กระบะ Ford และ Chevy ติดท็อปเทน รถโดนขโมยในสหรัฐ ปี 2020  Share this

กระบะ Ford และ Chevy ติดท็อปเทน รถโดนขโมยในสหรัฐ ปี 2020 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 21 October 2564

ล่าสุด ทางสำนักประกันอาชญากรรมแห่งชาติสหรัฐฯ (National Insurance Crime Bureau / NICB) ได้ออกแถลงแสดงตัวเลขให้เห็นว่า รถปิกอัพขนาดใหญ่ที่มีแนวโน้มจะถูกขโมยมากที่สุดในปี 2020 ได้แก่ กระบะจากค่าย Ford และ Chevy รวมถึง Honda Civic และ Accord รุ่นก่อนหน้านี้ 


กระบะ Ford และ Chevy ติดท็อปเทน รถโดนขโมยในสหรัฐ ปี 2020

สำนักประกันอาชญากรรมแห่งชาติสหรัฐฯ (NICB) ได้เปิดเผยตัวเลขของจำนวนรถที่ถูกขโมยว่า จำนวนรถที่โดนขโมยเมื่อปี 2020 มีจำนวนเพิ่มขึ้น 11% ในสหรัฐ โดยมีรถเป้าหมายที่โดนขโมย คือ Ford and Chevrolet 
ขณะที่ Honda Civic และ Accord เป็นรถยนต์ยอดนิยมอันดับถัดไปที่จะถูกขโมย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรถรุ่นดังกล่าว ไม่น่าจะมีการได้รับการติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมย

เอฟบีไอ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีวิธีการเก็บสถิติที่แตกต่างไป พบว่าการโจรกรรมรถในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึงกว่า 16.6% ในปี 2020 เมื่อเทียบกับตัวเลขในปี 2019

ในปี 2020 กลายเป็นปีที่แสนสาหัส เนื่องจากมีผู้คนหลายแสนคนถูกขโมยรถ ซึ่งจากสถิติของ NICB แสดงให้เห็นว่า ผู้ขับขี่รถปิกอัพ Full-size ของ Ford และ Chevy มักจะต้องรับมือกับการที่รถของพวกเขาหายไปอย่างกะทันหันมากกว่าเจ้าของรถยี่ห้ออื่นๆ

NICB กล่าวว่า ในรายงาน "Hot Wheels รายปี" ว่า ตัวเลขการขโมยรถในปี 2020 เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขสถิติปี 2019 ยี่ห้อและรุ่นรถที่ถูกขโมยมากที่สุด 10 อันดับแรก รวมกันแล้วมีมากกว่า 231,000 คัน เรียงลำดับตามรูป 

อันดับแรก กระบะฟอร์ด จำนวน 44,014 คัน รองลงมาคือกระบะเชฟวี่ จำนวน 40,968 คัน ส่วนอันดับ 3 และ 4 คือ ฮอนด้า ซีวิค และแอคคอร์ด ตามลำดับ รถเหล่านี้เป็นรุ่นที่ออกมาเมื่อปลายทศวรรษ 1990 ซึ่งตกเป็นเป้าหมายยอดนิยมของเหล่ามิจฉาชีพ เนื่องจากเป็นรุ่นสุดท้ายในบางรุ่นที่ไม่ได้รับการติดตั้งระบบเทคโนโลยีกันขโมยแต่อย่างใด
นอกจากนี้ NICB ยังพบว่า ส่วนใหญ่แล้วโจรมักจะเลือกรถรุ่นเก่า ยกตัวอย่างเช่น รถกระบะฟอร์ด รุ่นที่ถูกขโมยมากที่สุดคือรุ่นปี 2006 ขณะที่รถกระบะ Chevy รุ่นที่โดนขโมยบ่อยที่สุด เป็นรุ่นปี 2004 ทั้งนี้ มีเรื่องที่น่าประหลาดใจบางประการ โดยที่ในอันดับ Top 10 รถที่โดนขโมย มี Toyota Camry รั้งอยู่อันดับที่ 5 Nissan Altima อันดับ 6 กระบะ full-size GMC อันดับ 7 ในขณะที่ Toyota Corolla อยูในอันดับ 8 Honda CR-V อันดับ 9 และ กระบะ Dodge อันดับ 10

Mr.David Glawe, ประธานและ CEO ของ NICB กล่าวว่า การโจรกรรมรถเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2020 เทียบกับปี 2019 ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากวิกฤตการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ การปรับเปลี่ยนเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย การถดถอยของสภาพทางสังคมและการศึกษา 

ในขณะที่เอฟบีไอ มีการรวบรวมข้อมูลในลักษณะที่แตกต่างกับ NICB โดยสามารถสรุปภาพรวมได้ว่า มีการขโมยรถยนต์ประมาณ 407,000 ครั้งในปี 2020 เพิ่มขึ้น 16.6% โดยมีจำนวนมากกว่า 315,000 คัน ในปี 2019 และมากกว่าปี 2018 ที่มีรายงานว่ารถถูกขโมยอยู่ที่ 270,000 คัน ตัวเลขรถโดนขโมยในสหรัฐตามจริงนั้น มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยเอฟบีไอเก็บสถิติใน ชื่อว่า Uniform Crime Reporting (UCR) เก็บจากหน่วยงานที่มีอำนาจในการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ แต่กระนั้นก็พบว่ายังมีหน่วยงานท้องถิ่นบางหน่วยที่ยังไม่ได้มีการแจ้งรายงานสถิติของรถที่ถูกขโมยดังกล่าวกับ FBI 

อย่างไรก็ดี นอกจากการที่ปีที่แล้วขโมยรถไปเป็นจำนวนมากเท่าใด NICB ก็ยังคงได้ออกประกาศเตือนไว้ว่า ข้อเตือนใจง่ายๆ ในการระวังรักษารถยนต์ของทุกคนที่จะไม่เป็นการมีส่วนเพิ่มจำนวนเคสขึ้นอีกในปีหน้า ง่ายที่สุด ได้แก่ การล็อครถเสมอ จอดในที่ที่มีแสงสว่าง และอย่าทิ้งกุญแจไว้ในรถ ทำการติดตั้งระบบสัญญาณเตือนภัยในรถ หรือระบบอื่นใดที่จะทำให้รถของท่านไม่สามารถเคลื่อนที่ไปได้ หรือทำให้การโจรกรรมรถของคุณก็จะต้องใช้ความพยายามมากขึ้น และควรพิจารณา ถ้าหากคุณคิดว่ารถของคุณอยู่ในที่ความเสี่ยง (ที่มา caranddriver)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ