MERCEDES-AMG GT 63 S E PERFORMANCE รถบ้าน เดิมโรงงาน พละกำลัง 831 แรงม้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

MERCEDES-AMG GT 63 S E PERFORMANCE รถบ้าน เดิมโรงงาน พละกำลัง 831 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 02 September 2564

    เป็นที่รู้กันดีว่าถ้าเป็น Mercedes-AMG ชื่อนี้รับประกันความแรงได้เลย และยิ่งเพิ่มด้วยคำว่า GT คือที่สุด ในครั้งนี้กับการเปิดตัว รถยนต์ในรูปแบบ 4 ประตู คูเป้ กับรุ่น  Mercedes-AMG GT 63 S E Performance ที่พกพากำลังแรงม้าถึง 831 แรงบิดขนาด 1,400 นิวตัน-เมตร โอแม่เจ้า


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance

 

   Mercedes-AMG GT 63 S ได้รับการพัฒนาสักพักใหญ่ๆ และในที่สุดก็ได้เผยโฉม เป็นที่เรียบร้อย  Mercedes-AMG GT 63 S E Performance ซึ่งเพิ่มคำว่า E Performance เป็นเหมือนการแยกตระกูลใหม่ EQ สำหรับรถสมรรถนะสูงที่เพิ่มกำลังในการขับเคลื่อนด้วยชุดมอเตอร์ไฟฟ้านั่นเอง และถือว่าเป็นรถโปรดักชั่นที่แรงที่สุดเท่าที่ทางค่ายเคยทำมา


ภายนอก  Mercedes-AMG GT 63 S E Performance

   ถ้าเปรียบเทียบกับรุ่นเดิม Mercedes-AMG GT 63 S มีรูปแบบภายนอกไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ตัวถังทรงซีดานคูเป้ ชุดแต่ง AMG ไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED ล้อแม็กลายใหม่ ขนาด 20 และ 21 นิ้ว ดีไซน์ล่าสุดจาก AMG และสามารถเพิ่มชุดแต่งกับชุด Carbon Package เพื่อให้มีความแตกต่างที่เหนือใคร และจุดที่สำคัญกับ โลโก้ E Performance พร้อมจุดเสียบชาร์จไฟด้านท้ายรถ ที่เพิ่มขึ้น

 สำหรับห้องโดยสาร มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย โดยจุดเด่นสำหรับ Mercedes-AMG GT 63 S E Performance คือพวงมาลัยแบบใหม่ ที่มาพร้อมปุ่มปรับโหมดการขับขี่ด้านขวาและด้านซ้ายสามารถปรับช่วงล่างได้อีกด้วย ภายในได้รับการตกแต่งให้ดูสปอร์ตมากขึ้น ด้วยการตกแต่งด้วย Carbon พร้อมเบาะนั่งทรงสปอร์ต พร้อม หน้าจอแสดงข้อมูลแบบ Digital Wildscreen Cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว แสดงผลของชุดหน้าจอที่รองรับการทำงานของระบบไฮบริด 

เครื่องยนต์ Mercedes-AMG GT 63 S E Performance

 


   ขุมพลัง V8 Bi Turbo 4.0 ลิตร ที่ทำงานควบคู่ไปกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ตำแหน่งเพลาล้อหลัง มาพร้อมชุดเกียร์ 2 สปีด ที่ปรับอัตราทดการทำงานด้วยไฟฟ้า ทำงานร่วมกับชุดเฟืองที่มาพร้อม Limited Slip ควบคุมด้วยไฟฟ้า ทำให้GT 63 E Performance ให้กำลัง 831 แรงม้า และแรงบิดมากกว่า 1,023 ปอนด์-ฟุต (1,400 นิวตันเมตร)  ทำงานร่วมกับ เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic

และที่สำคัญ GT 63 S E Performance ยังมาพร้อมชุดมอเตอร์เจนเนอเรเตอร์ เพิ่มกำลังในช่วงออกตัวในลักษณะเดียวกับรถในตระกูล EQ Boost ได้อีก 14 แรงม้า ทำให้สามารถ ทำอัตราเร่ง จาก 0-100 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 316 กม./ชม. และมีอัตราสิ้นเปลืองรวมอยู่ที่ 11.6 กม./ลิตร แรงและประหยัดมีอยู่จริง

มอเตอร์กำลัง 150 แรงม้า พร้อมอัตราทดแบบ 2 สปีด จับคู่ชุดเฟืองท้าย E Differential

ชุดแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงขนาด 6.1 kWh ที่มีน้ำหนักเพียง 196 ปอนด์ (89 กก.) จ่ายไฟให้กับมอเตอร์ในการขับเคลื่อนและมีระบบการชาร์จไฟกลับ  AC 3.7 kW แต่ด้วยรูปแบบรถสปอร์ตจึงทำให้มีการจ่ายไฟได้อย่างรวดเร็วทำให้ GT 63 E Performance จึงมีระยะการวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียง 12 กม เท่านั้น 

แต่จุดเด่น ของชุดแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูง นั้นคือการใช้สารหล่อเย็น ในการระบายความร้อนให้กับแบตเตอรี่ ไหลเวียนผ่าน เซลล์แบตทั้งหมด 560 เซลล์ โดยสารหล่อเย็นเท่าน้ำ 14 ลิตร ไหลผ่านก้อนแบตเตอรี่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาอุณหภูมิที่ 45 องศาเซลเซียส ไม่ว่าจะชาร์จหรือคายประจุบ่อยเพียงใดก็ยังคงมีประสิทธิภาพเท่าเดิม

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance มาพร้อมโหมดการขับขี่ AMG Dynamic Select ที่มีให้เลือกถึง 7 โหมด

 Electric, Comfort, Sport, Sport+, Race, Slippery และ Individual ที่สามารถปรับค่าการตอบสนองของระบบต่างๆ ได้อย่างอิสระ แต่โหมดที่ดูจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษก็คือ Slippery ที่จะปรับอัตราการปล่อยกำลังให้ออกมาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดอาการลื่นไถลในสภาพถนนลื่น

 Mercedes-AMG GT 63 S E Performance ที่มาพร้อมกับระบบช่วงล่างในทุกรุ่นย่อยมาพร้อมชุดช่วงล่างแบบถุงลม AMG Ride Control+ ที่ปรับความหนืดด้วยไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ

 Mercedes-AMG GT 63 S E Performance ยังมาพร้อมชุดเบรกแบบคาร์บอนเซรามิค 420 มม. จับคู่คาลิเปอร์หน้าแบบ 6 POT ส่วนเบรกหลังมาพร้อมจาน 380 มม. พร้อมคาลิเปอร์ 1 POT

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance นี้คือจุดเริ่มต้นของรถซีดานสมรรถนะสูง ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคต  Mercedes-Benz รวมถึง Mercedes-AMG จะเข้าสู่ยุครถไฟฟ้าอย่างแท้จริง 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคาออกรถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ