Opel Rocks-e รถไฟฟ้าคันจิ๋ว พี่น้อง Citroen Ami Share this

Opel Rocks-e รถไฟฟ้าคันจิ๋ว พี่น้อง Citroen Ami

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 25 August 2564

Opel เปิดตัว Rocks-e รถยนต์ไฟฟ้าประเภท Sustainable Urban Mobility คันแรกของ Opel จากรูปจะเห็นว่าเจ้ารถคันเล็กนี้หน้าตาเหมือนกับ Citroen Ami ที่เราเคยนำเสนอไปแล้ว แต่เป็นรุ่นปรับปรุงใหม่


Opel Rocks-e Tiny EV 

Opel Rocks-e จัดว่าเป็นรถยนต์ประเภท light quadricycle น้ำหนักเบา ซึ่งหมายความว่าน้ำหนักของมันจะต้องไม่เกิน 425 กิโลกรัม ไม่รวมแบตเตอรี่ ซึ่งเจ้า Rocks-e ใช้แบตเตอรี่ขนาด 5.5 kWh มีอัตราสิ้นเปลืองสูงสุด 75 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยใช้เวลาชาร์จประมาณ 3.5 ชม. โดยใช้ปลั๊กไฟบ้านทั่วไป

เมื่อเทียบกับ Citroën Ami เจ้า Rocks-e มีการปรับเปลี่ยนอยู่หลายส่วน อย่างพื้นที่คอนโซลหน้าใช้หน้าตาเหมือนในคอนเซ็ปต์ Vizor แต่โดยรวมแล้วไม่ได้มีอะไรแตกต่างกันมากนัก เนื่องจากมีการแชร์ห้องโดยสารร่วมกัน แต่ชัด ๆ คือโลโก้ไม่เหมือนกันแน่นอน 

Opel Rocks-e ขนาดจิ๋วมีความยาว 2.41 เมตร ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 8 แรงม้า ที่ความเร็วสูงสุด 45 กม./ชม. รถยนต์รุ่นนี้เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองด้วยวงเลี้ยวขนาด 7.2 เมตร ขับเคลื่อนด้วยล้อขนาด 14 นิ้ว และถึงแม้จะเล็กมาก แต่ก็ยังสามารถรองรับผู้คนที่มีความสูงมากกว่า 1.9 เมตรได้

Opel Rocks-e จะเริ่มวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงนี้ในเยอรมนี ซึ่งลูกค้าจะสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์หรือซื้อจากตัวแทนจำหน่ายที่เลือก ตลาดยุโรปอื่นๆ 

*มาตรฐาน WLTP ย่อมาจาก WORLDWIDE HARMONIZED LIGHT VEHICLES TEST PROCEDURE เป็นมาตรฐานการวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของรถยนต์ คุณภาพไอเสีย ปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงระยะทางวิ่งของรถไฟฟ้า โดยนานาชาติได้ร่วมกันพัฒนาขึ้นจนเสร็จสมบูรณ์ เมื่อปี 2015 และเชื่อกันว่าให้ผลที่ใกล้เคียงกับการใช้งานจริงมากกว่ามาตรฐานอื่นๆ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ