ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป พัฒนาพลังงานไฮโดรเจน ในรถยนต์ทุกรุ่น ภายในปี 2028 Share this

ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป พัฒนาพลังงานไฮโดรเจน ในรถยนต์ทุกรุ่น ภายในปี 2028

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 13 September 2564

กลุ่มบริษัท ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ประเทศเกาลี ได้นำเสนอแผน ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีจากไฮโดรเจน พร้อมทั้งประกาศสนับสนุนการใช้พลังงานไฮโดรเจนภายในปี 2040 ผ่านการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆและโซลูชันแห่งการขับเคลื่อน (Mobility Solution) สำหรับกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมและคมนาคมต่างๆ


 Hyundai Motor Group Hydrogen Wave

เพื่อเป็นการเน้นย้ำความตั้งใจที่จะเป็นผู้นำด้านพลังงานที่สะอาดและยั่งยืนสำหรับการขับเคลื่อนทุกประเภท ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์พลังงานไฟฟ้า ทั้งรถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิงและรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ รวมไปถึงการใช้งานระบบเซลส์เชื้อเพลิงต่าง ๆ สำหรับรถยนต์ทุกรุ่นของกลุ่ม ภายในปี 2028 โดยกลยุทธ์นี้จะทำให้กลุ่มบริษัท ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป กลายเป็นแนวหน้าในตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ เพื่อที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ไปสู่การใช้พลังงานที่สะอาดและยั่งยืนในอนาคต

นับตั้งแต่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิง (FCEV) ครั้งแรกในปี 1998 กลุ่มบริษัทฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ได้เตรียมตัวเพื่อการใช้พลังงานไฮโดรเจนมาโดยตลอด โดยในปี 2013 ฮุนได ทูซอน FCEV (ix35 Fuel Cell) ได้รับการเปิดตัวสู่ตลาดและเป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตรถยนต์ FCEV สู่ตลาดหลัก และต่อมาในปี 2018 ฮุนได ได้เปิดตัว NEXO ซึ่งเป็น SUV ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิงเจเนอเรชั่นใหม่ และ XCIENT Fuel Cell รถบรรทุกไฟฟ้าเซลเชื้อเพลิงเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่รุ่นแรกของโลกในปี 2020

ฮุนได กรุ๊ป ได้แบ่งปันแผนงานเพื่อเตรียมรับมือการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ผ่านทางการใช้พลังงานไฮโดรเจน เริ่มจากกลุ่มยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ ซึ่งปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่า อีกทั้งยังต้องใช้ระยะทางในการขนส่งมากกว่าภาคส่วนอื่นๆ เมื่อเทียบกับกลุ่มยานพาหนะส่วนบุคคล ทางกลุ่มบริษัทจึงมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์เพื่อการพาณิชย์รุ่นใหม่สำหรับตลาดโลก ทั้งรถประจำทางและรถบรรทุกขนาดใหญ่ซึ่งจะมาในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิง (FCEV) และรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) ภายในปี 2028 กลุ่มบริษัทตั้งใจจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่มีการใช้เทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงในรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ทุกรุ่น 

ฮุนไดเชื่อว่าพลังงานไฮโดรเจนจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสังคมแห่งความยั่งยืนในอนาคต และจะช่วยลดความจำเป็นในการใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิล และกว่า 2 ทศวรรตของการเป็นแนวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิง กลุ่มบริษัทฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป จะขยายการใช้เทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงนี้ไปสู่การใช้งานในรูปแบบต่างๆที่กว้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโซลูชันแห่งการขับเคลื่อน (Mobility Solution) ในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการใช้งานพลังงานในรูปแบบอื่นๆ 

ฮุนไดได้เตรียมแผนงานเพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Change ผ่านทางการใช้พลังงานไฮโดรเจน เริ่มจากกลุ่มยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ ซึ่งปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่า อีกทั้งยังต้องใช้ระยะทางในการขนส่งมากกว่าภาคส่วนอื่นๆ เมื่อเทียบกับกลุ่มยานพาหนะส่วนบุคคล ทางกลุ่มบริษัทจึงมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์เพื่อการพาณิชย์รุ่นใหม่สำหรับตลาดโลก ทั้งรถประจำทางและรถบรรทุกขนาดใหญ่ซึ่งจะมาในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิง (FCEV) และรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) ภายในปี 2028

คอนเทนต์หน้า จะมาแนะนำรถยนต์แต่ละรุ่นของฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ที่ได้พัฒนารถยนต์เพื่อการพาณิชย์พลังงานไฮโดรเจนว่ามีรุ่นไหนบ้าง ตามติดไว้ได้เลย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ