Lexus LX 600 จัดเต็มกว่าเดิม หรูหราล้ำสมัย Share this

Lexus LX 600 จัดเต็มกว่าเดิม หรูหราล้ำสมัย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 October 2564

   เปิดตัว All-New Lexus LX 600 ที่สุดแห่ง ความหรูหรา ล้ำสมัย ที่สหรัฐอเมริกา มาพร้อมกับ สมรรถนะที่เหนือกว่าความ สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น 


Lexus LX 600

   แน่นอนว่าก่อนหน้านี้ Toyota Land Cruiser ได้ทำการเปิดตัวไปก่อนอย่างเป็นทางการซึ่งได้รับความนิยมแบบสูงสุด ก็ว่าได้ แน่นอนกับ Lexus ก็ได้ทำการเปิดตัว Lexus LX 600 ต่อโดยมีพื้นฐานร่วมกับ Toyota Land Cruiser โดยมีการอับเกรดทุกอย่างให้ดีขึ้นตามแบบฉบับ Lexus 

เริ่มตั้งแต่ภายนอกที่มีกระจังหน้าขนาดใหญ่ แบบ Spindle Grille เป็นแถบโครเมียมสี่เหลี่ยม 7 ชั้น ที่ดูโดดเด่น รับอากาศได้มาก ไฟหน้าแบบ LED พร้อมDaylight ทำให้มิติของไฟหน้ารับกับกระจังหน้าที่ดูโดดเด่น ไฟท้ายแบบ LED ได้รับการออกแบบใหม่ ให้ไฟเชื่อมต่อกันทั้งสองด้านทำให้ดูหรูหรามากขึ้น พร้อมโลโก้ Lexus ขนาดใหญ่ 
   

ตัวถังได้มีการปรับโดยการ ดึงเสา A ไปทางด้านหลัง เพิ่มขึ้นเพื่อทำให้ทรงรถมีความโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ดูมีความสปอร์ต ด้านข้างตัวรถมีเส้นสายที่แข็งแกร่งรับกับซุ้มล้อขนาดให้ และมีล้อให้เลือกตั้งแต่ขนาด 18, 20 หรือ 22 นิ้ว


ภายในของ Lexus LX 600

   ชื่อเสียง Lexus ในด้านความหรูหรา ได้ถ่ายทอดลงมาที่ Lexus LX 600 โดยมีการออกแบบใหม่ และให้ความสำคัญกับวัสดุตกแต่ง หนังที่ใช้ในการตกแต่งอย่างปราณีต ไม้และวัสดุโลหะ ที่ใช้ในการตกแต่งอย่างหรูหรา ที่มาพร้อมกับความทันสมัย 

สิ่งที่ Lexus LX 600 สร้างความแตกต่างจาก  Land Cruiser 300 คือมีจอทั้งหมด 3 จอ โดยมีจอกลางทั้งหมดสองจอ ระบบความบันเทิงเป็นจอด้านบน จอด้านล้างเป็นการแสดงภายนอกจากกล้องรอบด้าน และระบบการทำงานของตัวรถเป็นหลัก พร้อมทั้งการทำงานของระบบขับเคลื่อน เป็นต้น

ในส่วนจอหลักสำหรับผู้ขับขี่ เรือนไมล์ดิจิทัล TFT จอสี ก็เป็นอีกหนึ่งออพชั่นหลังที่ได้รับการติดตั้งในรถรุ่นนี้ โดยจะมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 7 นิ้ว ถึง 12.3 นิ้ว

Lexus LX 600 สามารถเลือกเบาะนั่งได้ทั้งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง หรือ 2 แถว 4 ที่นั่ง ซึ่งมาพร้อมระบบความบันเทิงที่ด้านเบาะหลัง และยังสามารถปรับเบาะแบบนอนได้  

สำหรับรุ่น 4 ที่นั่ง โดยเบาะจะมีขนาดใหญ่ที่มาพร้อม ความพิเศษมากมายจากตัวเบาะพร้อมระบบนวด  คั่นกลางด้วยแผงคอนโซลกลางพร้ออมจอสัมผัสสำหรับควบคุมระบบเบาะนั่ง และยังมาพร้อมที่วางแก้ว กล่องเก็บของขนาดใหญ่  พอร์ต USB ที่ชาร์จไฟแบบไวเลส  ม่านบังแดด และโคมไฟส่วนตัว รวมถึงระบบเครื่องเสียงและลำโพงจาก Mark Levinson ที่จัดลำโพงสูงสุดถึง 25 ตำแหน่ง

 

เครื่องยนต์  Lexus LX 600

มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 5.7 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 415 แรงม้า (PS) แรงบิด 649 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดใหม่ แทนที่ 8 สปีดเดิม พร้อมเกียร์แรกต่ำเพื่อ “การสตาร์ทที่นุ่มนวลและสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดความเร็วต่ำที่ทรงพลัง” กับเกียร์พิเศษสองเกียร์ และเกียร์ที่สิบที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับ “ทำให้ความเร็วของเครื่องยนต์ต่ำในระหว่างการขับด้วยความเร็วสูง ส่งผลให้นั่งเงียบและสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง”


โครงสร้างตัวถังแบบบันได และแพลตฟอร์มใหม่ ประตูอะลูมิเนียม ที่ช่วยลดน้ำหนักลงถึง 200 กก. และยังมีความแข็งแกร่งกว่าเดิม 20%


ระบบกันสะเทือนหน้าแบบดับเบิลวิชโบน พร้อมระบบกันสะเทือนหลังแบบ 4-Link ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มเสถียรภาพและความสบายในการขับขี่ โดยเฉพาะจังหวะการสะท้อนกลับเพิ่มขึ้น 20 มม. กับเลย์เอาต์ความหน่วงของโช้คอัพก็เปลี่ยนไปเช่นกัน 


ระบบปรับช่วงล่างใหม่ Active Height Control ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อรองรับการปรับความสูงของพื้นใต้ท้องรถทั้งปรับด้วยตัวเองด้วยการตั้งค่า Low, Normal, Hi1 และ Hi2 หรือปรับอัตโนมัติหากเลือก 4Lo หรือ Multi-Terrain Select รองรับการปีนเนินที่มีความชันมากถึง 45 องศา หรือลงน้ำได้ลึกสุด 700 มม.


โหมดในการขับขี่ Multi-Terrain Select system ก็ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยมีโหมดให้เลือกทั้ง Auto, Dirt, Sand, Mud, Deep Snow และ Rock

รวมถึง Multi-Terrain Monitor ผ่านการฉายภาพจากกล้อง 4 ด้าน และ Back Underfloor View ใหม่ ที่ช่วยให้คุณสามารถมองสิ่งกีดขวางบนพื้นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น


ด้านระบบความปลอดภัยมาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อันล้พสมัยจาก Lexus Safety System+ 2.5 ที่มาพร้อมกับการยกระดับประสิทธิภาพในการสร้างความอุ่นใจในระหว่างเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นระบบตรวจจจับวัตถุตรงหน้ามุมมองกว้าง พร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบป้องกันรถออกนอกเลน, ระบบช่วยบังคับเลี้ยวฉุกเฉิน, ระบบตรวจจับป้ายจราจร เป็นต้น

 Lexus LX 600 จะมีรุ่นย่อยให้เลือกด้วยกัน 5 รุ่น ได้แก่ Standard, Premium, Luxury, Ultra Luxury และ F Sport โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่อเมริกาในไตรมาสแรกของปีหน้า

ข้อมูลจาก:motor1 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ