"GAC" และ "Huawei" จับมือกันพัฒนารถเอสยูวีอัจฉริยะ Share this

"GAC" และ "Huawei" จับมือกันพัฒนารถเอสยูวีอัจฉริยะ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 August 2564

บริษัท GAC Group ได้ประกาศโครงการความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Huawei เพื่อพัฒนา “รถเอสยูวีอัจฉริยะ” โดยมีเป้าหมายในการผลิตในปริมาณมากให้ได้ภายในสิ้นปี 2566


รถเอสยูวีดังกล่าวจะเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่ทั้งสองบริษัทร่วมกันผลิตขึ้น โดยเป็นรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบขนาดกลาง-ใหญ่ ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพ พร้อมมอบศักยภาพด้านพลังงานใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจ และระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ Level 4

GAC Group อ้าแขนรับและส่งเสริมการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีอันครอบคลุมในยานยนต์ของบริษัท ส่วน Huawei เป็นผู้นำระดับโลกในเทคโนโลยีหลากหลายประเภท ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายได้สร้างสรรค์ยานยนต์อัจฉริยะและแพลตฟอร์มดิจิทัลรุ่นใหม่ โดยรถเอสยูวีดังกล่าวและรถรุ่นอื่นในอนาคตจะใช้แพลตฟอร์มแชสซี GEP.30 ของ GAC และสถาปัตยกรรม CCA (Computing and Communication Architecture) ของ Huawei รวมถึงโซลูชันยานยนต์อัจฉริยะเต็มรูปแบบของ Huawei

นับตั้งแต่ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เมื่อปี 2560 GAC และ Huawei ก็ได้ทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

เมื่อเดือนกันยายน 2563 ที่กว่างโจว ทั้งสองบริษัทได้ลงนามข้อตกลงเพื่อยกระดับความร่วมมือ โดยมุ่งเน้นไปที่สถาปัตยกรรมการประมวลผลและการสื่อสาร ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มการพัฒนายานยนต์ที่เน้นใช้ซอฟต์แวร์

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ GAC ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการพัฒนายานยนต์พลังงานไฟฟ้าและในภาคส่วนต่าง ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีพลังงานใหม่ นอกจากนี้ GAC Group ยังทุ่มเทให้กับการวิจัยและพัฒนา โดยลงทุนหลายพันล้านหยวนในศูนย์วิจัยและพัฒนาทั่วโลก 

ตลาดยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งทั่วโลก โดยมีข้อมูลที่คาดการณ์ว่าตลาดยานยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วโลกจะขยายตัวเกือบห้าเท่าในช่วงปี 2559-2570 และมีอัตราการเติบโตต่อปี 20% ทั้งนี้ GAC Group พร้อมรับเทรนด์ดังกล่าวด้วยการสร้างสรรค์ยานยนต์ที่สะอาดขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และดีขึ้น โดย GAC MOTOR ตั้งเป้าผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2568 การเติบโตอย่างรวดเร็วนี้สะท้อนให้เห็นว่าตลาดยานยนต์ต้องการรถยนต์อัจฉริยะและรถยนต์ที่สร้างสรรค์โดยจีน

ด้วยเทคโนโลยีใหม่ กระบวนการใหม่ และวัสดุใหม่ รวมถึงการผลิตอัจฉริยะและการเพิ่มกำลังการผลิตอย่างครอบคลุม GAC และ Huawei ตั้งเป้าว่าจะผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 8 รุ่น และหลายซีรีส์ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่ในราคาที่ถูกลง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ