เปิดตัว Smart Concept ในงาน IAA 2021 ใหญ่ขึ้น ล้ำสมัยขึ้น Share this

เปิดตัว Smart Concept ในงาน IAA 2021 ใหญ่ขึ้น ล้ำสมัยขึ้น

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 06 September 2564

Smart Concept ได้เปิดตัวสู่สาธารณะชนเป็นครั้งแรกที่งานแฟรงเฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ตั้งแต่ปี 2005 โดยใช้คอนเซ็ปต์เป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ผ่านมา 16 ปี Smart Concept ใหม่ กลับมาแล้ว


Smart Concept IAA 2021

16 ปีที่ผ่านมา ก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีไปมากมาย เนื่องจากตอนนี้ Smart เป็นการร่วมทุนระหว่าง Daimler และ Geely โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Concept#1 ซึ่งไม่เพียงแต่ส่งสัญญาณถึงอนาคตของ EV เท่านั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงเป้าหมายของ Smart ในการเปิดตัวรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่า ForTwo และ ForFour ที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้

มิติของ Smart Concept มีความยาว 4.29 เมตร กว้าง 1.91 เมตร สูง 1.70 เมตร ถ้าให้เปรียบเทียบน่าจะขนาดเท่ากับ Mini Countryman เลยก็ว่าได้ และได้รับการพัฒนาตั้งแต่เริ่มต้นให้เป็นรุ่น EV เท่านั้น จากที่เห็นในรูปที่มีด้านหน้าและด้านหลังสั้น ในขณะที่มีความยาวฐานล้อ อยู่ที่ 2.75 เมตร 

Smart เป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าแบบ Subcompact ซึ่งจะเพิ่มเบาะหลังแถวที่สามในการผลิตจริง เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของ Smart ในการขายรถยนต์ที่ล้ำสมัย และเหนือคู่แข่ง ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากขนาดและการกำหนดค่าที่นั่งยังไม่ได้รับการเปิดเผย 

โดยความรับผิดชอบของทั้ง 2 บริษัท จะแบ่งการทำงานเป็น Daimler จะรับผิดชอบเรื่องการออกแบบ และ Geely's Sustainable Experience Architecture (SEA) จะทำการประกอบรถให้ โดย Concept#1 จะใช้ล้อขนาดใหญ่ 21 นิ้ว และมีแถบไฟ LED ที่ด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งดูแตกต่างอย่างมากจากสมาร์ทคาร์ทุกคันก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในห้องโดยสารที่เน้นความเรียบง่ายด้วยหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 12.8 นิ้ว

การสนับสนุนสำหรับเทคโนโลยี Fast Charging และการอัพเดทแบบ over-the-air ได้รับสัญญาพร้อมกับรถที่วิ่งได้ระยะยาวและระบบ Infotainment รุ่นใหม่ Smart ยังกล่าวอีกว่า เวอร์ชันการผลิตจะได้รับประโยชน์จาก "การจัดการแบบไดนามิกในระดับสูงสุด" 

รถยนต์ Smart พร้อมการผลิตในประเทศจีน และคาดว่าจะวางจำหน่ายในปีหน้าในทวีปยุโรป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ