอนาคต Skysphere แกรนด์ทัวเรอร์ 2 ประตู ได้รับการออกแบบให้มีความโฉบเฉี่ยว เพื่อปลุกจิตวิญญาณของรถสปอร์ต GT แบบดั้งเดิม และมีความเป็นอนาคตอยู่ด้วย 


Audi skysphere concept 2021

Skysphere เป็นตัวอย่างในการออกแบบเพื่อดูทิศทางของรถสปอร์ตรุ่นใหม่ในอนาคตของ Audi ดูได้จากไฟหน้าที่มีลักษณะเพรียวบาง กระจังหน้าที่มีไฟเรืองแสง ที่ Audi เรียกว่า Singleframe ถึงแม้ว่ากระจังหน้าแบบนี้จะไม่มีความจำเป็นสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แต่ Audi ได้ประกาศว่ากระจังหน้าเป็นคุณสมบัติที่ตั้งใจจะรักษาไว้เป็นเอกลักษณ์ของรถ Audi

ปัจจุบัน Audi ไม่ได้สร้างรถยนต์คูเป้ขนาดใหญ่มามากนัก แต่ Skysphere ถูกออกแบบให้มีตัวถังที่ยาว ส่วนด้านท้ายมีลักษณะที่โค้งมนและยื่นออกมาด้านท้าย ซึ่งนักออกแบบต้องการให้เหมือนกับหางเรือที่เป็นที่นิยมในช่วงทศวรรษที่ 1930 ส่วนท้ายด้านหลังเป็นแบบเรียวและค่อนข้างเรียบง่าย โดดเด่นด้วยแถบไฟ LED แบบกว้างที่มีไฟเรียงซ้อนกันหลายแถว

ภายในเช่นเดียวกับภายนอก การออกแบบที่ให้ความรู้สึกถึงวิวัฒนาการของรถยนต์ที่ค่ายรถยนต์กำลังทำอยู่ในขณะนี้ ทั้งหน้าจอ Infotainment ขนาดใหญ่ที่ยาวครอบคลุมทั้งแผงคอนโซลหน้า เป็นทั้งหน้าจอแสดงผลการขับขี่ และหน้าจอที่ควบคุมระบบต่างๆ ภายในรถ 

การขับขี่อัตโนมัติก็เป็นระบบที่สำคัญใน Skysphere ตัวรถได้รับการออกแบบให้มีระบบขับขี่อัตโนมัติ แต่ยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมและสัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบด้วยพละกำลัง 465 กิโลวัตต์ หรือ 623 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตันเมตร ที่ทำให้รถ 1.8 ตันคันนี้สามารถเร่งความเร็วได้ถึง 100 กม./ชม. ใน 4 วินาที

ความจุแบตเตอรี่ของ Audi Skysphere มีขาด 80 kWh ซึ่งทำให้สามารถวิ่งด้วยโหมด GT ได้ไกลถึง 500 กม. ในการชาร์จเพียงครั้งเดียว  

Source : Insideevs

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ