รีวิว GPX Drone 4 วาล์ว หรูหรา นุ่มนวล แรงสั่งได้ ราคาน่ารัก Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว GPX Drone 4 วาล์ว หรูหรา นุ่มนวล แรงสั่งได้ ราคาน่ารัก

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 September 2564

หลังจากที่ GPX เผยโฉม New GPX DRONE 2022 ที่อัพเกรดเครื่องยนต์ใหม่ 150 cc 4 วาล์ว ออกตัวดีขึ้น 28% ประหยัดน้ำมันขึ้น 16% วางราคาเริ่มต้นที่ 68,900 บาท สร้างเสียงฮือฮาให้กับตลาดบ้านเราไม่น้อย


GPX Drone 4 วาล์ว

GPX DRONE ถือเป็นรถพรีเมียมสกู๊ตเตอร์ หรือรถออโตเมติกรุ่นแรกจาก GPX ภายใต้คอนเซ็ปต์ Desing My Freedom ออกแบบ...ให้ชีวิตอิสระ ด้วยความร่วมมือกับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง SYM ซึ่งตั้งแต่ที่ได้เปิดตัวครั้งแรกกันไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จนสร้างปรากฎการณ์ยอดจองทะลุเป้า 10,000 คันกันไปภายในเวลาอันรวดเร็ว

 

GPX x SYM Badge

 

ล่าสุดกับ 2022 GPX DRONE อัพเกรดสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่จากเดิม 2 วาล์ว อัพเกรดเป็น 4 วาล์ว โดยตัวเครื่องยนต์พัฒนาโดยแบรนด์ SYM ที่เป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถสกู๊ตเตอร์ระดับโลก และมีความเชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์มาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี การันตีด้วยเครือข่ายจัดจำหน่ายกว่า 90 ประเทศทั่วโลก จึงถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญ และมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

 

 

ดีไซน์ภายนอกของ GPX Drone 2022 โดดเด่นด้วยความเป็นพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ ดูดี มีสไตล์ ตั้งแต่ด้านหน้าจนถึงด้านหลัง ไฟหน้า ใช้เป็นไฟหน้าแบบ LED เต็มระบบทั้งไฟสูงและไฟต่ำ

 

GPX Drone 4 Valve Front

GPX Drone 4 Valve Headlight

 

ช่วงล่างของตัวรถ ด้านหน้าใช้โช๊คอัพเทเลสโกปิก ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 2 พอต ส่วนล้อ ใช้ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว รัดยางขนาด 100/90-14 ชนิดไม่มียางใน

 

GPX Drone 4 valve front brake

 

หน้าจอเรือนไมล์ ใช้เรือนไมล์แบบดิจิตอล บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดความเร็ว, มาตรวัดรอบเครื่องยนต์, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, มาตรวัดแรงดันแบตเตอร์รี่, จับทริป และนาฬิกา

 

GPX Drone 4 Valve Dashboard

 

ตุ๊กตาแฮนด์ ของ GPX Drone 4 Valve เป็นแบบเปลือย ทำสีแบบเทาเข้มผสมเกล็ดมุก ดูสวยงาม พรีเมี่ยมมากๆ

ประกับแฮนด์ด้านขวา มีปุ่ม Off/Run, ปุ่มเปิดไฟฉุกเฉิน และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ส่วนด้านซ้ายประกอบด้วยปุ่มเปิด/ปิดไฟสูง, ไฟพาส, ไฟเลี้ยว และแตร

 

 

ด้านซ้ายใต้แฮนด์ มีช่องเก็บของขนาดกำลังดี ใส่ขวดน้ำขนาดครึ่งลิตรได้สบายๆ มาพร้อมกับช่องเสียบ USB-A สำหรับชาร์จมือถือ โดยเจ้าช่องนี้มีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะใส่โทรศัพท์มือถือ iPhone 12 Pro Max ได้เลย

 

 

ทางด้านขวา จัดเป็นไฮไลท์ของรถรุ่นนี้ด้วยระบบกุญแจแบบ Keyless ควบคุมการทำงานของตัวรถ รวมถึงป้องกันการโจรกรรมตัวรถได้ด้วยตำแหน่งนี้ โดยรถคันนี้มีสัญญาณกันขโมยมาให้ด้วย และร้องเสียงดังมาก !

 

 

เบาะนั่งของ GPX Drone 4 Valve เป็นเบาะนั่งตอนเดียว โดยเบาะคนขับมีความสูงอยู่ที่ 780 มม.

 

GPX Drone 4 Valve Seat

 

เมื่อเปิดเบาะนั่งขึ้นมา จะพบกับถังน้ำมันขนาดความจุ 7.5 ลิตร พร้อมช่องเก็บสัมภาระที่ใหญ่เพียงพอสำหรับเก็บหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบได้ 1 ใบ

 

GPX Drone 4 Valve U-Box

 

ทางด้านท้ายรถ ไฟท้ายเป็นแบบ LED รมดำ ดีไซน์สอดรับกับไฟหรี่ด้านหน้า ดูสปอร์ต ส่วนไฟเลี้ยวเป็นแบบ LED เต็มระบบ

 

GPX Drone Rear

 

โช๊คอัพหลังของ GPX Drone 4 Valve ใช้เป็นโช๊คอัพคู่ ปรับพรีโหลดได้ 3 ระดับ ส่วนระบบเบรก ใช้เป็นดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 1 พอต โดยเบรกหลังจะติดตั้งอยู่ฝั่งซ้าย ด้านเดียวกับเครื่องยนต์

 

GPX Drone 4 Valve Left

 

เครื่องยนต์ GPX Drone 4 วาล์ว

2022 GPX DRONE อัพเกรดสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่จากเดิม 2 วาล์ว อัพเกรดเป็น 4 วาล์ว ส่วนตัวเครื่องยนต์ใช้เป็นเครื่องยนต์หัวฉีด 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยตัวเครื่องยนต์ของ 2022 GPX Drone มั่นใจได้ด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์จาก SYM เพราะ SYM ถือเป็น แบรนด์ผู้ผลิตรถสกู๊ตเตอร์ระดับโลก และมีความเชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์มาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี การันตีด้วยเครือข่ายจัดจำหน่ายกว่า 90 ประเทศทั่วโลก จึงถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในแวดวงสองล้อเลยก็ว่าได้ 

 

GPX Drone 4 Valve Engine

 

สเปค 2022 GPX DRONE 4 วาล์ว

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 57.4 x 57.8 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 11 : 1
ปริมาตรกระบอกสูบ 149.6 ซีซี
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

 

ตัวรถ

โช๊คหน้า เทเลสโกปิค
โช๊คหลัง

สปริงคู่ ปรับพรีโหลดได้ 3 ระดับ

เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 260 มม. พร้อมปั้มเบรค 2 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 100/90-14 ชนิดไม่มียางใน
ยางหลัง 110/80-14 ชนิดไม่มียางใน

 

มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,000 x 760 x 1,115
ความสูงเบาะ 780 มม.
ระยะฐานล้อ 1,350 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 107 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน

140 กก.

ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 7.5 ลิตร

 

 

รีวิว ขับขี่ GPX Drone 4 วาล์ว

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ GPX Drone 4 วาล์ว คันนี้ ผมมีโอกาสทดสอบขับขี่ในเมืองเป็นหลัก ด้วยรูปลักษณ์ของตัวรถที่เหมาะสมสำหรับการขับขี่ในเมืองเป็นอย่างยิ่ง และแน่นอนว่าผมได้ทดลองขับขี่ในระยะทางยาวๆ มาด้วยเล็กน้อย เพื่อเก็บข้อมูลว่าหากนำรถคันนี้ไปขับขี่ทางไกลจะเป็นอย่างไร

เริ่มต้นด้วยตัวเครื่องยนต์ใหม่แบบ 4 วาล์ว 150cc พบว่ามันเป็นเครื่องยนต์ที่มีความนุ่มนวลสูงมากๆ เมื่อเปิดคันเร่งในระดับไม่เกิน 40% ตัวรถจะมอบอัตราเร่งมาได้แบบนุ่มนวลมากๆ ส่งผลให้การควบคุมรถในความเร็วต่ำ หรือจำเป็นต้องซอกแซกไปตามช่องว่างระหว่างรถยนต์ด้วย GPX Drone คันนี้จัดว่าทำได้ง่ายมากๆ

โดยปกติแล้ว รถมอเตอร์ไซค์พิกัด 150cc ที่เราคุ้นเคยกัน มักจะมีพละกำลังที่ถ่ายทอดออกมาค่อนข้างมาก เปิดคันเร่งนิดเดียวรถก็พุ่งแรง ส่งผลให้การขับขี่ซอกแซกนั้นจำเป็นต้องใช้เวลาปรับตัวเข้าหารถในระดับหนึ่ง

ทว่า GPX Drone 4 วาล์วคันนี้ ไม่มีอาการกระโชกออกมาให้เห็นแต่อย่างใด หากเปิดคันเร่งออกมาแบบค่อยๆ แบบเนียนๆ ตัวรถจะค่อยๆ ปล่อยพละกำลังขับเคลื่อนออกมาได้แบบเนียน นุ่ม มากๆ ทำให้ควบคุมรถในย่านความเร็วต่ำได้ง่ายมากๆ เลย

 

 

ทว่า หากเปิดคันเร่งเกิน 50% ขึ้นไป รถคันนี้จะกลายเป็นรถคนละคันไปเลย ตัวรถจะมอบอัตราเร่งที่มหาศาลออกมา พร้อมพละกำลังแรงบิดที่สะใจ บิดเป็นมา บิดเป็นมาเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเรื่องของเครื่องยนต์นี้ตอบโจทย์ทั้งสายชิลล์ และสายซิ่งเลยทีเดียวเชียว

 

 

ระบบเบรกของ GPX Drone 4 Valve มาพร้อมกับระบบ Combi Brake ไม่ว่าจะกดเฉพาะเบรกหน้า หรือกดเฉพาะเบรกหลัง ระบบจะช่วยกระจายแรงเบรกไปยังเบรกอีกด้านหนึ่งโดยอัตโนมัติ โดยเฉพาะการกดเบรกหน้า ที่ตัวระบบจะช่วยกระจายแรงเบรกไปยังเบรกหลังด้วย ช่วยลดระยะการเบรกได้เป็นอย่างดี และประสิทธิภาพการเบรกของรถจัดว่าดีเยี่ยมมากๆ

ช่วงล่างของตัวรถ จัดว่าทำมาได้ดีเกินคาด ความรู้สึกของช่วงล่างเดิมๆ ติดรถ จัดว่าซับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนนมาตรฐานแบบไทยๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นพื้นขรุขระ ฝาท่อ ลูกระนาด GPX Drone 4 Valve ก็ซับแรงกระแทกได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

การวางบาลานซ์ของตัวรถคันนี้จัดว่าวางอยู่ในระดับที่ต่ำ มาพร้อมกับยางที่มีหน้าสัมผัสค่อนข้างกว้าง ส่งผลเรื่องการขับขี่เข้าโค้งด้วยความเร็วสูงทำได้ง่าย มั่นใจได้ในทุกการขับขี่

 

 

ท่านั่งการขับขี่ของตัวรถ หลักๆ มี 2 ตำแหน่งวางเท้า ได้แก่ตำแหน่งวางกึ่งกลางปกติ และตำแหน่งแบบเหยียดยืดออกไป ซึ่งจัดเป็นมาตรฐานการออกแบบรถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ยุคนี้ไปแล้ว ซึ่งมันช่วยผ่อนคลาสอริยบทในการขับขี่เป็นระยะเวลานานได้อย่างดีเยี่ยม

อัตราสิ้นเปลืองของ GPX Drone 4 วาล์ว อยู่ที่ 37 กม./ลิตร เรียกได้ว่าน้ำมันถังนึง วิ่งได้ระยะทางเกิน 200 กิโลเมตรได้แบบสบายๆ

 

 

สรุป GPX Drone 4 Valve น่าใช้ไหม?

โดยสรุปแล้ว สำหรับ GPX Drone 4 วาล์ว เป็นรถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ ที่ไม่เคยขี่มอเตอร์ไซค์มาก่อน ก็สามารถควบคุมรถคันนี้ได้อย่างมั่นใจ หรือจะเป็นมือเก๋าที่อยากหารถพรีเมี่ยมเอทีสักคันสำหรับใช้งาน GPX Drone 4 วาล์วคันนี้ ตอบโจทย์ครับ ในราคาเบาๆ ที่เข้าถึงได้ง่าย

ราคา GPX Drone 4 วาล์ว

New GPX DRONE (2022) 4 วาล์ว ทุกรุ่น รับประกันคุณภาพเครื่องยนต์นานถึง 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่

2022 GPX Drone 4 วาล์ว รุ่น Standrad  (ระบบกุญแจปกติ) สี JET BLACK ในราคาเปิดตัวแนะนำขายอยู่ที่  68,900  บาท
 

GPX Drone 4 Valve Standard

 

2022 GPX Drone 4 วาล์ว รุ่น Keyless  (ระบบกุญแจรีโมท พร้อมติดตั้งสัญญาณกันขโมย) มีให้เลือก 3 เฉดสีพิเศษ ได้แก่สี URBAN WHITE, VIBE ORANGE และ ENERGETIC RED ราคาแนะนำอยู่ที่  72,800  บาท

 

GPX Drone 4 Valve URBAN WHITE

GPX Drone 4 Valve VIBE ORANGE

GPX Drone 4 Valve ENERGETIC RED 

 

2022 GPX Drone 4 วาล์ว รุ่น Keyless Special (ระบบกุญแจรีโมท พร้อมติดตั้งสัญญาณกันขโมย)
ในสีพิเศษ MIDNIGHT BLUE (MATT) ราคาแนะนำอยู่ที่  73,800  บาท

 

2022 GPX Drone 4 Valve Keyless Special

สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.gpxthailand.com หรือสอบถามได้ที่ตัวแทนจำหน่าย GPX ทุกสาขาทั่วประเทศ 

 

Drone4v

 

ดู ตารางผ่อน ดาวน์ GPX Drone 4 Valve
อ่าน รีวิว GPX Demon GR200R
อ่าน รีวิว GPX Popz

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ