10 ไฮไลต์ของการออกแบบ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ Share this

10 ไฮไลต์ของการออกแบบ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 September 2564

จากภาพสเก็ตช์สู่รถยนต์คันจริงที่โลดแล่นบนท้องถนน กับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ โดย เคน ลี นักออกแบบอาวุโสระดับโลกของนิสสัน


เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยไปแล้วกับนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รถอเนกประสงค์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวที่มาพร้อมกับระบบความบันเทิงและเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นเลิศ จากภาพ สเก็ตช์ และแนวคิดการออกแบบเมื่อไม่กี่ปีก่อน อะไรคือ 10 ไฮไลต์ของการออกแบบที่ทำให้รถยนต์คันนี้พิเศษและตรงใจลูกค้า วันนี้  มร. เคน ลี นักออกแบบอาวุโสระดับโลกจากนิสสัน (Ken Lee, Nissan Global Senior Design Director) จะมาเล่าให้เราฟังกัน

1. ช่วยเล่าให้เราฟังถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลังของการปรับโฉมครั้งใหญ่ของเทอร์ร่าในครั้งนี้
เทอร์ร่าใหม่ ตั้งใจออกแบบให้มีความทันสมัย ดูมีไดนามิค และให้ความรู้สึกอบอุ่นพร้อมให้การปกป้องทุกคนในทุก ๆ สถานการณ์ เราต้องการให้ด้านหน้ามีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ตามโจทย์ของการออกแบบ เราทำให้กระจังหน้าและกันชนเด่นมากขึ้นกว่าเดิม จากนั้นก็สร้างสมดุลระหว่างความแข็งแกร่งแบบเอสยูวีกับไฟหน้ารวมถึงมีเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว ทำให้เกิดความคอนทราสต์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์การออกแบบสไตล์นิสสัน

2. อะไรคือรายละเอียด “อันน่าทึ่ง” ที่คุณชอบที่สุดในการออกแบบเทอร์ร่า
ไฟหน้า และไฟท้ายเปรียบเสมือนเหมือนเครื่องประทับที่เป็นจุดเด่นของรถ ลูกค้าชอบการออกแบบไฟที่เป็นซิกเนเจอร์ ดังนั้นเราจึงให้เวลาอย่างเต็มที่กับการออกแบบไฟให้ดูโดดเด่น และใช้งานได้ดี ไฟแบบแอลอีดี ในเทอร์ร่าใช้พลังงานน้อยลง แต่สว่างขึ้นถึง 34% และเมื่อสังเกตในโคมไฟหน้าดี ๆ ก็จะเห็นรูปทรงลูกบาศก์ หรือ ice cube ที่สะดุดตาซึ่งมาพร้อมกรอบที่ออกแบบอย่างประณีต ราวกับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ บวกกับซิกเนเจอร์ของนิสสันที่บางและเป็นแนวนอน ให้ความรู้สึกล้ำสมัย นักออกแบบภูมิใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้มาก

3. หลายคนมองว่านิสสันเทอร์ร่าได้แรงบันดาลใจมาจากนิสสัน พาโทรล (Nissan Patrol) คุณมีความคิดเห็นอย่างไร
สตูดิโอออกแบบของเราที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นอาคารหลังใหญ่ พื้นที่กว้างขวาง ภายในถูกแบ่งเป็นหลายห้องและมีหลายผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบและพัฒนาอยู่ที่นั่น เทอร์ร่าถูกออกแบบในห้องที่มีแบบจำลองดินเหนียวขนาดเท่ากับตัวรถอยู่ในห้องเดียวกัน ถัดไปอีกนิดก็เป็นนิสสัน พาโทรลที่กำลังได้รับการพัฒนาไปพร้อม ๆ กันแน่นอนทั้งสองต่างเป็นแรงบันดาลใจซึ่งกันและกัน!

4. คุณเคยบอกว่าภายในของรถควรทำให้คนรู้สึก “ว้าว” สำหรับเทอร์ร่านี้คุณทำอย่างไร
เราเริ่มต้นจากสิ่งที่ลูกค้าต้องการเพิ่มขึ้น และสำหรับเทอร์ร่าคือ 'ความพรีเมียมและหรูหรา' ที่มากกว่าเดิม การตกแต่งภายในจึงให้ความรู้สึกดึงดูดและทำให้รู้สึก 'ว้าว' และสำหรับคนที่ต้องการความโดดเด่นน่าสนใจ สีทูโทนคือคำตอบสำหรับคุณ คุณสามารถเลือกได้ระหว่างสีแดงเบอร์กันดีหรือสีเบจที่ตัดด้วยสีดำอย่างสวยงาม หรูหราอย่างสมดุล

คอนโซลที่หุ้มด้วยวัสดุซอฟท์ทัชทั้งแผง ให้ความรู้สึกแข็งแกร่งแต่ขณะเดียวกันมีความอ่อนนุ่มให้ทั้งความรู้สึกที่หรูหราและพรีเมียม ไม่น่าเบื่อเหมือนแผงคอนโซลสี่เหลี่ยมทั่ว ๆ ไป วัสดุฟินิชเชอร์สีเงินซาตินช่วยเพิ่มความประณีต และที่ขาดไม่ได้คือ หน้าจอกลางที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มความมีระดับและไฮเทค ทั้งหมดนี้ให้ความรู้สึก “ว้าว”

5. คุณเชื่อว่าความงามคือรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ การออกแบบเทอร์ร่าใช้หลักการเดียวกันหรือไม่
เป็นคำถามที่ดี! ใช่แล้วครับ ยกตัวอย่างคือการเพิ่มโครเมียมเพื่อให้เทอร์ร่าดูพรีเมียมมากขึ้น บวกกับรายละเอียดการออกแบบที่เล่นกับโครเมียมช่วยเพิ่มความพิเศษให้กับรถคันนี้ เมื่อพิจารณาฝากระโปรงหน้าใกล้ ๆ คุณจะเห็นรอยพับอันเฉียบคมที่ลากผ่านจากโคมไฟไปยังกระจังหน้าซึ่งไม่เพียงแค่เป็นสองมิติ แต่ทุกชิ้นส่วนยังประสานเข้ากันอย่างไร้รอบต่อ ลงตัวและสวยงาม ด้านหลังมีแถบโครเมียมตรงกลางที่เชื่อมไฟท้ายเข้าด้วยกัน แนวโค้งของโครเมียมให้ความรู้สึกมั่นคงและแข็งแกร่งซึ่งทำให้เทอร์ร่าพิเศษ และแตกต่างเพราะส่วนใหญ่ตกแต่งในแนวนอน

6. เทอร์ร่าใหม่สีไหนที่ใช่สำหรับคุณ
ส่วนตัวแล้วผมชอบสีเทา ทไวไลท์ เกรย์ (Twilight Gray) และภายในสีดำ-แดงเบอร์กันดี เพราะมันดูหรูหรา ภายนอกจะดูลึกลับมีสไตล์ ส่วนภายในสีแดงเบอร์กันดีให้คาแรกเตอร์ที่พิเศษมากขึ้น

7. ลายเบาะนั่งที่ได้แรงบันดาลใจสไตล์ญี่ปุ่นนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำไมถึงมีการใส่เข้ามา
เพื่อเพิ่มสุนทรียภาพ การออกแบบที่นิสสันจะมีงานฝีมือสไตล์ญี่ปุ่นแฝงอยู่เสมอ ไม่มีรูปแบบตายตัว เมื่อนักออกแบบเกิดแรงบันดาลใจ พวกเขาก็วาดมันออกมาเลย มันเป็นอะไรที่น่าทึ่ง

8. ทำไมคุณถึงมาเป็นนักออกแบบรถยนต์
ผมเติบโตในฮ่องกง จากนั้นก็ย้ายไปใช้ชีวิตในแอล.เอ ซึ่งเป็นเมืองแห่งรถยนต์ ตอนเด็กผมชอบวาดรูปรถ เมื่ออายุ 10 ขวบ ก็พบว่าการออกแบบรถเป็นอาชีพเพราะเห็นในทีวี ตอนนั้นผมจึงตัดสินจะยึดการออกแบบรถเป็นอาชีพ การรวมทั้งสองสิ่งเข้าด้วยกันคือความฝันของผมตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้

9. อะไรคือสิ่งที่ทำให้นักออกแบบมีความสุขที่สุด
รถยนต์นิสสันถูกสร้างโดยผู้ที่หลงใหลในรถยนต์ เพื่อผู้ที่หลงใหลในรถยนต์เหมือนเรา จากประสบการณ์ของนิสสันกว่า 70 ปีในการสร้างสรรค์รถกระบะ และรถอเนกประสงค์ เรามุ่งมั่นสร้างรถที่ทำให้ลูกค้าเกิดความภาคภูมิใจเมื่อได้เป็นเจ้าของ และนี่คือสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขที่สุด

10. อยากฝากอะไรถึงแฟนเทอร์ร่าชาวไทยบ้าง?
ขอบคุณสำหรับกระแสตอบรับที่ดีที่มีให้กับนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่! ครับ ลูกค้าชาวไทยสามารถพูดคุยและติดตามผมผ่านทางอินสตาแกรมได้พร้อมกับลูกค้าทั่วโลก ผมดีใจที่คุณชอบความหรูหราที่มาพร้อมกับความแข็งแกร่งและเทคโนโลยีที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว นักออกแบบมีชีวิตอยู่เพื่อสิ่งนี้ จากภาพสเก็ตเมื่อหลายปีก่อน กลายมาเป็นรถจริงที่วิ่งอยู่บนถนน!

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ