10 อันดับรถที่ทำเวลาเร็วที่สุดในสนามแข่ง Nürburgring Share this

10 อันดับรถที่ทำเวลาเร็วที่สุดในสนามแข่ง Nürburgring

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 22 September 2564

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา สนามแข่ง Nürburgring ได้กลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ในการทดสอบความเร็วของรถ 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือความเร็วสูงสุดที่ทำได้


เส้นทางบนสนามแข่งของ Nürburgring Nordshleife ที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1930 ซึ่งกลายเป็นเส้นทางที่อันตรายที่สุดของการแข่งขัน F1 และได้รับย้ายไปใช้สนาม Nürburgring GP ที่ทันสมัยกว่าและมีความปลอดภัยมากขึ้นในปี 1984 

แต่อย่างนั้นสนามแข่ง Nürburgring Nordshleife ยังคงถูกใช้งานเป็นสนามแข่งเอ็นดูรานซ์ 24 ชั่วโมง ในทุกๆ ปี และเปิดให้กับผู้ที่ต้องการประลองความเร็วของรถ หรือเป็นสนามทดสอบให้กับรถยนต์ใหม่ที่กำลังออกจำหน่ายในตลาด ซึ่งทาง Carscoop ได้รวบรวมและแบ่งประเภทของรถยนต์ที่ทำเวลาดีที่สุดไว้แล้ว 

Production Car

เมื่อไฮเปอร์คาร์อย่าง Porsche 918 Spyder สามารถทำเวลาได้น้อยกว่า 7 นาทีได้ในปี 2013 แต่หลังจาก 8 ปี ถัดมา ปอร์เช่สามารถทำลายสถิติตัวเองด้วย Porsche 911 GT2 RS Manthey-Racing โดยทำเวลาเร็วขึ้นถึง 20 วินาที เกือบจะดูเหมือนการเล่นแร่แปรธาตุ แต่เพียงแปดปีต่อมา Porsche ก็ได้ใช้เวลาเกือบ 20 วินาที

Overall Lap Record

ในการแข่งขัน Nurburgring 1000 Km ปี 1983 รถแข่ง Porsche 965 สามารถทำเวลาในการแข่งรอบสุดท้ายของการแข่งขันรอบคัดเลือกได้ที่ 6.11.13 นาที โดยไม่มีรถแข่งคันไหนทำลายสถิติได้ถึง 35 ปี จนปี 2018 Porsche 919 ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฮบริด ทำเวลาเร็วขึ้นได้เกือบ 1 นาที นอกจากนี้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ทำเวลาได้มากกว่า 6 นาที ก็มี VW ID.R ในขณะที่ 911 GT2 RS Manthey ซึ่งอยู่ในอันดับต้น ๆ ของตาราง Production Car ก็มาอยู่ในอันดับที่ 5 ในตารางของ Overall Lap Record

 
Electric Cars

สำหรับรถยนต์ประเภทรถยนต์ไฟฟ้ายังมีไม่เยอะเท่าไหร่ อันดับ 1 ยังเป็นของ Volkswagen ID.R ตามมาด้วย NIO EP9 และเมื่อเดือนที่ผ่านมา Tesla Model S Plaid ทิเพิ่งเปิดตัว สามารถเอาชนะ Porsche Taycan Turbo ข้อมูลที่น่าสนใจคือ รถยนต์ไฟฟ้าที่ขึ้นชื่อว่าทำเวลาได้ดีที่สุดอย่าง Rimac Nevera หรือ Lotus Evija ก็ยังไม่มีข้อมูลอยู่ในตารางนี้ แต่ถ้ามีการทำลายสถิติต้องมีชื่อของ 2 คันนี้อยู่ในตารางนี้อย่างแน่นอน 

Souce : Carscoop

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ