Ford RANGER FX4 MAX VS Toyota Hilux Revo GR Sport Share this

Ford RANGER FX4 MAX VS Toyota Hilux Revo GR Sport

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 19 September 2564

    ตลาดกระบะแต่งจากโรงงาน ราคาเกิน 1 ล้าน กลับมาคึกคักอีกครั้งเมื่อเจ้าตลาดอย่าง โตโยต้า ได้เปิดตัวรุ่นตกแต่งพิเศษ


Ford RANGER FX4 MAX VS Toyota Hilux Revo GR Sport 

ภายนอก
Ford RANGER FX4 MAX 


    จุดเด่นสำหรับ FX4 MAX คือการตกแต่งที่ได้รับ DNA มากจากรุ่นพี่ raptor ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าขนาดใหญ่ พร้อมโลโก้ F O R D สีเทา ไฟหน้า Projector Lens แบบ LED โรลบาร์ สีดำด้าน บันไดข้าง โลหะสีดำแบบ Off-Road พร้อมผิวกันลื่น ซุ้มล้อด้านหน้า – ด้านหลัง ล้อแม็ก 17 นิ้ว ยาง All-Terrain KO2 BF Goodrich ขนาด 265/70 R17


Toyota Hilux Revo GR Sport

    Revo GR Sport ออกแบบในแนวทางความสปอร์ต ได้รับอิทธิพลมาจากสนามแข่งดังนั้นการตกแต่งในรูปแบบความสปอร์ต กระจังหน้าขนาดใหญ่สีดำพร้อมพร้อมสัญลักษณ์ GR กันชนหน้าหลัง ชุดตกแต่ง GR ไฟหน้า Projector Lens แบบ Bi-Beam LED สัญลักษณ์ GR / GR Sport บริเวณด้านข้าง และ ประตูท้าย โดดเด่น สติ๊กเกอร์ตกแต่งด้านข้างตัวรถ และ ท้ายกระบะ สปอร์ตบาร์ สีดำเมทัลลิค พร้อมไฟส่องสว่าง LED ซุ้มล้อสีเดียวกับตัวรถ ตกแต่งด้วยสีดำเมทัลลิค ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว ยาง ขนาด 265/60 R18 มาพร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีแดง พร้อมสัญลักษณ์ GR
    จุดเด่นทั้ง 2 รุ่นแตกต่างกันอย่างชัดเจน ฟอร์ด เน้นการตกแต่งในรูปแบบ off road กับ โตโยต้า เน้นความ sport ด้วยรูปแบบอิทธิพลจาก GR Sport ที่เน้นไปทางรถแข่งขันในสนาม และที่ชัดเจนที่สุดกับเรื่องของขนาดยาง รูปแบบยางที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน


ภายใน


Ford RANGER FX4 MAX   ภายในห้องโดยสาร เน้นโทนสีดำ จุดเด่นสุดสำหรับสาย ออฟโรดโดยเฉพาะ Off-Road Switch Bank แบบ AUX 6 ตำแหน่ง ที่วางเด่นชัดที่คอนโซนบนเป็นตัว เชื่อมต่ออุปกรณ์เสริม เช่น รอก, ไฟสปอตไลท์ โดยเฉพาะ  หน้าจอเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี ขนาด 4.2 นิ้ว Dual MID เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยมือ 6 ทิศทาง หุ้มด้วยหนัง สลับ Alcantara ปักโลโก้ FX4 MAX บนเบาะนั่งคู่หน้า

Revo GR Sport  ภายในห้องโดยสาร สีดำสลับแดงเน้นความสปอร์ต พวงมาลัย ดีไซน์สปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ GR แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift มาตรวัดเรืองแสง Optitron แบบ GR Sport หน้าจอเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว หน้าจอแสดงข้อมูล MID แบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone เบาะนั่งแบบสปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ GR เบาะนั่งแบบ Suede หนัง สลับ หนังกลับ เดินตะเข็บด้ายสีแดง เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง
   ภายในชัดเจนในเรื่องการตกแต่งที่มีรูปแบบที่มีตัวตนที่ชัดเจน FX4 ให้อารามณ์ของสายออฟโรดชัดเจน สวิทช์พิเศษ ที่แยกออกมาเพื่อระบบไฟที่สมบรูณ์ และไดชาร์จ ขนาด 250A เพื่อไฟที่เพียงพอแต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ลดน้อยลงด้วยในส่วนของ Revo นั้นภายในห้องโดยสารเน้นความสปอร์ตชัดเจนการตกแต่งต่างๆความบันเทิง ดูสวยและลงตัวมากขึ้น 


เครื่องยนต์
Ford RANGER FX4 MAX   Diesel 2.0 EcoBlue 

เครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue TDCi 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร 1,996 ซีซี. พ่วงเทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 213 แรงม้า (PS) ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,750 – 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ พร้อมปุ่มเปลี่ยนเกียร์ Manual Mode + – ที่หัวเกียร์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

Toyota Revo GR Sport  ดีเซล 2.8 เทอร์โบ

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. VN-Turbo กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ รองรับน้ำมันสูงสุด B20

ตัวเลขของกำลังเครื่องยนต์นั้นไม่ได้แตกต่างกันมาก การเซ็ทอัพของเครื่องยนต์นั้นแตกต่างกัน Ford มีการขับขี่ได้นุ่มนวลมากกว่าด้วยจำนวนของเกียร์ที่มากทำให้รู้สึกสบายกว่า แต่ในส่วนของ Toyota นั้น เน้นการขับขี่ที่สนุกสนานแนวสปอร์ต เครื่องใหญ่กดคันเร่งเป็นมาตามเท้า 
และที่สำคัญในส่วนของช่วงล่างที่ทั้งสองรุ่นนั้นมีโช๊คอัพที่แต่งมาให้จากโรงงาน และมีการปรับเซ็ทให้ออกแนวนุ่มนวลทั้งคู่ Ford ให้ความนุ่มนวลและยึดเกาะถนนที่ดี ในส่วนของ Toyota ก็แก้ไขมาให้มีความนุ่มนวลเช่นเดียวกันแต่ในส่วนของการโยนตัวกับถนนทางเรียบ นั้นฟอร์ดอาจจะเสียเปรียบเพราะมีขนาดยางที่หนากว่าโตโยต้าทำได้ดีกว่า แต่ในสภาพถนนลูกรังฟอร์ดจะสามารถลุยได้ดีกว่า
ระบบความปลอดภัย

Toyota Revo GR Sport   ระบบความปลอดภัย 

ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบเสริมแรงเบรก BA
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
ระบบควบคุมส่วนพ่วงท้าย TSC
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC
ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
ระบบเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Monitor
ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอหลัง Rear Cross Traffic Alert
ระบบ Toyota Safety SENSE ประกอบด้วย
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control
ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Alert
ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System
กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา

Ford RANGER FX4 MAX   ระบบความปลอดภัย

ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบกุญแจ Keyless Entry
ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน HLA
ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ROM
ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
สัญญาณกะระยะช่วยจอด ด้านหลัง

 

สรุป
    ระหว่าง Ford RANGER FX4 MAX VS Toyota Revo GR Sport  ชัดเจนในเรื่องความแตกต่างในเรื่องการตกแต่งอย่างเด่นชัด โตโยต้าออกแนวทางสปอร์ตมากกว่าชัดเจน ด้วยการตกแต่งต่างๆตั้งแต่กันชนหน้าระบบเบรกสีแดงล้อขนาด 18 นิ้ว ที่ให้อารมณ์สปอร์ต ภายในก็เช่นกันการตกแต่งต่างๆ ในส่วนของเครื่องยนต์โตโยต้ามีบุคลิคที่ให้การตอบสนองกับคันเร่งได้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับช่วงล่างที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ดีขึ้นยิ่งทำให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น
ส่วนของฟอร์ดโดดเด่นในเรื่องการขับขี่แบบออฟโรด ตั้งแต่ภายนอกที่มีการตกแต่เพื่อสายลุยโดยเฉพาะชัดเจนที่ล้อ ที่มีขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง All-Terrain บ่งบอกถึงสายออฟโรด การตกแต่งภายในห้องโดยสารก็เน้นให้ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม รวมถึง ไดชาร์จ ขนาด 250A ที่รอบรับการใช้งานของระบบไฟฟ้าที่ติดตั้งเพิ่ม สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆจึงน้อยกว่า โตโยต้าเน้นการบำรุงรักษาที่ง่ายกว่า ในส่วนของเครื่องยนต์มีกำลังเหลือเฟือไม่ได้เน้นการขับขี่ที่รวดเร็วแต่เน้นในด้านพละกำลังมากกว่า ช่วงล่างที่ได้รับการปรับแต่งเน้นในสายลุยแต่ก็สามารถวิ่งบนทางเรียบได้อย่างดีเช่นกัน 
ถ้าคุณมองหารถกระบะแต่งออกจากโรงงานที่มีการปรับเซ็ทในเรื่องของส่วงล่าง มีเพียง 2 รุ่นนี้เท่านั้นในตลาดและก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันชัดเจน ในส่วนของราคาแตกต่างกัน 110,000 บาท ซึ่งโตโยต้าแพงกว่าแต่ก็ให้ระบบความปลอดภัยที่มากกว่า แต่ในส่วนของฟอร์ดที่ถูกกว่าก็จะเน้นทางลุยมากกว่าเช่นกัน เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจ


ราคา
Toyota GR Sport AT 4WD                             1,299,000 บาท
Ford FX4 MAX 2.0 Bi-Turbo AT 4WD           1,189,000 บาท
 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ